Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Henry trắng án vụ ‘bàn tay bẩn’

Tiểu ban kỷ luật của LĐBĐ Thế giới (FIFA) đã đưa ra phán quyết cuối cùng về tình huống chơi bóng bằng tay của Thierry Henry.

Henry trắng án vụ ‘bàn tay bẩn’

Tiểu ban kỷ luật của LĐBĐ Thế giới (FIFA) đã đưa ra phán quyết cuối cùng về tình huống chơi bóng bằng tay của Thierry Henry.

>> Henry có thể bỏ lỡ vòng bảng World Cup 2010
>> Ireland 'đòi' FIFA vé tới Nam Phi
>> Cầu thủ chơi bóng bằng tay giỏi hơn Henry
>> Henry suýt chia tay ĐT Pháp vì 'Bàn tay bẩn'

Tiền đạo người Pháp sẽ không phải chịu bất cứ hình phạt nào liên quan đến tiểu xảo trong trận lượt về play-off World Cup 2010 với CH Ireland. Ở trận trận đấu kể trên, diễn ra vào ngày 19/11/2009, Henry đã dùng tay trái dừng bóng trước khi căng ngang để William Gallas ghi bàn giúp ĐT Pháp san bằng tỷ số 1-1. Kết quả này đã giúp nhà vô địch thế giới năm 1998 giành thắng lợi với tổng tỉ số 2-1, qua đó đoạt vé đến Nam Phi mùa Hè năm nay.

Thierry Henry thoát tội vụ 'bàn tay bẩn'

Pha “đánh bóng chuyền” của Henry đã vấp phải sự phản đối và lên án kịch liệt từ NHM, đặc biệt là ĐT CH Ireland. Điều đó buộc FIFA phải đưa vấn đề này điều trần trước Tiểu ban Kỷ luật. Ngày hôm qua, sau khi nhóm họp lần cuối, Tiểu ban kỷ luật đã đưa ra kết luận, FIFA không có bất cứ cơ sở pháp lý nào để có thể đem ra áp dụng trừng phạt Henry.

Trong thông báo mới nhất của mình, FIFA cho rằng vụ dùng tay chơi bóng của Henry không được xếp vào loại vi phạm nghiêm trọng có thể đưa “Titi” ra xét xử theo Luật hiện hành của FIFA. TRên trang web chính thức của FIFA, quyết định đã được đưa ra:

"Tiểu ban kỷ luật đã thống nhất quan điểm rằng, không điều luật nào có thể áp dụng vào hoàn cảnh của Henry. Bởi, dùng tay chơi bóng không được nhìn nhận như sự vi phạm nghiêm trọng, theo điều luật 77a của FIFA. Ngoài ra, trọng tài chính bắt trận Pháp - CH Ireland cũng không gửi bất cứ báo cáo hay yêu cầu áp đặt hình phạt nào dành cho Thierry Henry. Bởi thế, anh ta có quyền ra sân trong các trận đấu tại VCK World Cup 2010 sắp tới".

Trước đó, Liên đoàn bóng đá Ireland đã kêu gọi tổ chức thi đấu lại trận play-off, thậm chí đề nghị cho phép họ là đội bóng thứ 33 tham dự World Cup 2010. Tuy nhiên, FIFA đã thẳng thừng từ chối.

Mai Chi

Theo FIFA.com

Theo FIFA.com

Bạn có thể quan tâm