Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hiện thực hóa ước mơ có nhà với chính sách trả góp 15 năm

Trong bối cảnh chi phí thuê nhà ngày càng tăng, người trẻ chuyển hướng tìm chủ đầu tư có chính sách trả góp hấp dẫn để sớm hiện thực hóa ước mơ nhà “chính chủ”.

Ngoài việc nhắm đến bất động sản có không gian xanh và tiện ích đủ đầy, người trẻ quan tâm những chủ đầu tư có chính sách ưu đãi, hỗ trợ để “nhẹ gánh” tài chính.

Giá nhà cho thuê tăng lên

Trong báo cáo thị trường đầu năm 2024, Savills cho biết giá thuê tất cả hạng căn hộ dịch vụ tại Hà Nội và TP.HCM đều tăng theo năm. Đơn vị này nhận định nhu cầu căn hộ dịch vụ tăng trong năm 2023 (so với năm 2022), nhờ sự gia tăng của chuyên gia nước ngoài đến từ doanh nghiệp FDI và cơ sở hạ tầng được nâng cấp.

Tương tự, số liệu của Batdongsan.com.vn cho thấy giá cho thuê chung cư trung bình tại Hà Nội và TP.HCM là 12,5-13 triệu đồng/tháng, tăng khoảng 8% trong vòng 1 năm. Trước xu hướng chi phí thuê nhà liên tục tăng, nhiều người có nhu cầu ở thực, đặc biệt là người trẻ có thu nhập ổn định, đang tìm đến dự án có chương trình trả góp an toàn và linh hoạt.

Vinhomes,  Ocean Park 2 anh 1

Khi vay ngân hàng để mua nhà Vinhomes, khách hàng được trả góp đến 15 năm với lãi suất cố định ở mức thấp và không phải lo lắng khi thị trường biến động.

Khảo sát của Batdongsan.com.vn mới đây cũng cho thấy người trẻ từ 22 tuổi đến dưới 39 tuổi đang trở thành tệp có nhu cầu mua nhà chủ lực, thay thế nhóm trung lưu trên 40. Thực tế, người trẻ 26-42 tuổi có nhu cầu tìm mua bất động sản năm 2023 rất cao.

Theo đại diện Savills TP.HCM, khách hàng từ 25 tuổi đến 35 tuổi là nhóm có thu nhập tốt để mua nhà. Từ lợi thế sở hữu khoản tích lũy nhất định, họ không ngần ngại sử dụng đòn bẩy tài chính để hiện thực hóa mơ ước sở hữu bất động sản cũng như tận hưởng cuộc sống tiện nghi, thay vì đi thuê nhà.

Dù vậy, giới trẻ cũng thận trọng hơn với bài toán mua nhà. Bên cạnh nhắm đến bất động sản với tiêu chí cao về không gian xanh và tiện ích đủ đầy, họ đặt niềm tin vào các chủ đầu tư có chính sách hỗ trợ tốt để “nhẹ gánh” tài chính trước mắt cũng như trong dài hạn.

Chính sách an toàn tài chính cùng môi trường sống hiện đại

Với chương trình “Mua nhà sang - An tâm tài chính”, Vinhomes là cái tên nổi bật trong những chủ đầu tư có sản phẩm và chính sách vay mua nhà hấp dẫn. Đi cùng chính sách này, khách hàng vay ngân hàng để mua nhà Vinhomes được trả góp lên tới 15 năm với lãi suất cố định ở mức thấp và không phải lo lắng khi thị trường biến động.

Cụ thể, khách hàng mua nhà Vinhomes chỉ cần vốn tự có tương đương 30% giá trị bất động sản. Phần còn lại, khách hàng được hỗ trợ vay ngân hàng và trả góp đến 15 năm. Đặc biệt, trong 2 năm đầu, khách hàng được chủ đầu tư Vinhomes đảm bảo lãi suất cố định là 6%/năm với khu thấp tầng và 7%/năm với khu cao tầng.

Vinhomes,  Ocean Park 2 anh 2

Khả năng linh hoạt theo kế hoạch tài chính là ưu điểm giúp chính sách của Vinhomes được lòng nhiều khách hàng.

Sau 2 năm, mức lãi suất áp dụng theo thị trường nhưng có lợi tối đa cho khách hàng. Cụ thể, nếu lãi suất thực tế của ngân hàng thấp hơn, người mua được hưởng đúng mức lãi suất ngân hàng áp dụng. Nếu lãi suất thực tế của ngân hàng cao hơn, người mua được đảm bảo trả lãi với mức trần tối đa là 8%/năm với khu thấp tầng hoặc 9,5%/năm với khu cao tầng. Toàn bộ phần chênh lệch lãi suất (nếu có) sẽ do Vinhomes chịu trách nhiệm chi trả.

Chính sách này thu hút sự chú ý của người trẻ. Anh Hoàng Phú (32 tuổi, TP.HCM) chưa từng nghĩ đến việc sở hữu nhà riêng, dù tích lũy được hơn 1 tỷ sau 8 năm đi làm. Khi biết chương trình “Mua nhà sang - An tâm tài chính” của Vinhomes, anh đã thay đổi suy nghĩ.

Nhờ chương trình này, với gần 900 triệu đồng, anh có thể sở hữu căn hộ sang trọng, đầy đủ tiện nghi tại đại đô thị đáng sống bậc nhất TP.HCM - Vinhomes Grand Park. Theo anh tính toán, trong hai năm đầu do chưa trả tiền gốc và hưởng lãi suất cố định 7%/năm, mỗi tháng chỉ trả chưa đến 10 triệu đồng, tương đương tiền thuê nhà hiện nay. Sau 24 tháng không cần trả gốc, với khoản tiền tích lũy được cùng thu nhập hơn 30 triệu đồng/tháng, anh có thể sống thoải mái với số tiền trả góp cả gốc lẫn lãi chưa đến 21 triệu đồng/tháng.

“Cân nhắc giữa chi phí thuê nhà và mua nhà trả góp, tôi thấy mua nhà lợi hơn nhiều. Mức trả góp hợp lý và minh bạch không ảnh hưởng chi phí sinh hoạt, không tạo cú sốc khi lãi suất thả nổi tăng cao. Với xu hướng giá thuê cũng như giá bán nhà tăng như hiện nay, người mua càng chậm chân thì cơ hội sở hữu nhà càng xa vời”, anh Hoàng Phú nói.

Theo các chuyên gia, ưu điểm trong chính sách bán hàng mới của Vinhomes là sự linh hoạt theo kế hoạch tài chính của người mua. Theo đó, khách hàng có thể trả góp trong 5 năm, 10 năm, 15 năm tùy nhu cầu hoặc theo khả năng sắp xếp dòng tiền. Dù vay trong dài hạn hay vay ngắn hạn, người mua vẫn hưởng lợi lớn từ ưu đãi của Vinhomes.

Chương trình “Mua nhà sang - An tâm tài chính” được áp dụng với sản phẩm nhà phố Vinhomes Ocean Park 2, căn hộ The Zenpark - Vinhomes Ocean Park 1 (Hà Nội), căn hộ The Beverly - Vinhomes Grand Park (TP.HCM).

Độc giả liên hệ hotline 1900232389.

Chi An

Bạn có thể quan tâm