Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HDBank đẩy mạnh chuyển đổi số, nông nghiệp công nghệ cao ở Tây Nam bộ

HDBank vừa trao kinh phí xây dựng thư viện số và quỹ học bổng khuyến học tại cơ sở giáo dục của tỉnh Tiền Giang, Cần Thơ với tổng trị giá 5,2 tỷ đồng.

Sự kiện diễn ra trong chuyến thăm và làm việc của Chủ tịch nước tại Tiền Giang và Cần Thơ. Cụ thể, HDBank trao tặng trường THPT Nguyễn Đình Chiểu (TP Mỹ Tho, Tiền Giang) 1 tỷ đồng để xây dựng trung tâm đa chức năng và thư viện số (E-library), nhằm khuyến khích phát triển các môn học về công nghệ số, nông nghiệp công nghệ cao tại Đồng bằng sông Cửu Long. Doanh nghiệp cũng trao cho quỹ Học bổng khuyến học của tỉnh Tiền Giang 1 tỷ đồng, kinh phí xây dựng nhà tình thương tại huyện Gò Công Đông 1,5 tỷ đồng.

Tiền Giang là vùng đất nông nghiệp, thuận lợi cho trồng trọt, hình thành vùng lúa năng suất cao và vườn cây ăn trái chuyên canh. Tỉnh còn là cửa ngõ miền Tây, công nghiệp phát triển mạnh những năm gần đây. Việc nghiên cứu, ứng dụng công nghệ sinh học vào các lĩnh vực nông nghiệp, công nghiệp… được lãnh đạo quan tâm.

HDBank anh 1

Tổng kinh phí HDBank hỗ trợ tỉnh Tiền Giang và Cần thơ trong chuyển đổi số, nông nghiệp công nghệ cao là 5,2 tỷ đồng.

Cũng trong chuyến thăm của Chủ tịch nước đến các tỉnh miền Tây, HDBank trao gần 2 tỷ đồng cho quỹ học bổng thuộc Đại học Cần Thơ, xây dựng nhà tình thương tại địa phương này.

Hoạt động tiếp nối chuỗi thiện nguyện mà HDBank triển khai nhiều năm nay tại các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long. Năm 2021, trong đợt dịch Covid-19 lần thứ 4 bùng phát mạnh, Tập đoàn Sovico, HDBank và các đơn vị thành viên hỗ trợ kịp thời các tỉnh miền Tây Nam bộ trang thiết bị y tế gồm xe cứu thương, máy thở… trị giá hơn 35 tỷ đồng.

Trong suốt quá trình phát triển, ngân hàng đồng hành với doanh nghiệp, người dân tại 13 tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long. Với mạng lưới hơn 40 điểm giao dịch tại đây, HDBank tập trung hỗ trợ nhóm khách hàng cá nhân và doanh nghiệp. Nhà băng này cũng thúc đẩy lĩnh vực tiềm năng, thế mạnh của các tỉnh và góp phần thúc đẩy phát triển nhanh kinh tế địa phương, mang đến những sản phẩm dịch vụ tài chính văn minh, tiện lợi.

HDBank anh 2

Trách nhiệm cộng đồng luôn nằm trong chiến lược phát triển bền vững của HDBank.

Đồng hành vì sự phát triển an sinh xã hội của người dân tại Tây Nam bộ, HDBank tặng hàng chục nghìn thẻ bảo hiểm y tế cho người cận nghèo; hỗ trợ kinh phí cho hàng nghìn ca phẫu thuật mắt, mang lại ánh sáng cho người nghèo bị mù; tặng hàng chục máy lọc nước cho các tỉnh bị hạn xâm nhập mặn; xây tặng nhà tình thương; trao hàng trăm suất học bổng và quà tặng thiết thực khác.

Trong hành trình 32 năm tạo dựng thành công cho hàng triệu khách hàng trên cả nước, HDBank luôn đồng hành cùng cộng đồng qua các chương trình thiện nguyện ý nghĩa, đến với hoàn cảnh và vùng miền khó khăn để chắp cánh yêu thương. Đó là một phần chiến lược phát triển bền vững, xây dựng doanh nghiệp thành “Happy digital bank - Ngân hàng xanh, ngân hàng số phát triển vì hạnh phúc của mỗi gia đình”.

Giang Di Linh

Bình luận

Bạn có thể quan tâm