Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hết thời mua lậu YouTube Premium giá rẻ

Nền tảng chia sẻ video sẽ hủy gói đăng ký nếu phát hiện việc chuyển vùng trái phép nhằm trả phí rẻ hơn.

YouTube ngăn chặn việc mua gói Premium sai khu vực. Ảnh: NurPhoto.

Gần đây, YouTube liên tục thử nghiệm nhiều cách mới để vô hiệu hóa các trình chặn quảng cáo. Trong diễn biến mới nhất, nền tảng nhắm đến chính những khách hàng đã trả tiền để xem nội dung. Cụ thể, nếu người dùng đã bật VPN để giả mạo IP, mua YouTube Premium ở mức thấp hơn quốc gia sở tại, Google sẽ hủy gói.

“Để cung cấp gói và ưu đãi chính xác, chúng tôi có hệ thống để xác định khu vực người dùng.Trong trường hợp quốc gia đăng ký không khớp với nơi khách hàng truy cập, công ty sẽ yêu cầu thành viên cập nhật thông tin thanh toán về đúng địa phương”, Google trả lời TechCrunch.

youtube premium gia re anh 1

Một người dùng bị hủy gói Premium vì gian lận khu vực đăng ký. Ảnh: Reddit.

Tuyên bố được đưa ra sau khi có báo cáo từ người dùng Reddit, cho biết gói Premium của họ đã bị hủy đột ngột mà không có cảnh báo trước. Khách hàng này đã liên hệ với bên bán tài khoản YouTube Premium và được phản hồi rằng dịch vụ đã được chuyển đến khu vực mới. Một người dùng khác cho biết đã đăng ký YouTube Premium với IP Ukraine, giá 2,3 bảng Anh/tháng. Nhưng sau đó gói được chuyển về Anh cùng số tiền phải trả lên mức 13 bảng Anh.

Thực tế, giá gói dịch vụ nói trên không giống nhau ở các nước. Người dùng Mỹ phải trả 14 USD mỗi tháng, trong khi ở Ấn Độ con số chỉ dừng ở 1,54 USD. Trước đó, nhiều người dùng Việt Nam cũng dùng cách "vượt rào" sang Ai Cập, Thổ Nhĩ Kỳ để tiết kiệm chi phí.

Trong các trường hợp được báo cáo, YouTube không hủy gói đã mua mà chuyển vùng về đúng khu vực. Tuy nhiên trong một phản hồi gửi PCMag, nền tảng cho biết họ sẽ hủy tư cách thành viên với tài khoản được xác định có thông tin đăng ký giả mạo.

Mới đây, nhà phát triển tiện ích mở rộng FunderBlock cho biết YouTube "đang thử nghiệm tính năng chèn quảng cáo từ phía máy chủ”. Đây là kỹ thuật được sử dụng để phát quảng cáo trực tiếp từ máy chủ lưu trữ nội dung, bỏ qua các hệ thống phía máy khách như trình chặn quảng cáo.

Hiện tại, quảng cáo trên YouTube được chèn vào nội dung ở phía máy khách (thiết bị của người dùng) bằng cách sử dụng các tập lệnh. Chúng có thể bị phần mềm chặn quảng cáo phát hiện và chặn.

Tuy nhiên, với tính năng chèn quảng cáo từ máy chủ mới, YouTube sẽ tích hợp quảng cáo vào nội dung trước khi gửi đến thiết bị của người dùng. Cách làm này khiến các trình chặn quảng cáo khó phân biệt và lọc quảng cáo hơn trước đây.

Việc phối hợp chống chặn quảng cáo và đưa gói Premium, YouTube có thể thu được nhiều tiền hơn từ người dùng. Với khoản doanh thu 224,47 tỷ USD đến từ mảng quảng cáo, chiếm 80% tổng doanh thu 279,8 tỷ USD vào năm 2022, hãng chắc chắn sẽ nỗ lực để ngăn chặn bất kỳ mối đe dọa nào đối với mảng kinh doanh kiếm ra tiền của mình.

Những chiếc bẫy vô hình trên mạng xã hội

Cuốn sách Vũ trụ kĩ thuật số của giáo sư Kim Sang Kyun đã đi sâu phân tích, mổ xẻ một cách tường tận, những tác động các thiết bị thông minh, thế giới ảo và mạng xã hội trong cuộc sống hiện đại.

Tốc độ Internet di động Việt Nam tăng nhẹ

Theo số liệu mới cập nhật từ hệ thống i-Speed, tốc độ download Internet băng rộng di động tại Việt Nam trong tháng 5 đạt trung bình 42.11 Mbps.

EURO 2024 chiếu ở Mỹ có chú thích lạ

Người xem tại Mỹ được hỗ trợ bằng hình hiệu riêng, giải thích các diễn biến trong trận đấu tại EURO 2024. Nhưng điều này khiến nhiều khán giả không hài lòng.

Maria Ozawa livestream bán hàng ở Việt Nam, nghi quảng cáo cá độ

Ngôi sao phim người lớn xuất hiện trên TikTok Việt Nam, bán mặt hàng vệ sinh, làm đẹp. Tuy nhiên người này lại mặc trang phục có logo nhà cái cá độ.

Hùng Phi

Bạn có thể quan tâm