Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HDBank vào top nơi làm việc tốt nhất châu Á

HDBank vừa nhận danh hiệu “Best Companies to Work for in Asia - Nơi làm việc tốt nhất châu Á” do HR Asia bình chọn.

Giải thưởng dành cho những doanh nghiệp có văn hóa, môi trường làm việc, chế độ phúc lợi hấp dẫn và nhiều hoạt động nội bộ sôi nổi dành cho nhân viên.
Best Companies to Work for in Asia được tổ chức bình chọn thường niên tại các quốc gia như Trung Quốc, Singapore, Indonesia, Malaysia, Philippines... Đây là năm đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam.

HDBank anh 1
HDBank nhận giải môi trường tốt nhất châu Á.

HR Asia đã phỏng vấn hơn 130 doanh nghiệp thuộc 24 lĩnh vực kinh doanh tham gia, với hơn 3.730 người lao động làm việc toàn thời gian, để đo lường mức độ hài lòng với nơi làm việc của họ. Các tiêu chí đánh giá gồm: Heart, mind và soul (cảm xúc, suy nghĩ và tâm hồn).

Bên cạnh đó, các đánh giá chuyên sâu với cấp giám đốc điều hành, nhân sự cũng được áp dụng để hiểu rõ hơn về chính sách nhân sự, yếu tố mang tính chiến lược trong xây dựng môi trường làm việc tốt. Năm nay, Việt Nam có 27 đơn vị được công nhận là nơi làm việc tốt nhất, ngành ngân hàng có HDBank và Standard Chartered.

Kết quả khảo sát cho thấy, HDBank đạt điểm khá cao. Theo đó, người lao động HDBank bày tỏ sự tự hào khi được làm việc trong môi trường uy tín, thương hiệu. Nhân viên hiểu rõ yêu cầu công việc, vị trí của mình trong dòng chảy chung của đơn vị, thực hiện sứ mệnh đưa ngân hàng phát triển theo từng mục tiêu…

HDBank anh 2
Các tiêu chí để đánh giá giải thưởng gồm: Cảm xúc, suy nghĩ, tâm hồn.

Đến ngày 31/5, HDBank có 5.551 cán bộ nhân viên trên khắp Việt Nam. Trong đó, tỷ lệ nữ chiếm 57% và nam 43%, nhân viên có thâm niên làm việc trên 5 năm đạt hơn 30%.

Chiến lược nhân sự của HDBank chú trọng giá trị lâu dài cho người lao động, thông qua việc xây dựng môi trường việc làm tốt, tạo điều kiện cho nhân sự phát huy năng lực bản thân. Ngân hàng đào tạo, hỗ trợ chuyên môn nghiệp vụ cho 100% nhân viên tân tuyển theo từng đơn vị. Ngoài ra, trang thiết bị, phương pháp dạy hiện đại và chế độ khen thưởng cũng được đầu tư.

HDBank có kinh nghiệm trong việc mua bán sáp nhập. Điển hình như thương vụ năm 2013, nhà băng này đã sáp nhập DaiABank và mua lại 100% vốn của công ty tài chính tiêu dùng SGVF (thuộc tập đoàn tài chính Societe Generale cộng hòa Pháp). Sau 5 năm, HD SAISON đã tăng trưởng khoảng 10 lần, trở thành một trong 3 công ty tài chính tiêu dùng hàng đầu Việt Nam, hoạt động hiệu quả và có mạng lưới lớn nhất.

Giang Di Linh

Bạn có thể quan tâm