Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Heerenveen chúc mừng Văn Hậu và U22 Việt Nam vô địch SEA Games 30

Đội bóng Hà Lan đăng tải trên fanpage bài viết chúc mừng Đoàn Văn Hậu và các đồng đội sau khi U22 Việt Nam giành chức vô địch tại SEA Games 2019.

Trong trận chung kết SEA Games 30 diễn ra tối 10/12, U22 Việt Nam đánh bại Indonesia 3-0, qua đó lần đầu tiên giành HCV môn bóng đá nam. Bàn thắng của Hùng Dũng và cú đúp của Văn Hậu giúp các "chiến binh sao vàng" đăng quang một cách đầy thuyết phục.

Ngay sau đó, trang fanpage chính thức của Heerenveen với gần 400.000 lượt theo dõi đã đăng tải bài viết bằng tiếng Việt với nội dung “Vô địch. Chúc mừng. Indinesia - Việt Nam (0-3)”. Bài đăng của đội bóng Hà Lan nhận được hơn 52.000 lượt thích, gần 1.000 chia sẻ và 3.300 lượt bình luận chủ yếu đến từ fan Việt.

“Cảm ơn các bạn đã dõi theo bước đi của Đoàn Văn Hậu tại SEA Games lần này. Văn Hậu rất xứng đáng xuất đá chính tại SC Heerenveen. Việt Nam vô địch”, tài khoản Nguyen Bang viết.

Heerenveen chuc mung Viet Nam vo dich SEA Games 30 anh 1
SC Heerenveen chúc mừng U22 Việt Nam.

Trong khi đó, tài khoản Nguyễn Khánh Hiệp bình luận: “Hậu vệ cánh trái hàng đầu Đông Nam Á Đoàn Văn Hậu đã ghi bàn vào lưới Indonesia. Xin chúc mừng U22 Việt Nam và SC Heerenveen. Hy vọng thời gian tới Đoàn Văn Hậu sẽ làm tung lưới Ajax Amsterdam và nhiều đội bóng khác tại Hà Lan”.

Nhiều cổ động viên cho rằng từ khi gia nhập vào CLB Heerenveen, Đoàn Văn Hậu đã có nhiều thay đổi, trưởng thành và bản lĩnh hơn. “Cám ơn SC Heerenveen. Từ khi gia nhập CLB, Văn Hậu đã trưởng thành và mạnh mẽ hơn rất nhiều. Trận bóng hôm nay là một minh chứng. Thật tuyệt vời”, tài khoản Chiến Vũ chia sẻ.

“Xin cảm ơn CLB đã rèn dũa, cho Văn Hậu một khoảng thời gian học tập và trưởng thành hơn rất nhiều so với thời điểm trước khi cậu ấy đến với SC. Sau SEA Games, rất mong Hậu sẽ cống hiến cho CLB của các bạn. Từ đáy lòng, trân trọng cảm ơn”, tài khoản Đúc Thịnh để lại bình luận.

Heerenveen chuc mung Viet Nam vo dich SEA Games 30 anh 2
Đoàn Văn Hậu là nhân tố quan trọng của U22 Việt Nam tại SEA Games 30. Ảnh: Hoàng Hà.

Bên cạnh fanpage, trang trang chủ SC Heerenveen gọi SEA Games là đại hội thể thao có uy tín cao và bóng đá là một trong số các nội dung thi đấu.

"Tỷ số 3-0 cho thấy sức mạnh vượt trội của U22 Việt Nam so với Indonesia. Trong chiến thắng này. Văn Hậu là cầu thủ lớn trong đội hình U22 Việt Nam. Cậu ấy đóng góp 2 bàn thắng và giúp đội bóng giành HCV SEA Games lần đầu tiên trong lịch sử", trang chủ đội bóng Hà Lan viết.

Đây không phải lần đầu tiên đội bóng Hà Lan chúc mừng Văn Hậu. Sau chiến thắng 1-0 trước Singapore hôm 3/12, Heerenveen cũng đăng tải lời chúc bằng tiếng Việt khi hậu vệ U22 Việt Nam có pha kiến tạo cho Hà Đức Chinh ghi bàn quyết định ở những phút cuối.

‘Bóng đá Việt Nam’ được tìm kiếm nhiều nhất ở Hàn Quốc, Thái Lan

Trận chung kết SEA Games 30 giữa U22 Việt Nam với U22 Indonesia đã thu hút nhiều cổ động viên ở khu vực châu Á.

Cộng đồng mạng cảm ơn HLV Park vì viết nên lịch sử bóng đá Việt Nam

Giành chiến thắng tuyệt đối 3-0 trước U22 Indonesia, thầy trò HLV Park Hang-seo nhận cơn mưa lời khen của các cổ động viên.




Anh Quân

Bạn có thể quan tâm