Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hí họa: Cuộc khủng hoảng bán vé AFF Cup 2018

Có lẽ chưa từng có giải đấu nào khiến VFF gặp nhiều khó khăn cũng như nhận nhiều chỉ trích như AFF Cup 2018. Trong cuộc khủng hoảng vé, người hâm mộ chịu thiệt thòi lớn nhất.

ve chung ket viet nam malaysia anh 1
“Khủng hoảng bán vé” của VFF manh nha từ trước trận đấu ĐTQG Việt Nam gặp ĐTQG Malaysia khi nhiều người phản đối việc đơn vị này bán ra lượng vé quá ít, theo cách quá thủ công khiến người hâm mộ phải xếp hàng, chen lấn.
ve chung ket viet nam malaysia anh 2
Thậm chí theo nhiều người xếp hàng mua vé, họ đã bị những đối tượng phe vé gây khó dễ, cướp chỗ xếp hàng.
ve chung ket viet nam malaysia anh 3
Khủng hoảng càng lớn hơn với hình ảnh quầy vé hết sạch vé trong khi dòng người xếp hàng vẫn còn dài khiến nhân viên VFF phải lên xe rời sân Mỹ Đình trong tiếng la ó. Nhiều người xếp hàng xuyên đêm, chịu cảnh mưa gió nhưng vẫn không thể mua được vé.
ve chung ket viet nam malaysia anh 4
Sau khi nhận chỉ trích từ dư luận, VFF quyết định chuyển bán vé qua đường trực tuyến. Tuy nhiên chất lượng hệ thống bán vé online của đơn vị này lại quá thấp, thường xuyên xảy ra tình trạng không thể truy cập được.
ve chung ket viet nam malaysia anh 5
Dù hệ thống gặp nhiều trục trặc, hơn 20.000 tấm vé trận bán kết lượt về giữa ĐTQG Việt Nam và Philippines vẫn được hệ thống báo đã bán hết chỉ trong khoảng 15 phút khiến nhiều người hoài nghi về tính minh bạch.
ve chung ket viet nam malaysia anh 6
Sau trải nghiệm không mấy vui vẻ với hệ thống bán vé online của VFF, nhiều người hâm mộ lại cho rằng có khi bán vé kiểu xếp hàng họ còn có nhiều cơ may mua vé hơn.
ve chung ket viet nam malaysia anh 7
Trước trận chung kết lượt về giữa ĐTQG Việt Nam và Malaysia, VFF vẫn tiếp tục phân phối vé trận chung kết lượt về qua đường online và thậm chí số vé còn ít hơn trước, chỉ 10.300 vé trên tổng số hơn 40.000 chỗ ngồi trên sân vận động Mỹ Đình.
ve chung ket viet nam malaysia anh 8
Trong khi người hâm mộ gặp muôn vàn khó khăn để mua vé, các phe vé lại luôn "sẵn hàng", nhưng giá vé mà họ đưa ra lại cao gấp 10 lần mệnh giá gốc.
ve chung ket viet nam malaysia anh 9
Những tấm vé lên giá thành hàng triệu đồng khiến ước mơ tới sân cổ vũ cho ĐTQG Việt Nam của nhiều người trở nên xa xôi.

Vé xem bóng đá: Tiền vào túi ai?

Đối với việc phân phối vé, VFF nên tổ chức một cách chuyên nghiệp và gắn với cơ chế thị trường để giữ được phần lớn thặng dư cho cái chung thay vì để chảy vào túi số ít cá nhân.


Ve xem bong da: Tien vao tui ai? hinh anh

Vé xem bóng đá: Tiền vào túi ai?

0

Đối với việc phân phối vé, VFF nên tổ chức một cách chuyên nghiệp và gắn với cơ chế thị trường để giữ được phần lớn thặng dư cho cái chung thay vì để chảy vào túi số ít cá nhân.

Phượng Nguyễn - Ngô Minh

Bạn có thể quan tâm