Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hé lộ thông tin về dự án bí mật của Nokia

Một số chi tiết thú vị về một dự án bí mật được cho là cuộc phiêu lưu của Nokia trên vùng đất Android vừa được hé lộ.

Nokia từng dự định thiết kế một giao diện người dùng Android riêng cho một thiết bị Asha mới. Thông qua "dự án N", Nokia lên kế hoạch xây dựng và phát triển dòng điện thoại Android dưới thương hiệu Asha đã quá quen thuộc với người dùng. "Dự án N" được giao cho Egil Kvaleberg và các cộng sự của ông. Peter Skillman sẽ phụ trách giao diện người dùng. Đây là đội nhóm từng chịu trách nhiệm phát triển và giám sát Asha 501.

Sau khi đã xây dựng được đội ngũ sẽ làm việc với một thiết bị mới của dòng Asha, Nokia bắt đầu cân nhắc đến việc lựa chọn nền tảng thích hợp cho nó. Android là một trong những phương án được đưa ra. Tuy nhiên hãng này đã bỏ lỡ cơ hội sử dụng Android với giao diện người dùng Swipe vào năm 2012.

Thông tin về Nokia Normandy luôn thu hút sự chú ý của giới công nghệ. Ảnh: evleaks

Một số hình ảnh của Nokia Normandy, thiết bị chạy Android đầu tiên của Nokia liên tục bị rò rỉ. Nhiều thông tin đồn đoán rằng chiếc điện thoại này sẽ có một màn hình hiển thị 4 inch, chạy 2 SIM và có tên mã là hai sim hương vị cũng như với một mã số phiên bản RM-980.

Giới phân tích cho rằng, chính thỏa thuận từ thương vụ giữa Microsoft và Nokia đã cản trở quá trình phát triển và ra mắt của Normandy. Tuy nhiên, nhiều nguồn tin khẳng định Nokia vẫn sẽ ra mắt thiết bị này bất chấp khả năng sẽ bị ảnh hưởng bởi thương vụ với Microsoft.

Minh Huy

Bạn có thể quan tâm