Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hiện trạng Cung Thiếu nhi trị giá 1.300 tỷ đồng ở Hà Nội

Trải qua thời gian hơn 2 năm thi công, Cung Thiếu nhi mới tại quận Cầu Giấy và quận Nam Từ Liêm đang dần được hoàn thiện.

Cung thieu nhi Ha Noi anh 1

Dự án Cung thiếu nhi (nằm tại quận Cầu Giấy và quận Nam Từ Liêm) là một trong những công trình trọng điểm của TP.Hà Nội giai đoạn 2020-2025 với mục tiêu tạo một trung tâm văn hóa, thể thao lớn của thanh niên và thiếu nhi.

Cung thieu nhi Ha Noi anh 2

Dự án được khởi công từ tháng 11/2021 do Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình văn hóa – xã hội Hà Nội làm chủ đầu tư, với tổng mức đầu tư hơn 1.376 tỉ đồng. Thời gian dự kiến hoàn thành vào năm 2024.

Cung thieu nhi Ha Noi anh 3

Cung Thiếu nhi được xây dựng với mục tiêu tạo một trung tâm văn hóa, thể thao, hoạt động chính trị lớn của thiếu nhi, đáp ứng nhu cầu sinh hoạt, học tập, vui chơi, thi đấu thể thao, rèn luyện thể chất, giao lưu văn hóa, đồng thời là môi trường thuận lợi để phát hiện, bồi dưỡng và phát triển những tài năng tương lai của thành phố và đất nước.

Cung thieu nhi Ha Noi anh 4

Vị trí xây dựng Cung Thiếu nhi mới nằm tại công viên và hồ điều hòa CV1, nằm tại vị trí giáp ranh giữa hai quận Cầu Giấy và Nam Từ Liêm, sát với đường Phạm Hùng.

Cung thieu nhi Ha Noi anh 5

Theo thiết kế, tổng thể dự án công trình Cung Thiếu nhi Hà Nội chia thành 2 khu. Khu A gồm tổ hợp khu nhà hát, rạp chiếu phim, câu lạc bộ nghệ thuật, là nơi sẽ diễn ra các hoạt động sinh hoạt văn hóa tinh thần

Cung thieu nhi Ha Noi anh 6

Bên trong khu nhà A sẽ có các hạng mục chính như: Nhà hát đa năng 800 chỗ; Rạp chiếu phim 3D – 4D công suất 200 chỗ ngồi; Câu lạc bộ nghệ thuật múa, âm nhạc. Thiết kế hình vòm đặc biệt của phần mái khối nhà A gây ấn tượng cho nhiều người.

Cung thieu nhi Ha Noi anh 7

Giữa hai khối nhà A và B được kết nối với nhau bằng cây cầu hình chữ X.

Cung thieu nhi Ha Noi anh 8

Khu nhà B gồm khu văn phòng – thể thao – học tập với 3 khối nhà chức năng liên kết với nhau: Nhà B1: Nhà thi đấu, bể bơi; Nhà B2: Nhà hành chính, tháp thiên văn; Nhà B3: Nhà học, thư viện. Tầng hầm với diện tích khoảng 1.200m2 bao gồm các khu vực để xe và các phòng kỹ thuật.

Cung thieu nhi Ha Noi anh 9

Công trình được xây dựng nhằm đáp ứng nhu cầu vui chơi, thi đấu thể thao, rèn luyện thể chất, giao lưu văn hóa - văn nghệ của thiếu nhi, đồng thời là không gian sinh hoạt lành mạnh, bổ ích cho trẻ em Thủ đô.

Cung thieu nhi Ha Noi anh 10

Theo ghi nhận tại hiện trường, công nhân đang tích cực hoàn thiện các hạng mục của tòa tháp thiên văn cao 18 tầng.

Cung thieu nhi Ha Noi anh 11

Khu vực cổng chính của Cung Thiếu nhi ở phía mặt đường Phạm Hùng.

Cung thieu nhi Ha Noi anh 16

Cung thiếu nhi mới của Hà Nội nằm sát đường vành đai 3. Ảnh: Google Maps.

Con đường dài 2,1 km thi công 20 năm vẫn chưa xong ở Hà Nội

Dù chính quyền đã hoành thành GPMB nhưng đoạn vành đai 2,5 (Đầm Hồng - quốc lộ 1) dài 2 km vẫn trong tình trạng dang dở khiến cuộc sống của người dân gặp nhiều khó khăn.

Việt Linh

Bạn có thể quan tâm