Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

CĐV Saudi Arabia nổi giận với HLV Mancini

Rạng sáng 16/10 (giờ Hà Nội), tuyển Saudi Arabia chỉ có trận hòa 0-0 trước Bahrain ở vòng loại thứ 3 World Cup 2026, khu vực châu Á.

HLV Mancini thách thức CĐV.

Trên sân nhàKing Abdullah Sports City (Jeddah), tuyển Saudi Arabia tạo thế trận áp đảo với tỷ lệ cầm bóng 67% cùng 14 cú dứt điểm. Tuy nhiên, các cơ hội đều trôi qua trước mũi giày của Al Brikan, Al Sahafi, Ayman Yahya. Chung cuộc, trận đấu trên sân King Abdullah Sports City khép lại với tỷ số hòa 0-0.

Sau khi tiếng còi mãn cuộc vang lên, CĐV Saudi Arabia nổi giận và liên tục có lời lẽ nặng nề với HLV Roberto Mancini. Cựu thuyền trưởng Italy cũng đáp lại bằng hành động chỉ tay vào sân cùng vẻ mặt đầy thách thức.

Đây không phải là lần đầu tiên HLV Mancini có hành động gây tranh cãi. Ông từng bỏ đi giữa loạt sút luân lưu với Hàn Quốc tại Asian Cup hồi đầu năm, một hành động được xem như thiếu tôn trọng cầu thủ và cả nền bóng đá Saudi Arabia.

Trận hòa đáng thất vọng trước Bahrain khiến giấc mơ dự World Cup 2026 của Saudi Arabia ngày một xa tầm tay. Hiện tại, đại diện vùng vịnh đứng thứ 3 với 5 điểm, bằng Australia nhưng xếp sau do kém hiệu số (-1 so với +1).

Ở lượt trận tiếp theo, Saudi Arabia phải làm khách trước chính Australia. Nếu không thể giành kết quả khả quan, chiếc ghế của HLV Roberto Mancini sẽ lung lay dữ dội.

Dưới sự dẫn dắt của Mancini, "Những chú chim ưng xanh" không những không có được sự cải thiện đáng kể về lối chơi, họ còn liên tục gây thất vọng ở các giải đấu lớn. Thất bại đầu tiên đến tại Asian Cup 2024, khi Saudi Arabia bị loại ở vòng 16 đội sau trận thua trước Hàn Quốc.

Mancini gay tranh cai anh 1

Thứ hạng các đội tại bảng C, vòng loại World Cup.

Những cuốn sách hay về thể thao

Tủ sách thể thao mang tới những câu chuyện thể thao quá khứ và hiện tại, những bí mật hậu trường, những giải đấu, ký ức của những cựu danh thủ, HLV, các huyền thoại như Sir Alex Ferguson, Steven Gerrard, Park Hang-seo, Lê Công Vinh...

Giấc mơ Mancini tại Saudi Arabia tan vỡ

Cùng thời điểm này ở vòng loại thứ ba World Cup 2022, tuyển Saudi Arabia đang chễm chệ ở ngôi đầu bảng B với ba chiến thắng tuyệt đối cùng phong độ cực kỳ ấn tượng.

Anh Tuấn

Bạn có thể quan tâm