Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hí họa Salah trở lại lợi hại sau tròn một năm bị Ramos quật ngã

Tiền đạo người Ai Cập cùng Liverpool cuối cùng đã được nở nụ cười chiến thắng ở trận chung kết Champions League khi đánh bại Tottenham với tỷ số 2-0.

Liverpool vo dich Champions League,  Tottenham,  Salah,  Juergen Klopp anh 1
Ngày 2/6, làng túc cầu thế giới đón đợi trận chung kết Champions League 2018/19 giữa 2 đại diện nước Anh là Liverpool và Tottenham. Trong khi thầy trò Juergen Klopp lội ngược dòng ngoạn mục trước Barcelona ở vòng bán kết, "Spurs" cũng làm nên lịch sử sau khi đánh bại Ajax Amsterdam dù để thua trên sân nhà ở trận lượt đi.
Liverpool vo dich Champions League,  Tottenham,  Salah,  Juergen Klopp anh 2
Liverpool sớm tỏ rõ ưu thế với bàn thắng của Mohamed Salah trên chấm penalty ngay từ phút thứ 2. Vượt qua nỗi đau dính chấn thương khi va chạm với Sergio Ramos ở trận chung kết Champions League một năm trước đó, ngôi sao người Ai Cập đã đứng lên và trở thành người hùng của Liverpool trên sân Wanda Metropolitano.
Liverpool vo dich Champions League,  Tottenham,  Salah,  Juergen Klopp anh 3
Nếu bàn thắng đầu tiên của Liverpool ở phút thứ 2 thì pha lập công tiếp theo lại đến từ những phút cuối trận. Trong một ngày thi đấu các chân sút Tottenham không thể đánh bại thủ thành Alisson, họ phải trả giá khi "siêu dự bị" Divock Origi tung cú sút chéo góc đẹp mắt ấn định chiến thắng 2-0 đầy thuyết phục của "Quỷ đỏ". Trong cả sự nghiệp, Origi mới chỉ chơi 8 trận ở Champions League nhưng ghi tới 3 bàn: cú đúp quan trọng vào lưới Barca ở bán kết và bàn thắng trong trận chung kết với hiệu suất chuyển hóa cơ hội thành bàn thắng đạt 100%.
Liverpool vo dich Champions League,  Tottenham,  Salah,  Juergen Klopp anh 4
Thành công của Liverpool cũng không thể quên những đóng góp quan trọng từ hàng phòng ngự mà đặc biệt là Virgil van Dijk. Những con số thống kê cho thấy không một cầu thủ nào có thể đi bóng qua người trung vệ người Hà Lan trên mọi đấu trường mùa giải năm nay. "Hãy trao luôn Quả bóng vàng cho Van Dijk đi", một CĐV chia sẻ trên Twitter.
Liverpool vo dich Champions League,  Tottenham,  Salah,  Juergen Klopp anh 5
Nhiều người cũng cho rằng sự khác biệt của Liverpool ở 2 trận chung kết liên tiếp đến từ vị trí gác đền. Không còn Loris Karius mắc sai lầm ngớ ngẩn, Alisson là sự thay thế cần thiết và hoàn hảo giúp HLV Juergen Klopp đưa Liverpool cập bến vinh quang ở đấu trường châu Âu năm nay.
Liverpool vo dich Champions League,  Tottenham,  Salah,  Juergen Klopp anh 6
Bị chính Liverpool loại đầy cay đắng ở bán kết, Philippe Coutinho của Barca chỉ còn biết ân hận và xin một cơ hội trở lại đội bóng cũ để tận hưởng hương vị vô địch Champions League.
Liverpool vo dich Champions League,  Tottenham,  Salah,  Juergen Klopp anh 7
Trong khi Salah, Harry Kane bước vào trận chung kết, những ngôi sao hàng đầu khác của thế giới chỉ có thể tìm niềm vui khác sau thất bại ở Champions League. Neymar chơi điện tử giải khuây, Ronaldo tiếp tục gồng mình tập luyện, Messi tắm cho chó cưng, còn Antoine Griezmann chơi bóng rổ khi mùa giải kết thúc.
Liverpool vo dich Champions League,  Tottenham,  Salah,  Juergen Klopp anh 8
Khi chung kết diễn ra một chiều nghiêng về phía Liverpool, người ta sẽ còn nhớ nhiều đến hình ảnh một CĐV nữ trong trang phục kiệm vải chạy xuống sân làm trận đấu bị gián đoạn. Cô thậm chí còn được cư dân mạng trao chiếc cúp vô địch châu Âu khi trở thành tâm điểm trên sân Wanda Metropolitano.
Pha dứt điểm kết liễu Tottenham nhìn từ khán đài Phút 87 trong trận chung kết Champions League diễn ra sáng 2/6, Divock Origi dứt điểm hiểm hóc đánh bại thủ môn Hugo Lloris của Tottenham, ấn định chiến thắng 2-0 cho Liverpool.

Nữ CĐV gây náo loạn chung kết Champions League

Trận tranh tài giữa Liverpool và Tottenham trên sân Wanda Metropolitano bất ngờ bị gián đoạn vì CĐV nữ trong trang phục kiệm vải chạy xuống sân làm loạn.

Nhật Minh

Ảnh: Bleacher Report, Troll Football

Bạn có thể quan tâm