Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hendrio: 'Nếu có cầu thủ nhập tịch, tuyển Việt Nam sẽ mạnh hơn'

Tiền đạo Hendrio da Silva của CLB Nam Định nhận xét đội tuyển Việt Nam đang tiến bộ và sẽ cạnh tranh hơn nếu mở cửa với các cầu thủ nhập tịch.

"100% là tôi đã quen với cuộc sống ở Việt Nam. Nơi đây là mái nhà thứ hai của tôi. Tôi thích Tết. Tôi cảm nhận được niềm vui của người Việt khi Tết đến", Hendrio da Silva chia sẻ với Tri thức - Znews dịp Tết Giáp Thìn.

Năm nay là năm thứ ba Hendrio đón Tết ở Việt Nam. Cầu thủ người Brazil đến đây thi đấu từ cuối năm 2021, khoác áo 2 CLB Bình Định và Nam Định. Với nền tảng đào tạo từ La Masia, từng chơi cho đội trẻ Barcelona và Real Betis, tiền đạo sinh năm 1994 là ngoại binh có trình độ kỹ thuật top đầu và đáng xem nhất ở V.League trong 3 năm qua.

Nhưng Hendrio mong muốn nhiều hơn là những danh hiệu ở V.League. Anh đã nhiều lần đánh tiếng và nộp thử hồ sơ xin nhập quốc tịch để thi đấu cho đội tuyển Việt Nam.

hendrio da silva anh 1

Tiền đạo Hendrio da Silva đang là ngôi sao Nam Định. Ảnh: Bảo Ngọc.

"Tôi vẫn đang chờ. Có một số yêu cầu tôi bắt buộc phải đáp ứng vì mỗi quốc gia đều có chính sách cụ thể. V.League trước đây có những cầu thủ nước ngoài nhập tịch Việt Nam thành công. Nếu trở thành cái tên tiếp theo, tôi sẽ rất hạnh phúc", Hendrio nói.

Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đã nói không với các cầu thủ nhập tịch kể từ năm 2010. Dẫu vậy, Hendrio không nản lòng.

"Khi nhập tịch thành công, tôi không còn trẻ nữa, nhưng vẫn có thể thi đấu ở đẳng cấp cao, kể cả ở độ tuổi 34 - 35. Cách sinh hoạt và tập luyện chuyên nghiệp cho phép tôi duy trì điều đó. Tôi là người ăn chay", Hendrio thổ lộ.

Thất bại ở Asian Cup 2023 cùng sự tiến bộ của mặt bằng các đội tuyển Đông Nam Á một lần nữa đặt ra thách thức cho Việt Nam về vấn đề nhập tịch.

"Với chất lượng hiện có của cầu thủ nội, nếu có sự hỗ trợ của các cầu thủ nhập tịch, đội tuyển Việt Nam chắc chắn mạnh hơn. Việt Nam đang đi đúng hướng và tiến bộ từng ngày. Nền tảng kỹ thuật của cầu thủ Việt Nam tốt, đặc biệt là thế hệ mới, còn chiến thuật và cường độ thi đấu thì có thể cải thiện", tiền đạo Brazil cho hay.

Hendrio da Silva cao 1,81 m, có thể đá tiền đạo cắm, tiền vệ cánh, hộ công. Anh ghi 7 bàn, 7 kiến tạo ở V.League tính đến hiện tại.

Trong màu áo Bình Định, Hendrio giành hạng 3 V.League, 1 á quân Cúp Quốc gia.

Tiết lộ về HLV Park Hang-seo

Mục Thể thao giới thiệu tủ sách về HLV Park Hang-seo. Ở đây, độc giả sẽ có cơ hội tìm hiểu những câu chuyện về nhà cầm quân người Hàn Quốc trong thời gian ông cùng bóng đá Việt Nam làm nên lịch sử ở những giải đấu khu vực Đông Nam Á, lẫn châu Á.

Vì sao Indonesia có nửa đội hình nhập tịch, Việt Nam thì không?

Đã đến lúc bóng đá Việt Nam phải đặt câu hỏi: Nếu World Cup là mục tiêu và nhập tịch cầu thủ là lối đi tắt mang tới thành công, chúng ta còn nên lấn cấn với lựa chọn này?

Marc Klok: 'Lần này Indonesia sẽ đá sòng phẳng với Việt Nam'

Tiền vệ nhập tịch của Indonesia thể hiện sự quyết tâm trước ngày đấu đội tuyển Việt Nam ở bảng D Asian Cup 2023.

Bảo Anh

Bạn có thể quan tâm