Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hazard muốn gặp Ronaldo hoặc Messi ở tứ kết Champions League

Tiền vệ người Bỉ vừa bày tỏ nguyện vọng được đối đầu với Ronaldo hoặc Messi ở đấu trường Champions League để đánh giá năng lực bản thân.

Năm lên 9, Eden Hazard đã bị mê hoặc bởi màn trình diễn của Zinedine Zidane tại EURO 2000. Khi đó, cậu bé Hazard luôn ấp ủ tham vọng sẽ trở thành một trong những ngôi sao sáng của làng bóng đá thế giới giống huyền thoại người Pháp. Sau 14 năm, giấc mơ của tuyển thủ người Bỉ đang dần trở thành hiện thực nhờ những màn trình diễn tuyệt vời trong màu áo Chelsea.

Chelsea 2–0 Galatasaray: Ngày về buồn của huyền thoại Drogba

Drogba không thể giúp Galatasaray cản bước CLB cũ Chelsea ở Champions League. Giành chiến thắng với tỷ số chung cuộc 3-1 sau 2 lượt trận, thầy trò HLV Mourinho đoạt vé vào tứ kết.

Tuy nhiên, Hazard vẫn chưa biết mình đã phát triển tới mức nào. Theo tiền vệ 23 tuổi, muốn đánh giá về sự tiến bộ của bản thân thì cần phải đối đầu với một trong hai cầu thủ xuất sắc nhất thế giới ở thời điểm hiện tại là Lionel Messi hoặc Cristiano Ronaldo. Và đó cũng chính là lý do ngôi sao của Chelsea muốn được tỉ thí M10 hoặc CR7 tại đấu trường Champions League mùa này.

Hazard là cầu thủ chơi hay nhất trong trận lượt về gặp Galatasaray. Ảnh: Getty Images.

“Đối với tôi, là một cầu thủ trẻ, điều quan trọng nhất để đánh giá năng lực bản thân là phải đối đầu với Messi hoặc Ronaldo. So tài với họ trên sân cỏ là điều tuyệt vời và khi đó tôi mới biết mình cần phải cố gắng đến mức nào”, tờ Telegraph dẫn lời phỏng vấn của Hazard.

“Nguyện vọng lớn nhất của tôi là đạt đến đẳng cấp như Messi và Ronaldo. Tôi đã xem rất nhiều trận đấu của họ và tôi cũng luôn cố gắng để đạt đến cấp độ ấy”.

Mùa giải năm nay, Hazard chơi rất thuyết phục. Trong đó, ở trận lượt về gặp Galatasaray tại vòng 1/8 Champions League vừa qua, tiền vệ người Bỉ lại được bình chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất trận. Tuy nhiên, thành tích ghi bàn của Hazard (1 bàn) lại thua xa so với Messi (8 bàn) và Ronaldo (13 bàn).

“Tôi muốn ghi nhiều bàn thắng hơn nữa. Chẳng hạn như trận lượt về gặp Galatasaray, tôi chơi rất hay nhưng lại không ghi bàn. Để có thể trở thành cầu thủ xuất sắc nhất thế giới, tôi cần phải ghi thật nhiều bàn thắng”, Hazard chia sẻ thêm.

“Khi thi đấu tôi luôn tâm niệm mình cần phải sút bóng. Nhưng đôi khi tôi lại nghĩ mình nên chuyền cho đồng đội. Và cuối cùng tôi lại chọn cách thứ hai”.

Hazard từng được ví là "Zidane mới" của bóng đá thế giới. Ảnh: Getty Images.

Khi được hỏi về thời niên thiếu, Hazard nhớ lại: “EURO 2000, tôi tới xem một buổi tập luyện của đội tuyển Pháp, gần thành phố tôi sống. Tôi mặc một chiếc áo sơ mi, màu áo đội tuyển Pháp có in hình Zinedine Zidane, thần tượng của tôi. Lúc đó tôi quên xin chữ ký của anh ấy. Tuy nhiên, tôi hy vọng mình sẽ trở thành nguồn cảm hứng cho các trẻ em ở Bỉ, như Zidane đã từng làm cho tôi. Ngày đó, ở mỗi trận đấu, tôi luôn cố gắng chứng tỏ khả năng đi bóng giống như những gì tôi nhìn thấy từ huyền thoại người Pháp”.

Tiểu Minh

Bạn có thể quan tâm