Đoạn quảng cáo quay cảnh một người phục vụ ở quầy rượu đẩy chai Heineken Light lướt qua nhiều người da màu trước khi đến tay của một phụ nữ với nước da trắng hơn. Trên màn hình, sau đó, xuất hiện dòng chữ “Sometimes lighter is better” (tạm dịch: Thỉnh thoảng, nhẹ hơn/ sáng màu hơn là tốt hơn)
Vào ngày 25/3, ngôi sao hip-hop Chance the Rapper đăng trên Twitter rằng đoạn quảng cáo này “phân biệt chủng tộc thậm tệ”. Anh cho rằng một số công ty đang cố tình “tung ra các quảng cáo phân biệt chủng tộc để có thể câu view”.
Đoạn quảng cáo cho sản phẩm Heineken Light cùng khẩu hiệu gây tranh cãi. Ảnh chụp từ clip. |
Theo Guardian, Heineken tuyên bố đoạn quảng cáo chỉ ám chỉ tới sản phẩm Heineken Light. Về ý phân biệt chủng tộc, họ nói “chúng tôi đã không để ý tới điểm này”.
Năm ngoái, Heineken đã nhận được nhiều lời khen cho các quảng cáo “Open Your World” (tạm dịch: Mở ra thế giới của bạn), trong đó, nhiều nhân vật với những hoàn cảnh khác nhau bàn luận về quan điểm của họ.