Bên cạnh đó, HDBank cũng là thương hiệu được vinh danh trong “Top nhà tuyển dụng được yêu thích nhất 2022” ngành Tài chính - Ngân hàng - Chứng khoán và “Top nhà tuyển dụng được yêu thích nhất 2022” đối với tất cả lĩnh vực tại Việt Nam.
Khảo sát “Nhà tuyển dụng yêu thích năm 2022” do CareerBuilder phối hợp InsightAsia thực hiện năm nay thu hút hơn 18.956 đáp viên trên toàn quốc. Giải thưởng nhằm vinh danh các doanh nghiệp vẫn giữ vững sức hấp dẫn và được yêu thích nhất trên thị trường lao động sau ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 cũng như qua những biến động từ nền kinh tế.
Chính sách toàn diện trong phát triển nguồn nhân lực
Kết quả khảo sát ghi nhận ưu thế của HDBank trong chiến lược quản trị nguồn nhân lực. Đặc biệt là công tác tuyển dụng, đào tạo và phát triển bền vững nguồn nhân lực.
Ông Phạm Quốc Thanh - Tổng giám đốc HDBank - chia sẻ: “Xác định yếu tố con người là tài sản quý giá cũng như động lực quan trọng nhất cho tăng trưởng, HDBank không ngừng gia tăng lợi ích cho cán bộ nhân viên (CBNV) trong quá trình hoạt động, gắn với những trải nghiệm vượt trội, thông qua việc xây dựng môi trường làm việc hạnh phúc, đề cao mức độ gắn kết giữa nhân viên với ngân hàng, thường xuyên nâng cao chế độ đãi ngộ nhân sự hấp dẫn, cạnh tranh trên thị trường”.
HDBank vào top 1 ngân hàng được nhân viên nội bộ yêu thích nhất trong năm 2022. |
Trong năm 2022, gắn với kết quả kinh doanh tốt nhất trong lịch sử hoạt động của ngân hàng, thu nhập bình quân của CBNV HDBank tăng 37,6% so với bình quân năm 2021.
Trên thị trường, HDBank cũng là ngân hàng duy nhất có 5 năm liên tiếp được HR Asia - tạp chí hàng đầu về nhân sự tại khu vực châu Á - vinh danh là “Nơi làm việc tốt nhất châu Á”.
HDBank hiện có trên 16.500 cán bộ nhân viên làm việc tại 347 chi nhánh, phòng giao dịch và gần 25.000 điểm bán hàng của HD Saison trên cả nước. Với định hướng xây dựng ngân hàng trở thành ngôi nhà thứ hai của mỗi người lao động, những năm qua, ban lãnh đạo HDBank luôn chú trọng các chính sách toàn diện nhằm thúc đẩy sự phát triển nghề nghiệp và cơ hội thăng tiến, nâng cao đời sống tinh thần cho mỗi nhân viên.
Nhiều năm qua, HDBank đã phát triển môi trường làm việc chuyên nghiệp, áp dụng các chính sách, chế độ phúc lợi tốt cho nhân viên: Thưởng vượt năng suất, ưu đãi lãi suất cho vay hỗ trợ đời sống, chăm sóc sức khỏe y tế định kỳ, tặng bảo hiểm y tế quốc tế cho nhân viên có thâm niên, thường xuyên tổ chức các khóa đào tạo và tái đào tạo…
Môi trường văn hóa số giàu bản sắc
Tại HDBank, chiến lược chuyển đổi số đã và đang được triển khai mạnh mẽ để tối ưu hóa quy trình vận hành. Đặc biệt, chuyển đổi số và số hóa đã góp phần thiết lập một môi trường làm việc năng động, hiệu quả. Đồng thời, việc này cũng góp phần xây dựng một môi trường văn hóa số ngày càng giàu bản sắc trong tư duy, ý thức, kỹ năng và ứng xử của mỗi nhân viên.
Trong hoạt động kinh doanh, môi trường văn hóa số giúp mỗi cán bộ nhân viên HDBank giảm thiểu thời gian tác nghiệp, tăng cường kết nối và mở rộng tương tác trong nhóm hay với khách hàng, qua đó tối ưu hóa quy trình vận hành, đồng thời tăng hiệu suất công việc để nâng cao hơn nữa trải nghiệm, lợi ích cho khách hàng.
HDBank hiện có trên 16.500 cán bộ nhân viên làm việc tại 347 chi nhánh phòng giao dịch trên cả nước. |
Môi trường văn hóa số cũng là một lợi thế của HDBank trên thị trường lao động và tuyển dụng. Các hoạt động vận hành, quản trị nhân sự của ngân hàng đã được số hóa toàn diện, giúp toàn ngân hàng kết nối thông tin, phát triển nguồn nhân lực mạnh mẽ và đồng bộ hơn, cộng hưởng tốt các giá trị để hoạt động ngày càng hiệu quả.
HDBank đã triển khai và mở rộng các giải pháp công nghệ “People World”, ứng dụng “People HDBank” phục vụ chấm công, đánh giá KPIs online hàng tháng/quý/tuần; quản trị thông tin người lao động với ứng dụng HDBank Power Home; ứng dụng các công cụ “Workplace”, “Workplace Chat” để kết nối thông tin; đưa “E-Learning” vào công tác đào tạo…
Ngoài ra, các chương trình gắn kết, thi đua trên toàn ngân hàng và chính sách khen thưởng kịp thời là nét văn hóa truyền thống mỗi CBNV đều tự hào. Điển hình trong đó là cuộc thi viết “HDBank trong tôi”, cuộc thi ảnh “Duyên dáng HDBank”, cuộc thi video “Chuyện nghề chúng mình”, cuộc thi viết “Cuốn sách tâm đắc của tôi”, chương trình “Happy Friday”…
Đặc biệt, chuỗi chương trình “CEO Speakout - Nói thẳng nói thật với tổng giám đốc” được xem là hoạt động kết nối nổi bật của cán bộ nhân viên HDBank. Đây là cơ hội để nhân viên tiếp xúc, trò chuyện trực tiếp cùng CEO; đề xuất các ý tưởng kinh doanh, chuyển đổi số hoặc phong cách làm việc để bắt kịp xu hướng, tạo sức mạnh thực hiện mục tiêu phát triển ngân hàng trong thời gian tới.
Theo Tổng giám đốc HDBank Phạm Quốc Thanh, xuyên suốt 33 năm hoạt động và phát triển, yếu tố con người và văn hóa tại ngân hàng được bền bỉ xây dựng và bồi đắp. Đó là những giá trị nền tảng cho phát triển bền vững. Cùng động lực số hóa, vị thế nhà tuyển dụng top đầu trên thị trường đang và hứa hẹn giúp HDBank hiện thực hóa định hướng trở thành ngân hàng số hạnh phúc của mỗi khách hàng và đối tác, cán bộ nhân viên cũng như cộng đồng xã hội.