Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Henry: 'Cú đánh đầu ấy sẽ mãi ám ảnh Lukaku'

Huyền thoại Thierry Henry tin rằng Romelu Lukaku sẽ tự trách mình vì màn trình diễn kém ở chung kết Champions League 2022/23.

Lukaku hứng chịu chỉ trích vì bỏ lỡ cơ hội ghi bàn của Inter trước Man City. Ảnh: Reuters.

"Lukaku sẽ trải qua cảm giác tương tự những gì cậu ấy phải nhận ở World Cup 2022", Henry bình luận trên CBS Sports, "Cổ động viên sẽ vẫn như vậy. Dù tôi tin rằng vấn đề nằm ở pha đánh đầu ở vị trí hơn 5 m của Federico Dimarco, Lukaku vẫn sẽ là người bị đổ lỗi. Pha đánh đầu đó sẽ mãi ám ảnh Lukaku. Cậu ấy sẽ phải sống với nó".

Tình huống diễn ra ở phút 71 trận chung kết Champions League rạng sáng 11/6 (giờ Hà Nội), hậu vệ trái Dimarco xâm nhập vùng cấm và đánh đầu chạm xà ngang Man City. Bóng bật ra đến đúng vị trí cầu thủ này, nhưng pha đánh đầu thứ hai của anh đã trúng vào Lukaku đứng gần đó. Inter mất đi cơ hội san bằng cách biệt với Man City.

lukaku anh 1

Tình huống Lukaku cản Dimarco đánh đầu tung lưới Man City. Ảnh: ESPN.

Ngoài tình huống đó, Lukaku cũng bỏ lỡ cơ hội ghi bàn khác khi cú đánh đầu ở khoảng cách 4 m của cựu sao MU trúng đầu gối Ederson bên phía Man City. Trong gần 40 phút có mặt trên sân, Lukaku không để lại nhiều dấu ấn về mặt chuyên môn. Anh nhận một thẻ vàng và trông nặng nề khi di chuyển.

Ở World Cup 2022, Lukaku cũng bị chỉ trích khi bỏ lỡ đến 3 cơ hội ngon ăn, khiến Bỉ không thể đánh bại Croatia và bị loại ngay vòng bảng.

Inter xác nhận không mua đứt Lukaku. Chân sút người Bỉ ghi 14 bàn và góp 7 kiến tạo trên mọi đấu trường cho đại diện Serie A. Lukaku sẽ phải trở lại Chelsea ở mùa hè này. Tuy nhiên, tiền đạo sinh năm 1993 không chắc nằm trong kế hoạch của HLV Mauricio Pochettino. Lukaku luôn bày tỏ mong muốn tiếp tục thi đấu tại Serie A trong tương lai.

Hoạt hình tóm tắt Champions League mùa 2022/23 Hành trình giành chức vô địch Champions League đầu tiên trong lịch sử của Man City được Bleacher Report thuật lại dưới góc nhìn hài hước.

Những cuốn sách hay về thể thao

Tủ sách thể thao mang tới những câu chuyện thể thao quá khứ và hiện tại, những bí mật hậu trường, những giải đấu, ký ức của những cựu danh thủ, HLV, các huyền thoại như Sir Alex Ferguson, Steven Gerrard, Park Hang-seo, Lê Công Vinh...

Lukaku là tiếc nuối lớn nhất của chung kết Champions League

Trung phong người Bỉ lẽ ra có thể tạo bước ngoặt cho cuộc đối đầu giữa Inter Milan và Man City và khiến trận đấu hấp dẫn hơn.

Khoảnh khắc vô duyên của Lukaku giúp Man City tránh bàn thua

Tiền đạo người Bỉ vô tình cứu Man City khỏi một tình huống nguy hiểm trong trận chung kết Champions League rạng sáng 11/6 (giờ Hà Nội).

Alvarez đi vào lịch sử

Tiền đạo trẻ Man City trở thành cầu thủ hiếm hoi của bóng đá thế giới vô địch World Cup và Champions League trong cùng một mùa giải.

Duy Luân

Bạn có thể quan tâm