Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Heerenveen vào top CLB có tuổi trung bình trẻ nhất châu Âu

Trong 15 giải vô địch quốc gia hàng đầu châu Âu, SC Heerenveen là đội bóng trẻ thứ 3 với độ tuổi trung bình 22,7.

Tháng 10 hàng năm, CIES (Trung tâm Nghiên cứu Thể thao Quốc tế) thống kê những cái nhất của các CLB tại 15 giải đấu hàng đầu châu Âu. Heerenveen có tên trong top 3 với tuổi trung bình 22,7, xếp sau Nordsjaelland (Đan Mạnh - 22,1 tuổi) và Energetik-BGU (Bulgaria - 22,1 tuổi). Tính riêng giải Hà Lan, Heerenveen bỏ xa đội xếp sau Heracles với tuổi trung bình 23,6.

Heerenveen có truyền thống trọng dụng tài năng trẻ ở giải Hà Lan, thay vì vung tiền mua ngôi sao. HLV Johnny Jansen đang nắm trong tay một loạt tài năng dưới 20 tuổi như Rami Hajal, Mitchell van Bergen, Sven Botman, Trevor Doornbusch và Đoàn Văn Hậu. Daniel Hoeegh và Ricardo van Rhijn, 28 tuổi, là những cầu thủ lớn tuổi nhất đội hình Heerenveen.

Van Hau anh 1
Văn Hậu là một trong những cầu thủ trẻ nhất đội hình Heerenveen.

HLV Jansen đang giúp Heerenveen có màn khởi đầu tốt ở mùa giải 2019/20. Ở trận đấu gần nhất gặp VVV Venlo, tân binh Chidera Ejuke lập cú đúp giúp đội chủ sân Abe Lenstra Stadion thắng 3-0. Văn Hậu được đăng ký cho trận này, song chưa có cơ hội thi đấu vì Lucas Woudenberg vẫn chơi ổn định bên cánh trái.

Ở vòng 9, Heerenveen trở về sân nhà tiếp đón Zwolle. Thầy trò HLV Jansen được đánh giá cao hơn đối thủ khi Zwolle chỉ giành 7 điểm từ đầu mùa và xếp vị trí 15. Sau trận đấu này, toàn đội Heerenveen xả trại để các cầu thủ trở về thi đấu cho tuyển quốc gia.

Văn Hậu sẽ hội quân cùng tuyển Việt Nam chuẩn bị cho lượt trận tiếp theo của vòng loại thứ hai World Cup 2022 gặp Malaysia và Indonesia.

Văn Hậu chụp ảnh tập thể cùng toàn đội Heerenveen Trong buổi chụp ảnh tập thể của toàn đội SC Heerenveen, Đoàn Văn Hậu được bố trí ngồi cạnh tiền đạo Jens Odgaard ở hàng đầu tiên.

HLV Heerenveen nhìn thấy tiềm năng của Văn Hậu

Huấn luyện viên Johnny Jansen cho biết SC Heerenveen đang tạo mọi điều kiện tốt nhất cho Văn Hậu để cầu thủ này thích nghi với môi trường mới.

Viết Tuệ

Ảnh: Heerenveen

Bạn có thể quan tâm