Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hí họa thủ môn Lâm 'tây' lên đồng hóa giải mọi nguy hiểm cho ĐTVN

Thủ môn Đặng Văn Lâm xuất sắc trong lần đầu lên tuyển. Lâm "tây" có 4 pha cứu thua ngoạn mục giúp ĐT Việt Nam giữ sạch lưới trước đối thủ mạnh Jordan ở vòng loại Asian Cup 2019.

Hi hoa Cong Phuong thanh "tu truong" o DT Viet Nam anh 1
Với những gì đã thể hiện ở U20 World Cup tại Hàn Quốc, 7 tuyển thủ lứa U20 được huấn luyện viên Hữu Thắng triệu tập lên đội tuyển quốc gia. Trong bối cảnh đội tuyển đang trẻ hóa lực lượng, và mục tiêu trước mắt là SEA Games 29, cánh cửa đội tuyển mở rộng chào đón những tân binh.
Hi hoa Cong Phuong thanh "tu truong" o DT Viet Nam anh 2
Đáng tiếc là trong 7 cầu thủ lứa U20 được triệu tập, tiền đạo Hà Đức Chinh và hậu vệ Tấn Tài đã lỡ hẹn vì chấn thương trước ngày lên tuyển.
Hi hoa Cong Phuong thanh "tu truong" o DT Viet Nam anh 3
Đáng chú ý trong danh sách tập trung cho trận gặp ĐT Jordan có Nghiêm Xuân Tú - cầu thủ cũng bỏ lỡ cơ hội lên tuyển vì chấn thương cách đây 1 năm.
Hi hoa Cong Phuong thanh "tu truong" o DT Viet Nam anh 4
Thật khó để nói hết được niềm vui của Tú "ngựa" trong lần đầu được triệu tập. Đây được xem là phần thưởng xứng đáng cho những nỗ lực không ngừng của chàng tiền vệ CLB Quảng Ninh trong suốt chặng đường đã qua.
Hi hoa Cong Phuong thanh "tu truong" o DT Viet Nam anh 5
Các tân binh mới no nê cơm dẻo và canh ngọt khi hưởng hương vị cơm tuyển
Hi hoa Cong Phuong thanh "tu truong" o DT Viet Nam anh 6
Đã quá lâu rồi người hâm mộ không được chứng kiến bộ đôi tài hoa của HAGL sát cánh bên nhau. Chính vì thế, sự mong đợi của cổ động viên vào màn trình diễn của Xuân Trường và Tuấn Anh trong trận đấu với ĐT Jordan là rất lớn.
Hi hoa Cong Phuong thanh "tu truong" o DT Viet Nam anh 7
Sau 90 phút, có một bất ngờ thú vị, khi người chơi xuất sắc không phải những cái tên quen thuộc Tuấn Anh, Xuân Trường, mà đó là thủ môn Đặng Văn Lâm.
Hi hoa Cong Phuong thanh "tu truong" o DT Viet Nam anh 8
Lần đầu được bắt chính, chàng thủ môn Việt kiều chơi như lên đồng khi hóa giải mọi sóng gió trước khung thành ĐT Việt Nam. Sự chắc chắn đến từ Văn Lâm đã mang đến phần nào sự yên tâm nơi người hâm mộ.
Hi hoa Cong Phuong thanh "tu truong" o DT Viet Nam anh 9
Khi hậu phương tạo sự yên tâm, thì người ở tiền tuyến lại mang đến lo âu cho người hâm mộ. Công Phượng lạc lõng trong cuộc chơi với những pha xử lý tù túng.
Hi hoa Cong Phuong thanh "tu truong" o DT Viet Nam anh 10
Sau chuyến đi Nhật Bản, Công Phượng trở về không còn là Phượng của ngày xưa, bởi cầu thủ yêu mến ngày nào giờ chơi bóng thật vất vả.
Hi hoa Cong Phuong thanh "tu truong" o DT Viet Nam anh 11
Với huấn luyện viên Hữu Thắng, có lẽ ông chưa hài lòng khi đội tuyển chỉ giành 1 điểm. Nhưng với nhiều người hâm mộ, một điểm đã là hạnh phúc.
Video trận hòa của tuyển Việt Nam trước Jordan Tạo ra một số cơ hội ăn bàn nhưng các chân sút của cả hai bên đều không thể tận dụng, kết quả hòa 0-0 giúp Việt Nam duy trì hy vọng đi tiếp tại bảng C với 2 điểm sau 2 trận hòa.

Họa sĩ An Thắng

Bạn có thể quan tâm