Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hiện thực hóa dự án với 65.000 USD từ quỹ Cộng đồng Aviva

Thuộc chương trình quỹ Cộng Đồng Aviva, ngày 17/12, Aviva Vietnam đã tổ chức workshop “Biến ý tưởng thành hiện thực” với sự tham gia của hơn 200 sinh viên và tình nguyện viên.

Quỹ Cộng đồng Aviva là một chương trình xã hội do Aviva - tập đoàn bảo hiểm uy tín của Anh Quốc - tổ chức nhằm kêu gọi các ý tưởng sáng tạo và tích cực cho cộng đồng. Đây là năm đầu tiên quỹ Cộng đồng Aviva được triển khai tại thị trường Việt Nam, đón nhận nhiều ủng hộ tích cực cho chương trình.

Thông thường, khó khăn lớn nhất sinh viên hoặc các đội nhóm thiện nguyện gặp phải trong quá trình thực hiện dự án cộng đồng chính là kinh phí. Ý tưởng rất nhiều, khả năng thực thi cao nhưng lại vấp phải rào cản ngân sách, khiến ý tưởng chỉ còn nằm trên trang giấy. Với quỹ Cộng đồng Aviva, các chủ dự án sẽ được tài trợ một khoản ngân sách lên đến 65.000 USD để hiện thực hóa dự án của mình trên 3 lĩnh vực: môi trường, giáo dục và sức khỏe.

Nhằm hướng dẫn nộp dự án cũng như truyền thêm lửa và kinh nghiệm để các bạn mạnh dạn nộp ý tưởng, workshop “Biến ý tưởng thành hiện thực” đã diễn ra sôi nổi với sự tham gia của nhiều khách mời đặc biệt.

Aviva Vietnam anh 1
Anh Nguyễn Huy Hoàng, Giám đốc Marketing và Phát triển sản phẩm trình bày cách thức nộp dự án.

Chị Nguyễn Thị Minh Ngọc - Giám đốc Nhân Sự Aviva Vietnam cho biết đây là một trong những chương trình CSR trọng tâm mà Aviva luôn hướng đến từ khi bắt đầu kinh doanh tại Việt Nam.

“Nước ta là một nước đang phát triển, có rất nhiều hoàn cảnh khó khăn, các lĩnh vực cần được đầu tư để mang lại điều kiện tốt hơn cho cộng đồng, song bản thân cộng đồng chưa biết cách tiếp cận với các nguồn vốn hỗ trợ. Hy vọng Aviva Vietnam sẽ giúp giải quyết bài toán kinh phí cho các bạn”, chị Ngọc cho biết.

Aviva Vietnam anh 2
Chị Nguyễn Thị Minh Ngọc, Giám đốc Nhân sự Aviva Vietnam chia sẻ kinh nghiệm thực tế khi triển khai các dự án cộng đồng.

Ấn tượng nhất trong buổi workshop có lẽ là phần chia sẻ “Bảy con đường đi tìm ý tưởng” của tiến sĩ tâm lý Nguyễn Hoàng Khắc Hiếu - giảng viên ĐH Sư phạm TP.HCM.

Với kinh nghiệm giảng dạy về các phương pháp tư duy, cũng như kinh nghiệm thực tiễn triển khai các dự án cộng đồng, thầy Hiếu đã mang đến những lời khuyên hữu ích, các phương pháp tư duy phản biện thực tế để các bạn tự tin với dự án của mình.

Aviva Vietnam anh 3
Thầy Nguyễn Hoàng Khắc Hiếu có bài chia sẻ thú vị về “7 con đường đi tìm ý tưởng” khiến cả hội trường thích thú.

Ngoài đánh giá cao chương trình quỹ Cộng đồng Aviva, thầy Hiếu cũng cho biết: “Bản thân tôi rất bất ngờ với tâm huyết của các bạn trẻ ngày nay khi không những giỏi giang, tự tin mà cũng rất biết nghĩ đến lợi ích chung cho cộng đồng”.

Aviva Vietnam anh 4
Rất nhiều bạn đặt những câu hỏi hay và thực tế cho khách mời.

Cùng chờ đón những dự án hay và góp phần thay đổi môi trường sống của cộng đồng quanh ta của chương trình quỹ Cộng đồng Aviva năm nay tại quycongdong.aviva.com.vn.

Aviva Vietnam anh 5
Các bạn trẻ chụp ảnh lưu niệm khi kết thúc chương trình.
 
Aviva Vietnam anh 6

Chương trình quỹ Cộng đồng Aviva chính thức bước vào giai đoạn nhận dự án đến hết ngày 15/1/2018. Mọi thông tin chi tiết, độc giả truy cập:

Website: quycongdong.aviva.com.vn

Email: Quycongdong@aviva.com.vn

Facebook: Aviva Vietnam

Hotline: 01258080049

Sơn Trà

Bạn có thể quan tâm