Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hé lộ khoản tiền đền bù khổng lồ cho HLV Mancini

Roberto Mancini chính thức chấm dứt nhiệm kỳ ngắn ngủi của mình tại đội tuyển quốc gia Saudi Arabia, chỉ sau chưa đầy 14 tháng.

HLV Roberto Mancini kết thúc cuộc phiêu lưu tại Saudi Arabia chỉ sau 14 tháng.

HLV người Italy và Liên đoàn Bóng đá Saudi Arabia vừa ký kết một "thỏa thuận chung" để chấm dứt hợp đồng bốn năm của ông, trong đó Mancini được nhận khoản tiền đền bù lên tới 20 triệu euro (khoảng 16,7 triệu bảng). Thông tin này được tiết lộ bởi nhà báo Nicolo Schira.

Trong thời gian dẫn dắt tuyển Saudi Arabia, HLV Mancini gặp phải nhiều khó khăn và thách thức. Dưới sự dẫn dắt của ông, đội tuyển chỉ giành được 8 chiến thắng, hòa 7 trận và thua 5 trong tổng số 20 trận đã đấu.

Trận đấu cuối cùng của Mancini trên cương vị HLV trưởng là trận hòa 0-0 với Bahrain vào ngày 15/10, chỉ ít ngày sau khi đội để thua 0-2 trước Nhật Bản tại vòng loại World Cup 2026, khu vực châu Á. Sau trận hòa với Bahrain, ông Mancini có cuộc tranh cãi với một nhóm cổ động viên, làm dấy lên nhiều ý kiến trái chiều.

Một trong những nguyên nhân khiến HLV Mancini và Liên đoàn Bóng đá Saudi Arabia chia tay sớm được cho là những chỉ trích của ông về sự đầu tư ồ ạt của giải vô địch quốc gia Saudi Arabia vào các cầu thủ nước ngoài, bao gồm những ngôi sao lớn như Cristiano Ronaldo. HLV 59 tuổi cho rằng việc đưa về nhiều cầu thủ ngoại ảnh hưởng tiêu cực đến đội tuyển quốc gia.

"Ba năm trước, tất cả cầu thủ Saudi Arabia đều được ra sân thi đấu trong mọi trận của giải đấu. Giờ đây, 50 đến 60% trong số họ không còn được thi đấu thường xuyên. Đây là vấn đề lớn nhất mà chúng tôi đang đối mặt", HLV Mancini cho biết.

Nhà cầm quân người Italy cũng bị chỉ trích sau khi đội tuyển Saudi Arabia dừng chân tại vòng 16 đội của Asian Cup hồi đầu năm, sau khi để thua Hàn Quốc trong loạt sút luân lưu. Hành động rời sân trước khi loạt sút phạt đền kết thúc khiến nhà cầm quân này phải lên tiếng xin lỗi: "Tôi xin lỗi vì rời đi sớm, tôi nghĩ trận đấu đã kết thúc".

Việc chấm dứt hợp đồng sớm với một khoản đền bù lớn khiến việc rời đi của Mancini trở thành một chủ đề nóng, đặt ra nhiều câu hỏi về chiến lược dài hạn của bóng đá Saudi Arabia.

Cuốn sách “Brilliant Orange: The Neurotic Genius of Dutch Football” xuất bản lần đầu năm 2000. Là người Anh nhưng Winner rất ngưỡng mộ bóng đá Hà Lan, và viết ra cuốn sách về bóng đá giàu trí tuệ bậc nhất từ trước đến nay.

Tuyển Saudi Arabia sa thải HLV Mancini

HLV Roberto Mancini gây thất vọng sau hơn 1 năm dẫn dắt tuyển Saudi Arabia, dù nhận mức lương khổng lồ 25 triệu USD/năm.

Di Cầm

Bạn có thể quan tâm