Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hiện trạng hầm chui chuẩn bị thông xe ở cửa ngõ phía đông TP.HCM

Sau gần 3 năm thi công, dự án hầm chui trước Bến xe Miền Đông mới chuẩn bị được đưa vào sử dụng vào cuối tháng 11/2022, giúp tăng kết nối cho bến và giảm ùn ứ ở cửa ngõ thành phố.

Ham chui ben xe anh 1

Dự án hầm chui trước Bến xe Miền Đông thuộc gói thầu XL3 của dự án xây dựng hệ thống cầu vượt, hầm chui trước Bến xe Miền Đông mới được khởi công năm 2018 với tổng vốn đầu tư hơn 437 tỷ đồng, riêng hạng mục hầm chui được thi công từ tháng 3/2020.

Ham chui ben xe anh 2

Hạng mục hầm chui này dài 670 m, bề rộng 8 m với vốn đầu tư khoảng 75 tỷ đồng, đã cơ bản hoàn thiện vào tháng 7/2021 nhưng đến nay vẫn chưa được thông xe do ảnh hưởng dịch Covid-19.

Ham chui ben xe anh 3

Hầm có ba đoạn kín và 4 đoạn hở, giúp giải quyết xung đột giữa làn xe đi thẳng hướng TP.HCM - Đồng Nai với lượng xe ra vào bến xe Miền Đông mới, đảm bảo an toàn giao thông và giảm ùn ứ ở khu vực.

Ham chui ben xe anh 4

Các đoạn hầm hở và kín đan xen đã được thảm nhựa, lắp đặt lan can, thoát nước, vạch chỉ dẫn, biển báo...

Ham chui ben xe anh 5

Hầm có cao độ tối đa 2 m và cấm các loại xe tải và xe khách lưu thông.

Ham chui ben xe anh 6

Hệ thống đèn chiếu sáng đã được đơn vị thi công lắp đặt hoàn thành vào ngày 7/11.

Ham chui ben xe anh 7

Dù chưa được đưa vào sử dụng nhưng thời gian qua, một số khu vực của hầm chui bị vẽ bậy, viết quảng cáo, xả rác... trở thành nơi ở của người vô gia cư.

Ham chui ben xe anh 8

Dự kiến công trình được thông xe vào cuối tháng 11 này. Tuy nhiên, đoạn quốc lộ từ đoạn cuối hầm chui đến ngã 3 Tân Vạn hiện vẫn chưa được mở rộng do vướng giải phóng mặt bằng, khi qua hầm các phương tiện phải di chuyển nhập vào làn đường cũ tạo nút "thắt cổ chai" gây xung đột giao thông.

Ham chui ben xe anh 9

Ngoài hầm chui này, dự án còn một hầm khác ở đối diện cho xe lưu thông theo hướng từ Đồng Nai đi TP.HCM; một cầu đi bộ băng qua quốc lộ 1 gần bến xe và ga metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên. Hai hạng mục lớn khác gồm một cầu vượt băng qua quốc lộ 1 cho xe hướng từ Đồng Nai vào bến xe Miền Đông mới, một cầu vượt cho xe từ bến rẽ trái quay đầu vào trung tâm TP.HCM và Bình Dương. Trong ảnh là cầu vượt trên hầm hở ở xa lộ Hà Nội đã hoàn thiện giúp xe quay đầu để đi vào bến xe tới các tỉnh Bình Dương, Đồng Nai hoặc vào trung tâm thành phố.

Những cuốn sách hay về TP.HCM

Chuyện kể từ Sài Gòn gồm 65 tản văn viết về những địa danh hoặc công trình kiến trúc của Sài Gòn mà phần lớn không còn nữa và những đồ vật hôm nay đã biến mất hoặc rất hiếm thấy.

Loanh quanh Sài Gòn là cuốn sách đọc nhẹ nhàng mà chứa đựng nhiều thông tin thú vị, độc giả được ngược dòng thời gian về với miền ký ức qua những câu chuyện độc đáo, có điểm nhấn riêng.

Sài Gòn ngoảnh lại trăm năm, nhưng tác giả còn dẫn bạn đọc khám phá lịch sử của vùng đất với độ lùi xa hơn một thế kỷ.

Chu tich Quoc hoi tiep doan dai bieu Hoi Phu nu Lao va Campuchia hinh anh

Chủ tịch Quốc hội tiếp đoàn đại biểu Hội Phụ nữ Lào và Campuchia

0

Sáng 4/7, tại Nhà Quốc hội, Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn tiếp Đoàn đại biểu Hội Liên hiệp Phụ nữ và nữ doanh nhân Lào, Campuchia nhân dịp đoàn tham dự Diễn đàn kết nối và giao lưu nữ doanh nhân 3 nước với chủ đề "Nữ doanh nhân và kinh tế xanh" tại Thủ đô Hà Nội.

Quỳnh Danh - Duy Hiệu

Bạn có thể quan tâm