Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hiểm họa sau vụ một triệu lượt xem clip quay lén Tưởng Mộng Tiệp

Phát hiện video quay lén dưới váy của nữ diễn viên trên diễn đàn khiêu dâm kín, người bạn đã gọi báo cô. Thời điểm đó video đã có 1 triệu lượt xem và không thể xóa bỏ.

Ngày 19/4, nữ diễn viên Tưởng Mộng Tiệp thông báo cô là nạn nhân của hành vi quay lén dưới váy và tống tiền. Người đẹp Tân Hồng lâu mộng cũng đau đớn chia sẻ ảnh nhạy cảm của cô đang lan tràn trên web khiêu dâm và nội bộ giới giải trí Trung Quốc.

Nan quay len chup trom anh 1

Tưởng Mộng Tiệp bị lộ ảnh nhạy cảm vì camera ẩn. Ảnh: Sina.

Theo Tưởng Mộng Tiệp, công khai thừa nhận bản thân có ảnh riêng tư không phải dễ dàng dù cô là nạn nhân của camera ẩn.

Bỏ qua việc danh tiếng có thể hoen ố, thậm chí bị bạo lực mạng, nữ diễn viên quyết định chia sẻ câu chuyện không vui của mình để cảnh báo, nâng cao mức độ nghiêm trọng của hành vi quay lén, chụp trộm vùng nhạy cảm.

Theo Sina, tình huống Tưởng Mộng Tiệp gặp phải cũng chính là hiểm họa tình dục mà nữ nghệ sĩ Trung Quốc đối mặt trong nhiều năm qua.

Nạn nhân của hành vi xâm phạm thân thể

Theo Tưởng Mộng Tiệp, cô biết bản thân bị quay lén nhờ một người bạn ở nước ngoài. Người này cho biết nhìn thấy video khiếm nhã của nữ diễn viên trên diễn đàn khiêu dâm kín. Thời điểm phát hiện, đã có một triệu lượt xem qua video ghi lại hình ảnh dưới váy của Tưởng Mộng Tiệp. Do trang web ở nước ngoài, người đẹp sinh năm 1989 không thể can thiệp để xóa bỏ.

Hệ lụy từ vụ việc là Tưởng Mộng Tiệp bị nhiều người lạ nhắn tin quấy rối tình dục. Có kẻ còn dọa nạt, yêu cầu cô chuyển tiền để mua lại video nếu không sẽ gửi cho các công ty phim ảnh, nhãn hàng để hủy hoại cuộc đời nữ diễn viên. Do cô từ chối đề nghị trên, kẻ tống tiền đã lan truyền clip nhạy cảm của Tưởng Mộng Tiệp khắp showbiz Trung Quốc.

Tình trạng quay lén, chụp trộm và lan truyền hình ảnh nhạy cảm của phụ nữ là vấn đề nhức nhối nhiều năm qua ở Trung Quốc. Đặc biệt, những ca sĩ, diễn viên nổi tiếng càng dễ lọt vào tầm ngắm của kẻ xấu.

Không ít sao nữ như Chung Hân Đồng, Ôn Nhã, Trương Bá Chi, Chương Tiểu Huệ, Hồ Tịnh... từng trải qua khoảng thời gian lao đao vì bị chụp lén khoảnh khắc nhạy cảm và phát tán khắp mạng xã hội.

Năm 2020, mạng xã hội Trung Quốc xuất hiện video dài 5 phút quay cảnh một cô gái bị "lộ hàng". Kẻ biến thái cố tình quay phần dưới váy dù cô gái đã mặc quần tất màu đen. Nạn nhân là Angelababy.

Không lâu sau đó, Dương Mịch cũng bị quay lén vùng nhạy cảm khi đi lên cầu thang ở trường quay Hộc Châu phu nhân. Không chỉ một mà có rất nhiều người lạ đã cố tình nấp dưới chân cầu thang để ghi lại hình ảnh từ dưới lên trên của nữ diễn viên. Hôm đó, Dương Mịch mặc quần short, áo thun theo mốt "giấu quần".

Trên phim trường Ngọc lâu xuân, Bạch Lộc bị một người đàn ông lén đưa gậy quay phim vào phía dưới váy. May mắn cho người đẹp 9X là trợ lý của cô đã nhanh chóng phát hiện nên không có khoảnh khắc hớ hênh nào được ghi lại. Vụ việc khiến Bạch Lộc bức xúc.

Mối đe dọa với sao nữ

Theo Sina, quay, chụp lén và phát tán hình ảnh của một cá nhân với mục đích thỏa mãn tình dục, trả thù khiêu dâm hay trục lợi đáng bị lên án. Hành vi này gây ra những tổn thương, đau khổ không thể bù đắp cho nạn nhân. Tính sát thương của vụ việc sẽ càng nặng nề hơn với người nổi tiếng.

Trên Nhân Dân nhật báo, cảnh sát Trung Quốc cho biết tội phạm tình dục kỹ thuật số đang gia tăng, chủ yếu là nam giới bí mật quay phim phụ nữ và trẻ em gái rồi chia sẻ cảnh quay nhạy cảm lên Internet. Những tiến bộ trong công nghệ đã tạo ra các loại máy ảnh rất nhỏ, có kích thước chỉ bằng một chiếc cúc áo sơ mi, dễ dàng lắp đặt và khó nhận ra bằng mắt thường nếu không quan sát kỹ.

Nan quay len chup trom anh 4

Chung Hân Đồng bị chụp trộm bằng camera siêu nhỏ. Ảnh: Sina.

Tháng 3/2020, biên kịch Vu Chính từng tố cáo việc một diễn viên nữ bị chụp trộm bằng camera siêu nhỏ đặt trong phòng thay đồ ở khách sạn thuộc phim trường Hoành Điếm. Vụ việc chỉ được phát giác khi thủ phạm dùng ảnh uy hiếp nạn nhân.

Chung Hân Đồng từng là nạn nhân bị chụp trộm cảnh thay đồ phía sau cánh gà. Loạt ảnh sau đó được hung thủ bán cho tạp chí lá cải.

"Tôi đã khóa cửa rất kỹ khi thay quần áo. Chắc chắn đã có người gài camera bí mật ở đâu đó trong phòng thay đồ. Thật hèn hạ và bỉ ổi. Không trong tư thế khỏa thân nhưng tôi cũng xấu hổ và đau lòng trước việc mình bị bôi nhọ danh dự", Chung Hân Đồng bức xúc.

Theo cảnh sát Trung Quốc, hầu hết nạn nhân đều không biết việc mình bị quay lén, chụp trộm ảnh nhạy cảm.

Họ chỉ biết chuyện sau vài ngày như trường hợp Dương Mịch hay thậm chí vài năm giống vụ việc của Tưởng Mộng Tiệp. Thời gian càng lâu thì việc xóa bỏ là rất khó khăn vì hình ảnh, video đã lan truyền đến các trang web, máy chủ khác ở nước ngoài.

QQ cho biết hình ảnh nhạy cảm của nghệ sĩ ở showbiz Trung Quốc thường được chụp, quay với mục đích thương mại, trục lợi cá nhân. Thủ phạm sẽ bán cho người dùng trực tuyến, blogger giải trí hoặc tống tiền chính nạn nhân.

Đáng báo động là gần đây, tình trạng đe dọa, ép người bị quay lén, chụp trộm giao tiền chuộc tăng mạnh. Tội phạm cũng ngày càng manh động hơn. Nếu nạn nhân không đáp ứng yêu cầu vật chất sẽ phát tán hình ảnh nhạy cảm lên mạng. Điều này khiến người bị hại ngại tố cáo, sợ bị xã hội kỳ thị. Sự thỏa hiệp và không dám lên tiếng của họ khiến tội phạm quay lén, chụp trộm hoành hành.

Theo thông tin từ cảnh sát, ở vụ án của Tưởng Mộng Tiệp có rất nhiều nạn nhân bị quay lén, tống tiền nhưng chỉ có nữ diễn viên 34 tuổi là từ chối trả tiền chuộc và đứng ra tố cáo.

Chuyên mục Giải trí giới thiệu Sách hay mang tên Hữu Phỉ: tác phẩm của nhà văn Priest từng đứng thứ 3 trong danh sách truyện kiếm hiệp ngôn tình được yêu thích nhất trên diễn đàn văn học Tấn Giang khi vừa ra mắt. Nhiều năm liền bộ truyện nằm trong bảng xếp hạng 10 truyện ngôn tình được yêu thích ở Trung Quốc. Năm 2020, Hữu Phỉ được chuyển thể thành phim truyền hình, với sự tham gia diễn xuất của Triệu Lệ Dĩnh, Vương Nhất Bác.

Ảnh nhạy cảm của Tưởng Mộng Tiệp bị phát tán khắp showbiz Trung Quốc

Vì cho rằng thủ phạm chỉ muốn đe dọa để vòi tiền, Tưởng Mộng Tiệp phớt lờ. Thái độ này kích động kẻ xấu lan truyền ảnh nhạy cảm của cô.

Tài tử 'Vô gian đạo' sa sút kinh tế

Công việc kinh doanh - đầu tư của Dư Văn Lạc không thuận lợi, thua lỗ nghiêm trọng. Điều này khiến nam diễn viên lâm vào khủng hoảng kinh tế.

Mối quan hệ kín tiếng giữa Ngôn Thừa Húc và Từ Hy Viên

Ngôn Thừa Húc cho biết không có mâu thuẫn với Từ Hy Viên như tin đồn. Họ cùng nữ diễn viên Trương Quân Ninh là bạn tốt trong showbiz.

Di Hy

Bạn có thể quan tâm