Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Henry mới' ghi bàn trong trận ra mắt, MU hạ Liverpool 3-1

Martial - tiền đạo trẻ tân binh của MU được mệnh danh là "Henry mới" - solo ghi bàn ấn định chiến thắng 3-1 cho MU ở trận gặp Liverpool trên sân nhà Old Trafford diễn ra lúc 23h30.

Người hâm mộ bóng đá Anh chứng kiến hiệp 2 hấp dẫn của trận đấu giữa MU và Liverpool. Có tới 4 bàn thắng được ghi, trong đó Blind (49’), Herrera (70’) và Martial (86’) lập công cho MU, còn Benteke ngả người móc bóng giúp Liverpool có bàn thắng ở phút 84.

Tuy nhiên, hiệp 1 của trận derby nước Anh lại diễn ra tẻ nhạt, thậm chí khiến người hâm mộ cảm thấy buồn ngủ khi xem cầu thủ hai đội thi đấu trong 45 phút đầu tiên. MU và Liverpool không tung ra được cú sút đáng chú ý nào về phía khung thành của nhau.

Bên phía đội chủ nhà MU, cổ động viên hy vọng Fellaini hoàn thành tốt nhiệm vụ khi thay thế Rooney ở vị trí trung phong. Tuy nhiên, anh chỉ mang đến sự thất vọng. Những pha xử lý tình huống của tuyển thủ người Bỉ thiếu chính xác khi liên tục để bóng bật ra khá xa.

Còn Liverpool cũng không thể lên bóng nguy hiểm. Chơi lùi sâu và nhường quyền kiểm soát bóng cho MU, nên đội khách thiếu những pha tấn công sắc nét. Tiền đạo Benteke hoàn toàn mất hút trước hàng phòng ngự “Quỷ đỏ” Manchester trong 45 phút đầu tiên.

Blind chơi rất tốt với một bàn thắng và một pha cứu thua cho MU. Ảnh: Getty Images.

Ngay sau khi hiệp 2 diễn ra, MU điều chỉnh đội hình khi Ashley Young vào thay Depay. Trong tình huống đi bóng bên cánh trái, anh đem về quả đá phạt cho đội chủ nhà khi buộc hậu vệ Clyne nhận thẻ vàng sau pha phạm lỗi. Từ đường chuyền của Juan Mata, Blind đệm lòng làm tung lưới Liverpool mở tỷ số cho MU ở phút 49.

Không chấp nhận kết quả thua trên sân Old Trafford, HLV Rodgers thúc giục học trò dồn lên tấn công. Liverpool có liên tiếp các pha lên bóng nguy hiểm, nhưng Chris Smalling và Blind lần lượt phá bóng kịp thời giải nguy cho khung thành De Gea. Phút 59, thủ môn người Tây Ban Nha chơi xuất sắc với pha bay người cản phá thành công cú volley của Ings.

Nhằm tăng cường tốc độ cho các đợt lên bóng của MU, HLV Van Gaal đưa Martial vào thay Juan Mata ở phút 66. Chỉ 4 phút sau điều chỉnh đội hình, “Quỷ đỏ” Manchester nâng tỷ số lên 2-0. Sau khi Gomez phạm lỗi với Herrera trong khu vực 16m50, MU được hưởng quả penalty. Trên chấm 11 m, Herrera bình tĩnh đánh bại thủ môn Mignolet lập công cho đội chủ sân Old Trafford ở phút 70.

Nỗ lực tìm kiếm bàn thắng của Liverpool được đền đáp với cú móc bóng của Benteke làm tung lưới De Gea ở phút 84. Tuy nhiên, đội khách đã phải nhận bàn thua thứ ba sau đó 2 phút. Tiền đạo tân binh Martial độc diễn ghi bàn nâng tỷ số lên 3-1 cho MU với một pha đi bóng vượt qua 2 cầu thủ Liverpool và dứt điểm chéo góc đánh bại thủ môn Mignolet.

Kết thúc trận đấu ở vòng 5 Premier League, thầy trò HLV Van Gaal giành trọn 3 điểm để vươn lên đứng thứ 2 trên bảng xếp hạng. M.U cùng được 10 điểm như Arsenal nhưng có hiệu số bàn thắng tốt hơn (+3 so với +2). Trong khi đó, Liverpool rớt xuống vị trí thứ 9 khi có 7 điểm sau 5 trận.

Bảng xếp hạng Premier League mùa này sau khi kết thúc các trận đấu sớm ở vòng 5.
  • Trong buổi tối thứ 7, trận đấu giữa MU và Liverpool diễn ra muộn nhất. Họ đã từng là 2 thế lực hùng cường nhất nước Anh, nhưng thời thế nay đã khác. MU và Liverpool đều thua trận ở vòng trước.

    MU vs Liverpool: Đại chiến màu đỏ

    Họ đã từng là 2 thế lực hùng cường nhất nước Anh, nhưng thời thế nay đã khác. MU và Liverpool đều thua trận ở vòng trước.

  • Nhà cầm quân người Hà Lan cho biết đang thay đổi phương pháp huấn luyện nhằm đáp ứng những đòi hỏi của đội hình MU. Ông Louis van Gaal chia sẻ: “Tôi không phải là kẻ độc tài, mà chỉ là người truyền đạt. Tất cả cầu thủ đều đến phòng làm việc của tôi, và chúng tôi trao đổi cùng nhau. Đây là điều tích cực ở MU”. Sau vòng 4 Premier League, "Quỷ đỏ" Manchester đứng thứ 5 trên bảng xếp hạng với 7 điểm. Thầy trò huấn luyện viên Van Gaal sẽ tiếp đón Liverpool lúc 23h30 trên sân nhà Old Trafford.

    Van Gaal: ‘Tôi không phải kẻ độc tài’

    Everton tiết lộ lý do từ chối bán Stones cho Chelsea, Tottenham không còn quan tâm Berahino, Kevin Trapp gửi lời xin lỗi đồng đội ở PSG là những tin chính hôm nay (12/9).

  • MU có lợi thế sân nhà Old Trafford và thành tích đối đầu tốt hơn Liverpool ở giải đấu số một của Anh (thắng 65, hòa 44, thua 55), nên “Quỷ đỏ” được đánh giá nhỉnh hơn "The Kop".

    Những điểm nóng quyết định cục diện trận MU - Liverpool

    MU có lợi thế sân nhà Old Trafford và thành tích đối đầu tốt hơn Liverpool ở giải đấu số một của Anh (thắng 65, hòa 44, thua 55), nên “Quỷ đỏ” được đánh giá nhỉnh hơn "The Kop".

  • HLV Van Gaal tiết lộ De Gea có thể ra sân cuối tuần này. Sau khi ký hợp đồng mới với M.U, anh đã hào hứng tập luyện cùng đồng đội chuẩn bị cho trận gặp Liverpool lúc 23h30 ngày 12/9.

    De Gea sẵn sàng cho trận M.U đụng độ Liverpool

    HLV Van Gaal tiết lộ De Gea có thể ra sân cuối tuần này. Sau khi ký hợp đồng mới với M.U, anh hào hứng tập luyện cùng đồng đội chuẩn bị cho trận gặp Liverpool lúc 23h30 ngày 12/9.

  • Kết quả thi đấu của MU (trái) và Liverpool (phải) ở 10 trận gần đây tại Premier League.

  • Kết quả đối đầu giữa MU và Liverpool ở Premier League. Lịch sử đối đầu tại Ngoại hạng Anh đang hoàn toàn đứng về MU, khi họ đã thắng 25 trong tổng số 46 trận đã đấu giữa hai đội, "The Kop" chỉ có 13 chiến thắng.

  • Thủ môn người Tây Ban Nha đồng ý vào bản giao kèo mới có thời hạn 4 năm với M.U. Ngoài ra, "Quỷ đỏ" Manchester còn đưa ra điều khoản hợp đồng của De Gea tự động gia hạn thêm 1 năm.

    De Gea ký hợp đồng với M.U đến năm 2019

    Thủ môn người Tây Ban Nha đồng ý vào bản giao kèo mới có thời hạn 4 năm với M.U. Ngoài ra, "Quỷ đỏ" Manchester còn đưa ra điều khoản hợp đồng của De Gea tự động gia hạn thêm 1 năm.

  • David de Gea chơi xuất sắc khi gặp Liverpool trên sân Old Trafford mùa trước. Sau khi De Gea ký hợp đồng mới, HLV Van Gaal cho biết anh có thể ra sân gặp “The Kop” lúc 23h30 ngày 12/9.

     

  • Hậu vệ phải người Italy vượt qua Chris Smalling và Luke Shaw để nhận danh hiệu cầu thủ xuất sắc tháng trước do cổ động viên M.U bình chọn. Matteo Darmian nhận 42% phiếu bầu từ người hâm mộ "Quỷ đỏ" Manchester, xếp trên Chris Smalling (35%) và Luke Shaw (23%).

    Darmian nhận danh hiệu cầu thủ M.U hay nhất tháng 8

    Hậu vệ phải người Italy vượt qua Chris Smalling và Luke Shaw để nhận danh hiệu cầu thủ xuất sắc tháng trước do cổ động viên M.U bình chọn.

  • Tiền đạo người Hà Lan đi bóng và cứa lòng chân phải làm tung lưới Club Brugge ở lượt đi play-off Champions League. Bàn thắng của Depay nhận được 44% phiếu bầu từ cổ động viên M.U.

  • Bình luận viên (BLV) Quang Huy cho rằng, ông Louis van Gaal nên tin tưởng vào De Gea. Chưa bắt trận nào mùa này, nhưng anh vẫn là thủ môn chất lượng, đáng tin cậy.

    BLV Quang Huy: ‘Van Gaal nên trao cơ hội ra sân cho De Gea’

    Bình luận viên (BLV) Quang Huy cho rằng, ông Louis van Gaal nên tin tưởng vào De Gea. Chưa bắt trận nào mùa này, nhưng anh vẫn là thủ môn chất lượng, đáng tin cậy.

  • Thủ môn De Gea và đồng đội đến sân Old Trafford từ khá sớm. Ảnh: Twitter.

  • Đội hình ra sân của MU và Liverpool.

    MU: De Gea; Darmian, Smalling, Blind, Shaw; Carrick, Schweinsteiger; Mata, Herrera, Memphis; Fellaini.

    Dự bị: Romero, McNair, Rojo, Schneiderlin, Valencia, Young, Martial.

    Liverpool: Mignolet, Clyne, Skrtel, Lovren, Gomez, Lucas, Can, Milner, Firmino, Ings, Benteke.

    Dự bị: Bogdan, Toure, Sakho, Moreno, Origi, Rossiter, Ibe.

  • Ở trận MU đón tiếp Liverpool trên sân nhà Old Trafford, 3 cầu thủ De Gea, Carrick, Fellaini trở lại đội hình xuất phát, lần lượt thay thế cho Romero, Schneiderlin, Rooney. Trong khi đó, tiền đạo tân binh Martial có mặt trên băng ghế dự bị.

  • Trước đại chiến giữa MU và Liverpool thuộc vòng 5 Premier League 2015/16, trang Liverpoolfc.com đã liệt kê 10 cầu thủ từng khoác áo hai đội bóng giàu truyền thống nhất xứ sương mù.

    10 cầu thủ từng thuộc biên chế MU và Liverpool

    Trước đại chiến giữa MU và Liverpool thuộc vòng 5 Premier League 2015/16, trang Liverpoolfc.com đã liệt kê 10 cầu thủ từng khoác áo hai đội bóng giàu truyền thống nhất xứ sương mù.

  • Huấn luyện viên Van Gaal giải thích lý do không đăng ký Wayne Rooney vào danh sách thi đấu: "Cậu ấy cảm thấy bị đau trong lúc tập luyện. Mọi chuyện không quá nghiêm trọng, nhưng chúng tôi không thể mạo hiểm sử dụng Rooney".

  • Trang BBC đăng tải sơ đồ chiến thuật của MU và Liverpool ở vòng 5 Premier League.

  • Người hâm mộ MU háo hức chờ đợi trận gặp Liverpool trên sân nhà Old Trafford mùa này. Ảnh: Getty Images.

  • Người hâm mộ tranh thủ chụp ảnh trước khi vào sân cổ vũ cho cầu thủ hai đội. Ảnh: Getty Images.

  • Huấn luyện viên Louis van Gaal của MU chia sẻ: "Tôi xin lỗi về thất bại của M.U trước Swansea. Tuy nhiên, đừng lo lắng, chúng tôi sẽ đánh bại Liverpool. Dù vậy, cũng phải thừa nhận là M.U không thể vô địch mùa này. Vị trí thứ 3 hoặc thứ 2 là thiết thực hơn với chúng tôi".

  • Vị thuyền trưởng của Liverpool, Rodgers nhận định: "Gặp M.U sẽ là trận đấu rất khó khăn. Tại Old Trafford mùa trước, chúng tôi đã chơi tốt nhưng lại nhận thất bại. Liverpool sẽ không để điều tương tự lặp lại. Chúng tôi đang có tinh thần rất tốt”.

  • Thủ môn De Gea trao đổi với Romero trong lúc khởi động trước trận gặp Liverpool. De Gea chiếm suất bắt chính trong đội hình MU của đồng nghiệp người Argentina. Ảnh: Getty Images.

  • Tiền đạo tân binh Martial khởi động trên sân Old Trafford. Anh xuất phát trên băng ghế dự bị. Ảnh: Getty Images.

  • Hiệp 1 trận đấu giữa MU và Liverpool ở vòng 5 Premier League trên sân Old Trafford bắt đầu.
  • Trong những phút đầu của trận đấu, MU tiếp tục thể hiện hình ảnh quen thuộc khi chủ động cầm bóng với nhiều pha phối hợp ở khu vực giữa sân.
  • Trong 5 phút đầu tiên, MU chủ yếu tổ chức những pha lên bóng ở hai biên, nhưng các đường chuyền cuối cùng của Luke Shaw và Darmian cho đồng đội không chính xác.
  • 7': Fellaini bỏ lỡ cơ hội ghi bàn. Sau sai lầm của thủ môn Mignolet từ tình huống phát bóng lên, Fellaini có cơ hội ghi bàn, nhưng cú dứt điểm của anh lại đi cao hơn khung thành Liverpool.
  • Thủ thành Mignolet có pha phát bóng chủ quan, rất may là Liverpool không phải nhận bàn thua.

     

  • 12': Fellaini khống chế bóng không tốt. Sau đường chuyền vào từ bên cánh phải của Darmian, Herrera dứt điểm trượt khiến bóng đến vị trí của Fellaini, tuy nhiên, anh không thể dứt điểm khi bóng bật ra quá xa.
  • Thủ môn De Gea là tâm điểm của trận đấu giữa MU và Liverpool, bởi anh có lần đầu ra sân trong đội hình "Quỷ đỏ" Manchester mùa này. Từ đầu trận, De Gea chưa có tình huống nào phải trổ tài cứu thua cho MU. Ảnh: Getty Images.

  • Sau pha chuyền vào của Darmian, Fellaini có cơ hội ghi bàn, nhưng không tận dụng thành công. Ảnh: Getty Images.

     

  • 20': Clyne dứt điểm không thành công. Liverpool tổ chức tấn công bên cánh trái. Sau khi cầu thủ MU đánh đầu phá bóng ra, Clyne băng xuống dứt điểm nhanh bằng chân phải đưa bóng đi chệch khung thành De Gea.

  • Pha đi bóng dứt điểm ở góc hẹp khá nguy hiểm của Depay.

     

  • 22': Depay nỗ lực bất thành. Tiền đạo người Hà Lan đi bóng vào khu vực 16m50 của Liverpool, nhưng cú căng ngang của anh không vượt qua được hậu vệ đội khách.
  • Sau gần 30 phút, hai tiền đạo Fellaini (MU) và Benteke (Liverpool) đều thi đấu gây thất vọng. Marouane Fellaini có 10 lần chạm bóng, còn Christian Benteke là 12.

  • Tiền vệ Roberto Firmino của Liverpool nỗ lực đi bóng trước sự truy cản quyết liệt của Depay. Ảnh: Getty Images.

  • Tình huống dứt điểm trong tư thế việt vị của Benteke.

     

  • Hai thủ môn De Gea (MU) và Mignolet (Liverpool) không có nhiều việc phải làm trong 40 phút đầu trận. Ảnh: Getty Images.

     

  • 40': Fellaini tiếp tục khống chế bóng hỏng. Sau đường chuyền vào từ bên cánh trái của Luke Shaw, bóng đến vị trí của Fellaini, nhưng anh để cầu thủ đối phương giải nguy cho khung thành thủ môn Mignolet khi khống chế bóng bật ra quá xa.
  • Kết thúc hiệp 1, MU và Liverpool hòa nhau 0-0 với rất ít tình huống tấn công thực sự hấp dẫn của cả hai đội.
  • Tiền đạo Benteke của Liverpool mất hút trước hàng phòng ngự MU trong hiệp 1. Ảnh: Getty Images.

  • Hiệp 2 trận đấu giữa MU và Liverpool ở vòng 5 Premier League trên sân Old Trafford bắt đầu.
  • 46': MU điều chỉnh đội hình. Huấn luyện viên Van Gaal quyết định đưa Ashley Young vào thay Depay.
  • 48': M.U mở tỷ số từ tình huống đá phạt. Hậu vệ Clyne nhận thẻ vàng sau khi phạm lỗi với Ashley Young. Từ đường chuyền của Juan Mata, Blind đệm lòng làm tung lưới Liverpool mở tỷ số cho MU.
  • MU ghi bàn sau pha phối hợp đá phạt ấn tượng từ bên cánh trái với pha đệm lòng của Blind.

     

  • 57': Chris Smalling cứu thua cho MU. Sau đường chuyền vào bên cánh phải, Smalling cản phá thành công khiến bóng không thể đến chân của Benteke trong tư thế không bị kèm.
  • 59': De Gea cứu thua cho MU. Sau pha khống chế bóng bằng ngực, Ings thực hiện cú volley, nhưng thủ môn De Gea thi đấu xuất sắc với pha bay người cản phá thành công.
  • Tình huống cứu thua của David de Gea.

     

  • 61': MU đá phạt gần vạch 16m50. Trung vệ Lovren phạm lỗi với Fellaini ngay trước vòng cấm địa. M.U được hưởng quả đá phạt, nhưng Ashley Young sút bóng đi cao hơn khung thành Liverpool.
  • Ashley Young đưa bóng đi vọt xà ngang.

  • 65': Blind cứu thua cho MU. Tuyển thủ người Hà Lan phá bóng ngay trên vạch cầu môn giải nguy cho khung thành thủ môn De Gea. Ngay sau đó, anh thi đấu lăn xả khiến cầu thủ Liverpool không thể dứt điểm thành công.
  • 66': MU và Liverpool điều chỉnh đội hình. Huấn luyện viên Van Gaal đưa Martial vào thay thế Juan Mata. Còn Ibe thế chỗ của Fermino bên phía Liverpool.
  • Tình huống lộn xộn trước khung thành M.U.

     

  • Blind có pha đệm lòng ghi bàn ấn tượng từ ngoài khu vực 16m50 giúp MU dẫn trước Liverpool. Ảnh: Getty Images.

  • 70': MU được hưởng quả 11 m. Sau khi Gomez phạm lỗi với Herrera trong khu vực 16m50, MU được hưởng quả penalty. Trên chấm 11 m, Herrera bình tĩnh đánh bại thủ môn Mignolet nâng tỷ số lên 2-0 cho MU.
  • 74': Liverpool được hưởng quả đá phạt bên cánh trái. Tuy nhiên, Milner sút bóng đi chệch khung thành thủ môn De Gea.
  • Trên chấm 11 m, Herrera bình tĩnh đánh bại thủ môn Mignolet nâng tỷ số lên 2-0 cho MU.

  • 74': Liverpool điều chỉnh đội hình. Huấn luyện viên Rodgers quyết định đưa Origi vào thay Ings.
  • 75': Milner nhận thẻ vàng. Sau khi vào bóng quyết liệt đối với Ashley Young, tiền vệ của Liverpool đã phải nhận thẻ phạt.
  • Thủ môn De Gea bay người cứu thua cho MU sau pha volley của Ings.

     

  • Tiền vệ Herrera vui mừng sau khi ghi bàn nâng tỷ số lên 2-0 cho MU với cú sút penalty thành công. Ảnh: Getty Images.

  • 84': Liverpool rút ngắn tỷ số xuống 1-2. Sau khi Blind đánh đầu cản phá đưa bóng đến vị trí của Benteke, tiền đạo người Bỉ ngả người móc bóng khiến thủ môn De Gaa không thể cản phá.
  • Pha tung móc ghi bàn tuyệt đẹp của Benteke.

     

  • 86': MU nâng tỷ số lên 3-1: Tiền đạo tân binh Martial ghi bàn cho MU với một pha đi bóng vượt qua 2 cầu thủ Liverpool và dứt điểm chéo góc đánh bại thủ môn Mignolet.
  • Martial ghi bàn cho MU với một pha đi bóng vượt qua 3 cầu thủ Liverpool.

     

  • Tiền đạo Benteke móc bóng ghi bàn cho Liverpool. Ảnh: Getty Imgaes.

  • Pha ngả người móc bóng ghi bàn của Benteke cho Liverpool. Còn tân binh Martial solo lập công cho MU.

     

  • Kết thúc trận đấu ở vòng 5 Premier League, MU giành chiến thắng 3-1 trước Liverpool.

Đức Mạnh - Quý Sáng

Bạn có thể quan tâm