Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hazard đối mặt mùa giải thất bại ở Real

Khi vẫn chưa chứng minh được giá trị, ngôi sao Eden Hazard lại phải chịu chấn thương dai dẳng đeo bám.

"Mùa đầu tiên ở Real với Eden Hazard đang biến thành cơn ác mộng", báo El Mundo Deportivo mở đầu bài phân tích hôm 27/12. Bản hợp đồng trị giá 100 triệu euro của "Los Blancos" được cho là phải xa sân cỏ tới cuối tháng 1/2020 vì tiến trình hồi phục chấn thương diễn biến chậm hơn dự kiến.

Vì chấn thương, Hazard bỏ lỡ trận siêu kinh điển gặp Barca. Không có Eden, Real mất đi những bàn thắng. Từ lúc Hazard chấn thương, "Los Blancos" đá 8 trận, nhưng ghi 6 bàn. Còn ở 6 trận đấu trước đó, thời điểm cựu sao Chelsea thi đấu, đại diện thủ đô có tới 20 bàn, theo Marca.

Eden Hazard anh 1

Eden Hazard đã xa sân cỏ hơn 1 tháng qua.

Trong giai đoạn tháng 11, tất cả được thấy Hazard chơi hay. Anh hòa nhập với lối chơi của đội chủ sân Bernabeu và trở thành mũi tấn công đáng gờm ở biên trái. Nhờ sự xông xáo của Hazard, Karim Benzema được giải phóng khỏi hành lang trái và trở thành trung phong đúng nghĩa.

Trong 4 trận của Real gặp Betis, Eibar, Sociedad và PSG, Hazard được trang WhoScored chấm từ 7,37 điểm trở lên. Trước Sociedad, tiền vệ người Bỉ sắm vai "Cầu thủ hay nhất trận". Thế nhưng, niềm vui Hazard mang tới cho Real quá ngắn ngủi, khi chấn thương ập tới đúng lúc Eden đang hay.

Sau pha va chạm với đồng thương Thomas Meunier của PSG tại Champions League hôm 26/11, Hazard phải xa sân cỏ suốt hơn 1 tháng qua. Hiện tình trạng của "bom tấn" 100 triệu này vẫn còn bí ẩn. Các bác sĩ không rõ khi nào cầu thủ này mới tái xuất. Real cũng chưa biết xử trí thế nào với số 7 của họ.

Lúc này, Eden chỉ có thể tập ở phòng gym. Marca dự đoán ngôi sao người Bỉ chỉ tái xuất khi Real bước vào trận derby thành Madrid vào ngày 1/2/2020. El Mundo Deportivo cho rằng Real không muốn vội vàng với Hazard. Điều này nguy hiểm vì có thể khiến ngôi sao người Bỉ tái phát chấn thương.

Eden Hazard anh 2

Hazard liên tiếp dính vận rủi vì chấn thương đeo bám. Ảnh: Getty Images.

Vận rủi của Hazard là điều "Los Blancos" không hề mong muốn. Anh được mang về Bernabeu với nhiều kỳ vọng. Thế nhưng, từ ngày tới Real, bản hợp đồng đắt giá này phải làm bạn với 3 chấn thương khác nhau, khiến anh xa sân cỏ 66 ngày. Số trận Hazard vắng mặt mùa này cũng lên tới con số 10.

El Mundo Deportivo đã đúng với bình luận "mùa giải đầu tiên ở Real của Hazard đang trở thành ác mộng". Khi chưa kịp thể hiện được giá trị, tiền vệ người Bỉ lại liên tiếp phải làm bạn với giường bệnh. Rồi đây, áp lực sẽ lớn dần với Hazard, người luôn được chờ đợi giải quyết bài toán ghi bàn cho Madrid.

Có thời điểm người hâm mộ của Real thấy Benzema, Hazard và Isco hoạt động ăn ý và trở thành những thùng thuốc nổ lợi hại. Cách Hazard lả lướt trên sân bóng và khuấy đảo hàng thủ PSG cách đây 1 tháng nói lên điều đó. Có Eden, khả năng sáng tạo của "Los Blancos" được cải thiện rõ.

Năm ngoái, Real trải qua "mùa giải vứt đi". Họ quyết tâm làm lại từ đầu bằng cách đưa Hazard về Bernabeu. Tuy vậy, sự trớ trêu của số phận khiến  "Los Blancos" mất đi ngôi sao tấn công đẳng cấp lúc họ cần cầu thủ này nhất. Giờ đây, người Madrid chỉ biết cầu nguyện và trông chờ điều kỳ diệu sớm đến với Hazard.

Niềm tin của HLV Zidane có thể làm hại Real

Real Madrid nhiều khả năng bước vào năm 2020 mà không có sự chi viện nào đáng kể. Đây được cho là canh bạc đầy rủi ro của "Los Blancos".

Nguyên Trí

Bạn có thể quan tâm