Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hazard cùng Giroud tỏa sáng, Chelsea 'đè bẹp' West Brom 3-0

Những nỗ lực từ Olivier Giroud cùng phong độ xuất sắc của Eden Hazard đã giúp Chelsea dễ dàng đánh bại West Brom 3-0, qua đó trở lại top 4 sau vòng 27 Premier League.

hazard va giroud anh 1
Không ngoài dự đoán, Conte sử dụng sơ đồ 3-4-3 với Olivier Giroud chơi cao nhất trên hàng công trong trận tiếp đón West Brom tại sân Stamford Bridge. Tiền đạo Alvaro Morata cũng bất ngờ trở lại sau chấn thương lưng nhưng chỉ được đăng ký trong danh sách dự bị.
hazard va giroud anh 2
Ngay từ phút thứ ba, West Brom đã chịu tổn thất lớn khi Daniel Sturridge phải tập tễnh rời sân vì chấn thương. Tuy nhiên, các học trò của Alan Pardew không hề tỏ ra nao núng mà liên tục gây sóng gió về phía khung thành The Blues trong khoảng hơn 10 phút đầu tiên bằng những quả treo bóng từ hai cánh.
hazard va giroud anh 3
Nếu may mắn hơn, họ đã có thể mở tỷ số sớm khi cú đánh đầu về bất cẩn của Victor Moses vô tình trở thành đường chuyền thuận lợi cho Jay Rodriguez băng lên. Tuy nhiên, trong pha đối mặt với Courtois, cầu thủ người Anh lại dứt điểm đưa bóng đi chệch khung thành.
hazard va giroud anh 4
Sau quãng thời gian đầu bắt nhịp tương đối chệch choạc, Chelsea nhanh chóng kiểm soát lại thế trận và gây sức ép về phía khung thành đội khách. Lần lượt Zappacosta cùng Giroud đều có những cơ hội mười mươi nhưng sự xuất sắc của Ben Foster đã cứu thua cho West Brom.
hazard va giroud anh 5
Dù vậy, với đẳng cấp của một ông lớn, Chelsea vẫn luôn biết cách chớp thời cơ để kết liễu đối thủ. Phút thứ 25, Giroud có pha làm tường xuất sắc để Hazard băng vào dứt điểm tung lưới West Brom. 
hazard va giroud anh 6
Những phút sau đó, Giroud liên tục trở thành nạn nhân của những pha chơi xấu từ các cầu thủ West Brom. Kết thúc hiệp thi đấu đầu tiên, chân sút người Pháp đã phải cuốn băng sau khi bị Hegazi đạp thẳng vào đầu trong một pha va chạm.
hazard va giroud anh 7
Có bàn thắng sớm trong 45 phút đầu tiên, Chelsea chơi đầy hứng khởi khi bước sang hiệp thi đấu thứ hai. Đến phút thứ 61 thì tiền đạo Morata được tung vào sân thay cho Giroud sau khi chân sút người Pháp có dấu hiệu bị đau.
hazard va giroud anh 8
Tấn công nhiều nhưng bàn thắng thứ hai của Chelsea lại tới từ một tình huống khá may mắn. Hai phút sau khi Morata vào sân, Fabregas thực hiện cú đánh gót cho tiền đạo người đồng hương nhưng vô tình đập trúng chân một hậu vệ bên phía West Brom khiến bóng đổi hướng bay đến đúng đà băng lên của Victor Moses. Ở pha đối mặt với khoảng cách rất gần, không lý do gì ngăn được tuyển thủ Nigeria nâng tỷ số lên 2-0 cho The Blues.
hazard va giroud anh 9
Dẫn trước hai bàn trên sân nhà, Chelsea dễ dàng có thêm bàn thắng thứ ba nhờ công của Eden Hazard ở phút 71. Lần này, tiền đạo người Bỉ đi bóng từ cánh phải rồi ngoặt vào trong sau đó tung cú sút rất nhanh vào góc gần khung thành khiến Ben Foster chỉ còn biết lắc đầu chán nản. 3-0 cũng là kết quả cuối cùng của trận đấu.
hazard va giroud anh 10
Với hai pha lập công ở trận này, Eden Hazard đã in dấu giày trong 105 bàn thắng cho Chelsea (68 bàn, 37 kiến tạo). Chỉ duy nhất hai huyền thoại của đội bóng là Didier Drogba (159) và Frank Lampard (237) đóng góp nhiều bàn thắng cho Chelsea hơn tuyển thủ người Bỉ.
hazard va giroud anh 11
Chelsea đã trải qua 4 chiến thắng trước West Brom dưới thời Conte mà không để lọt lưới bàn nào.
hazard va giroud anh 12
Không có gì ngạc nhiên khi Eden Hazard nhận số điểm gần như tuyệt đối (9,7) từ trang Whoscored. Ngoài ngôi sao người Bỉ, Fabregas cùng Pedro đã có một trận đấu khá hay khi đều được chấm 8,3 điểm. Bên phía West Brom, màn trình diễn nhạt nhòa và những pha bỏ phí cơ hội ngon ăn của các tiền đạo khiến họ phải nhận điểm ở mức trung bình. Chỉ duy nhất hậu vệ Hegazi là điểm sáng lé loi nhưng anh cũng chỉ được 7,1 điểm từ Whoscored.
hazard va giroud anh 13
Kết quả này giúp Chelsea trở lại top 4 với 53 điểm sau 27 vòng đấu. Còn với West Brom, thất bại trên sân Stamford Bridge đã đẩy họ xuống vị trí bét bảng với 7 điểm ít hơn so với nhóm an toàn.

Morata phân trần vụ nhảy với vợ khi đang chấn thương

Tiền đạo Morata đã phải đứng ra giải thích clip anh nhảy với cô vợ Alice Campello dù đang được thông báo là dính chấn thương lưng rất nặng.









Anh Tú

Bạn có thể quan tâm