Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HDBank mua lại một công ty tài chính nước ngoài

Việc mua lại công ty Tài chính Việt Société Générale (SGVF) - đơn vị có 100% vốn nước ngoài của HDBank được kỳ vọng sẽ tạo ra làn sóng M&A mới trong thời gian tới.

Khi thông tin về thương vụ hợp nhất với ngân hàng Đại Á chưa được xác nhận, ngân hàng Phát triển TP.HCM (HDBank) đã phát đi thông báo về việc mua lại 100% vốn của công ty Tài chính Việt Société Générale (SGVF) thuộc tập đoàn tài chính Société Générale của Pháp.

Chủ trương mua lại công ty tài chính nói trên của HDBank đã được Ngân hàng Nhà nước chấp thuận. SGVF sẽ thành công ty con của HDBank. Ngân hàng Phát triển TP.HCM cũng cam kết sẽ giữ nguyên hệ thống đối tác, khách hàng và cán bộ nhân viên của SGVF. Hiện tại, đơn vị này có khoảng 1.100 nhân viên, mạng lưới hoạt động tại 42 tỉnh thành, khoảng 125.000 khách hàng cá nhân.

Ông Lê Thành Trung - Phó tổng giám đốc HDBank cho biết, việc mua lại SGVF là hoạt động M&A theo xu hướng quốc tế. Ông cũng kỳ vọng, thương vụ này sẽ mở màn cho xu hướng các định chế Việt Nam mua lại các định chế khác để hình thành mô hình tập đoàn tài chính - ngân hàng. “Điều này sẽ làm giảm số lượng các định chế tài chính trong xu hướng tái cấu trúc hệ thống ngân hàng thương mại Việt Nam”, ông Trung chia sẻ.

Lan Anh

Bạn có thể quan tâm