Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Henderson tiết lộ lý do đổi áo với Suarez thay vì Messi

Jordan Henderson cho biết bài học từ Roy Keane, thầy cũ hồi ở Sunderland, là nguyên nhân khiến anh không thiết tha đổi áo với Lionel Messi tại Champions League mùa giải trước.

Chia sẻ về kỷ niệm sau trận thua 0-3 trước Barca ở mùa giải trước, tiền vệ Jordan Henderson cho biết: "Tôi vào sân sau khi Naby Keita chấn thương từ sớm. Đó là lần đầu tiên tôi đối đầu Lionel Messi. Tôi không quá ngạc nhiên khi đối đầu với cậu ấy, nhưng quả thực, cậu ấy thực sự nhanh hơn rất nhiều so với khi chứng kiến cậu ấy chơi bóng trên truyền hình".

"Nghĩ lại về quả phạt của Messi, tôi đã nghĩ cậu ấy sẽ thực hiện cú sút. Tuy nhiên, tôi vẫn không thể tin rằng đó là một bàn thắng. Tôi từng nói với các bạn về việc Alisson xuất sắc như nào, nhưng Messi đã đưa trái bóng tới vị trí mà Alisson không thể với tới", tiền vệ người Anh nói với Daily Mail.

Lionel Messi anh 1

Cú sút phạt của Messi vào lưới Liverpool là khoảnh khắc Henderson ấn tượng nhất khi nói về lần chạm trán cầu thủ người Argentina. Ảnh: Getty Images.

Ở lượt đi Champions League mùa giải trước, Liverpool thất thủ 0-3 trước Barca sau màn trình diễn chói sáng của Messi. Nói về màn trình diễn của cầu thủ người Argentina, Henderson không giấu nổi sự thán phục. Tuy nhiên, khi được hỏi về việc có ý định đổi áo với Messi hay không, đội trưởng Liverpool đã thẳng thừng từ chối.

"Bạn có nghĩ tôi sẽ muốn đổi áo với Messi không? Tất nhiên là không rồi, tôi chưa bao giờ làm điều đó. Roy Keane nói với tôi khi còn ở Sunderland rằng nếu tôi xin đổi áo với một cầu thủ nào, điều đó có nghĩa tôi đã phải kính nể họ", Henderson lý giải.

Thay vì việc đổi áo với Messi, Henderson quyết định đổi áo với Luis Suarez. Tiền vệ người Anh từng là đồng đội của Suarez khi 2 người còn cùng thi đấu tại Liverpool, và đó là lý do để anh đưa ra quyết định này.

Trước khi chuyển tới Liverpool, Henderson từng có 3 mùa giải khoác áo Sunderland tại Premier League. Cầu thủ này cập bến Anfield mùa hè 2011 với bản hợp đồng trị giá 20 triệu bảng.

Sau gần một thập niên gắn bó với "Lữ đoàn đỏ", tiền vệ người Anh ra sân tổng cộng 359 trận, ghi 28 bàn và cùng Liverpool giành 4 danh hiệu, trong đó đỉnh cao là chức vô địch Champions League 2018/19.

Lý do Henderson được tin dùng dù bị CĐV Liverpool chỉ trích

Jordan Henderson bị đánh giá kém nổi bật nhất trong bộ ba tiền vệ của Liverpool. Tuy nhiên, anh có những tố chất để chiếm được lòng tin của HLV Juergen Klopp.

Linh Sơn

Bạn có thể quan tâm