Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hi vọng mong manh của Croatia

Croatia vẫn còn hi vọng giành tấm vé play-off, nhưng đáng buồn là họ không còn nắm quyền tự quyết cho tương lai mình.

22h30 ngày 14/10: Kazakhstan vsCroatia

Hi vọng mong manh của Croatia

Croatia vẫn còn hi vọng giành tấm vé play-off, nhưng đáng buồn là họ không còn nắm quyền tự quyết cho tương lai mình.

Muốn giành ngôi nhì bảng 6 cùng tấm vé dự trận play-off, Croatia buộc phải đánh bại Kazakhstan và cầu nguyện cho “nhược tiểu” Andorra không để Ukraine giành trọn 3 điểm. Tuy nhiên, hi vọng về một Andorra toàn thua trong 9 trận vòng loại kiếm điểm trước một Ukraine đang hưng phấn là quá mong manh, nếu không muốn nói là “không tưởng”.

Tạm biệt Croatia
Croatia sẽ thắng nhưng...

Trong trận lượt đi trên sân nhà, Croatia có chiến thắng nhẹ nhàng 3-0 trước Kazakhstan nhờ các pha lập công của Kovac, Modric và Petric, nhưng chắc chắn khi làm khách, mọi chuyện sẽ khó khăn hơn nhiều.

Kazakhstan đã bị loại, nhưng đội bóng này cũng muốn giành một kết quả có lợi trên sân nhà để làm quà cho người hâm mộ. Thêm vào đó chấn thương của các trụ cột và bất đồng nội bộ cũng sẽ ảnh hưởng không nhỏ tới mục tiêu giành chiến thắng của Croatia. Sau lục đục ở trận giao hữu với Qatar, HLV Bilic bất ngờ quyết định "thanh lý" bộ đôi hậu vệ Simunic và Krizanac dù đây là những trụ cột của đội tuyển. Ngoài ra, hàng công của Croatia cũng sẽ gặp vấn đề lớn khi bộ đôi chủ lực Olic và Petric vẫn đang phải chịu sự hành hạ của chấn thương.

Thầy trò Bilic sẽ vừa phải chiến đấu hết mình trên đất Kazakhstan, vừa phải ngóng về sân Communal của Andorra với hi vọng sẽ có một điều kỳ diệu xảy ra.

Đội hình dự kiến

Kazakhstan: Mokin, Kislitcin, Logvinenko, Kirov, Abdulin, Baltiyev, Karrpovich, Kukeyev, Finonchenko, Everchenko, Khizhnichenko.

Croatia: Runje, Drpic, R.Kovac, Corluka, Srna, Kranjcar, Pranjic, Vukocevic, Pokrivac, Klasnic, Mandzuki

Andorra – Ukraine: Nhẹ nhàng cho đội khách

Tạm biệt Croatia
...Vé dự play-off là của Ukraina

Chiến thắng 1-0 đầy bất ngờ trước đội tuyển Anh đã giúp Ukraine sống lại hi vọng giành tấm vé Nam Phi. Dù phải đi làm khách. Buộc phải thắng mới tự quyết số phận của mình, nhưng thực tế nhiệm vụ của Ukraina là khá nhẹ nhàng bởi đối thủ của họ là Andorra, đội bóng đang đứng bét bảng 6 và chưa kiếm được bất cứ một điểm nào sau 9 loạt trận. Một chiến thắng sẽ giúp thầy trò HLV Mikhalichenko vượt mặt Croatia để giành ngôi nhì bảng cùng tấm vé dự trận play-off.

Trước một Andorra thủng lưới tới 33 bàn trong 9 trận, hàng công của Ukraine với sự có mặt của Sheva và Voronin sẽ thỏa sức được tung hoành và bắn phá. Trong trận đấu với ĐT Anh, Sheva đã sút hỏng một quả penalty đầy đáng tiếc nên hẳn anh đang khát khao “lập công chuộc tội”.

Đội hình dự kiến

Andorra: Gomes; Ayala, Sonejee, Martinez, Moreno, Silva, Vieira, Vales, Jimenez, Pujol, Toscano.

Ukraine: Pyatov; Kobin, Kucher, Khac’di, Rakytskyi, Rotan, Tymo’uk, Gay, Nazarenko, Shevchenko, Voronin.

Lâm Quang

Theo DV

Bạn có thể quan tâm