Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HDBank tặng 1 tỷ đồng cho quỹ Vì người nghèo TP.HCM

Số tiền này được đại diện ngân hàng trao tặng trong chương trình giao lưu nghệ thuật “Thành phố nghĩa tình - Kết nối yêu thương” lần thứ 18 vào ngày 18/10.

Chương trình do Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP.HCM phối hợp với Đài Truyền hình TP.HCM tổ chức, nhằm kêu gọi người dân tiếp tục ủng hộ quỹ Vì người nghèo. Qua đó, góp phần thực hiện mục tiêu giúp người nghèo, hộ nghèo thoát nghèo bền vững, theo chủ trương giảm nghèo đa chiều của thành phố từ nay đến năm 2020.

Qua 18 năm, quỹ Vì người nghèo TP.HCM đã huy động được hơn 1.706 tỷ đồng cho quỹ Vì người nghèo. Số tiền này được dùng để chăm lo cho gia đình chính sách, người có hoàn cảnh khó khăn, trẻ em mồ côi, cơ nhỡ… Cụ thể, quỹ đã xây mới 25.342 nhà tình thương, sửa chữa chống dột 14.096 nhà, tặng gần 10.000 phương tiện đi học, 4.599 phương tiện làm ăn, cấp 83.779 thẻ bảo hiểm y tế, tặng hàng triệu suất quà cho các đối tượng chăm lo hàng năm.

HDBank anh 1
Ông Trần Tấn Ngời, Phó chủ tịch thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tại TP.HCM nhận bảng tài trợ tượng trưng từ ông Lê Thành Trung - Phó tổng giám đốc HDBank.

Đồng hành cùng quỹ Vì người nghèo TP.HCM, năm nay, HDBank đã trao tặng gần 5.000 thẻ bảo hiểm y tế cho hộ cận nghèo (tương đương 1 tỷ đồng).

Trong những năm qua, HDBank đã tài trợ chi phí mua hơn 24.000 thẻ bảo hiểm y tế cho hộ cận nghèo, tài trợ hơn 100 căn nhà tình thương tình nghĩa và chi phí cho hàng chục nghìn ca mổ mắt cho người nghèo bị đục thủy tinh thể.

HDBank anh 2
Các đơn vị đồng hành cùng quỹ Vì người nghèo thành phố tại buổi lễ.

Với những thành tích đã đóng góp cho nền kinh tế và cộng đồng xã hội, đầu năm 2018 HDBank vừa được nhận Huân chương Lao động hạng nhì.

Hà Mỹ Giang

Bạn có thể quan tâm