Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Henry bị dọa đánh dù đã hối lỗi

Bất ngờ lên tiếng đòi lại công bằng cho CH Ireland, nhưng Henry vẫn không thể tránh khỏi cái nhìn giận dữ từ nhiều phía. Tiền bối Eric Cantona là người mới nhất vào cuộc, với thái độ khá gay gắt.

Henry bị dọa đánh dù đã hối lỗi

Bất ngờ lên tiếng đòi lại công bằng cho CH Ireland, nhưng Henry vẫn không thể tránh khỏi cái nhìn giận dữ từ nhiều phía. Tiền bối Eric Cantona là người mới nhất vào cuộc, với thái độ khá gay gắt.

>>Vụ 'bàn tay chúa Henry’: Cuộc chiến chưa hồi kết
>>‘Bàn tay chúa Henry’ vào ảnh biếm họa
>>10 pha chơi bóng bằng tay nổi tiếng nhất
>>Henry thản nhiên thừa nhận đã ‘chơi xấu’

Những ngày qua, dư luận thế giới đang chỉ trích gay gắt hành động dùng tay chơi bóng của Thierry Henry ở trận gặp ĐT CH Ireland, trong khuôn khổ loạt trận play-off khu vực châu Âu. Không bằng lòng với kết quả trận đấu, Liên đoàn bóng đá Ireland (FAI) đã đệ đơn lên Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) đề nghị tổ chức lại trận play-off giữa Pháp và Ireland để đảm bảo tính công bằng cho cả đôi bên. Tuy nhiên, chỉ ít lâu sau đó, FIFA đã chính thức bác bỏ đơn đề nghị của FAI và giải trình rằng đó là điều không có trong luật hiện hành.

Henry bị dọa đánh dù đã hối lỗi

Henry muốn đá lại trận gặp CH Ireland

Mặc dù nhận được sự hậu thuẫn của FIFA, song bản thân Henry lại cảm thấy “cắn rứt lương tâm”. Sau thái độ bàng quan, giờ đây Henry đã tỏ ra hối lỗi và kêu gọi FIFA cho đá lại trận đấu giữa hai đội. Cầu thủ đang khoác áo Barcelona cho biết: “Tôi cảm thấy hổ thẹn với cách giành chiến thắng của ĐT Pháp. Tôi thực sự tiếc cho Ireland, đội bóng thực sự xứng đáng có mặt ở Nam Phi”.

“Theo tôi, giải pháp hợp lý nhất là FIFA cho tổ chức đá lại, nhưng điều này nằm ngoài thẩm quyền của tôi. Tôi không phải là kẻ dối trá và không bao giờ muốn chơi xấu, nhưng đó là tình huống bất khả kháng. Tôi đã nói rằng mình chơi bóng bằng tay với các cầu thủ Ireland, với trọng tài và báo chí ngay sau trận đấu”, Henry bộc bạch mà quên mất rằng anh đã chạy khắp sân ăn mừng như một “gã điên”, thay vì giải trình với trọng tài chính hoặc chơi “đẹp” với đối thủ.

“Đó là phản ứng bản năng khi bóng bay với tốc độ quá nhanh, trong khu vực đang rất đông người. Mọi người xem xét sự cố này nhờ vào sự giúp đỡ của truyền hình, khi họ quay chậm lại. Còn ở vị trí của tôi lúc đó, hành động ấy hoàn toàn là bản năng. Tôi không thể làm gì hơn ngoài việc thừa nhận bóng đã chạm tay. Nhưng tôi đã tạo điều kiện cho đồng đội ghi bàn và cảm thấy có lỗi với ĐT Ireland”, Henry nhấn mạnh.

Henry bị dọa đánh dù đã hối lỗi

Cantona: "Cầu thủ Ireland nên dạy cho Henry một bài học"

Sự kiện Henry đưa Pháp tới Henry nhờ “bàn tay bẩn” đã lôi kéo rất nhiều tên tuổi của làng bóng đá Pháp vào cuộc. Mới đây, huyền thoại bóng đá Eric Cantona cho biết, nếu là một cầu thủ của CH Ireland, ông sẽ đánh Henry một trận nhớ đời: "Tôi không bất ngờ vì Henry dùng tay chơi bóng, mà tôi ngạc nhiên vì các cầu thủ của CH Ireland có thể ngồi cạnh cậu ta như thể chẳng có điều gì xảy ra, mặc dù trước đó họ đã quát tháo vào mặt Henry vì lỗi dùng tay chơi bóng."

Cantona không thể tin nổi hậu vệ Richard Dunne lại ngồi cạnh Henry sau khi chứng kiến đối thủ có hành động không đẹp. Hơn nữa, hành động đó đã trực tiếp loại CH Ireland khỏi ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh năm 2010.

Eric Cantona, tiền đạo nổi tiếng với cú kungfu vào một CĐV Crystal Palace khi còn khoác áo MU năm 1995, khẳng định ông cũng sẽ dùng vũ lực với Henry nếu là một trong số những cầu thủ đối phương: "Nếu tôi là một cầu thủ Ireland, tôi sẽ không để phí bất cứ một giây nào trước khi cho Henry một bài học bằng tay chân."

Henry bị dọa đánh dù đã hối lỗi

Đến tổng thống Nicolas Sarkozy cũng phải vào cuộc

Vụ việc Henry cũng đã kéo theo giới chính trị gia vào cuộc. Trong một phát biểu mới nhất trước báo chí, Tổng thống Pháp Nicolas Sarkozy đã xin lỗi người dân Ireland và nói rằng việc này không ảnh hưởng đến cục diện chính trị của hai quốc gia, mà nó thuộc về vấn đề của thể thao.

Tổng thống Nicolas Sarkozy nói: “Tôi đã bày tỏ sự tiếc nuối với Thủ tướng Brian Cowen. Nhưng đừng yêu cầu tôi đặt vào vị trí trọng tài, giới chức bóng đá Pháp hay Châu Âu để nhìn nhận sự việc. Đó là vấn đề thể thao và nó sẽ không ảnh hưởng tới quan hệ giữa hai nước”.

Mai Chi

Theo L'equipe

Theo L''equipe

Bạn có thể quan tâm