Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hazard cần cho thấy 100 triệu euro của Real không vô nghĩa

Real Madrid không phải vùng đất có nhiều sự kiên nhẫn cho Hazard, người được kỳ vọng sẽ tạo những khoảnh khắc bùng nổ như Cristiano Ronaldo.

Chỉ vài tháng sau khi cập bến Bernabeu, sức ép lớn dần với Hazard. Nhạt nhòa trên đất Paris trong ngày Real bị PSG đè bẹp ba bàn trắng ở Champions League tuần rồi, tiền vệ người Bỉ phải đối mặt với không ít sự hoài nghi.

Cựu HLV Rolland Courbis chỉ trích số 7 của Real: "Hazard không phải đầu máy, chỉ là phần đuôi. Anh ấy đến Madrid với cân nặng dư thừa 6 hay 7 kg. Điều đó thật khiếm nhã. Lẽ ra Real không nên ký hợp đồng với cầu thủ này".

Eden Hazard anh 1
Hazard chơi tốt trong ngày Real hạ Sevilla (23/9).

Với chiếc áo số 7 trên người và lại đến Real theo bản hợp đồng trị giá 100 triệu euro, tất cả đều có lý khi chê bai Hazard. Anh đơn giản không đáp ứng được kỳ vọng của người hâm mộ trong một trận cầu đỉnh cao. Thế nhưng mọi kết luận cho cựu sao Chelsea hãy còn quá sớm.

Hazard không có được sự chuẩn bị tốt nhất khi gặp PSG. Anh chơi 30 phút trong trận thắng Levante 3-2 hôm 14/9. Suốt hè 2019, tiền vệ này phải vật lộn với chấn thương. Đòi hỏi một cầu thủ phải thích nghi nhanh với môi trường La Liga với điều kiện như vậy thật quá khắt khe.

Sau trận gặp PSG, Hazard cũng trở lại với phiên bản gần như hay nhất khi Real gặp Sevilla. Không chỉ xuất sắc trên hàng công, Eden còn thể hiện tinh thần tập thể rất cao. Anh chịu khó lùi về sân nhà để tham gia phòng ngự.

Trên sân Sanchez Pizjuan ở Andalusia, tiền vệ 28 tuổi sở hữu 8 pha đoạt bóng trong chân đối phương, nhiều hơn bất cứ gương mặt nào. Hazard có tỷ lệ chuyền bóng chính xác lên tới 91% và cùng với hậu vệ trái Ferland Mendy khiến Jesus Navas tắt tiếng ở biên.

Hôm ấy, Sevilla không tung ra được bất kỳ cú sút trúng đích nào về khung thành Real. Đó mới thật sự là Hazard tất cả muốn thấy. Dù vậy, người Madrid còn đòi hỏi ở bản hợp đồng 100 triệu euro này nhiều hơn thế.

Real cần Hazard làm hồi sinh cánh trái, nơi Ronaldo để lại. Đội bóng hoàng gia muốn những bàn thắng từ tiền vệ người Bỉ. Họ cần Eden trong phiên bản bùng nổ như ở mùa giải 2018/19, thời điểm anh ghi 21 bàn trên mọi đấu trường, trong đó có 16 pha lập công và 17 đường kiến tạo tại giải quốc nội.

Eden Hazard anh 2
Gặp Atletico là dịp để Hazard chứng minh giá trị của mình.

Tinh thần của Hazard rất đáng khen, đặc biệt khi anh tích cực tham gia vào lối chơi chung toàn đội. Thế nhưng Real đưa ngôi sao này về Bernabeu không chỉ để sắm vai chú ong cần mẫn. Họ cần một ngôi sao biết tỏa sáng trong trận cầu lớn, giống điều CR7 làm rất nhiều lần trước đây.

Đụng PSG tại Champions League, Hazard mất điểm rất nhiều. Vì vậy, anh cần một màn trình diễn bùng nổ để xóa tan mọi hoài nghi và khiến những ai chỉ trích mình phải câm nín. Số 7 sẽ có cơ hội chứng minh giá trị khi bước vào trận derby thành Madrid thuộc vòng 7 La Liga (28/9).

Trước giờ G, HLV Zinedine Zidane dành ưu ái đặc biệt cho Hazard. Ông để cậu học trò nghỉ ngơi trong trận Real thắng Osasuna 2-0 vào giữa tuần. Động thái phát đi thông điệp "Zizou" muốn giúp tiền vệ người Bỉ có được sự sung mãn nhất ở một trong những trận đấu quan trọng nhất La Liga.

Lúc này, quyết tâm của Hazard lên rất cao. Anh nói: "Tôi khao khát ghi bàn trong trận derby và giúp Real giành chiến thắng. Tôi muốn cống hiến tất cả cho người hâm mộ".

Thêm một trận đấu Hazard nhận được sự kỳ vọng rất cao từ người hâm mộ. Đây là dịp để tất cả kiểm chứng tiền vệ người Bỉ có xứng đáng với giá 100 triệu euro hay không. Tỏa sáng hay thất bại, chỉ một trong hai yếu tố đến với Eden trên sân Wanda Metropolitano của Atletico hôm nay.

Nếu Hazard giúp Real giành chiến thắng, sức ép có thể giảm dần với số 7. Bằng không, ánh mắt nghi ngờ sẽ cho tiền vệ 28 tuổi tăng lên theo cấp số nhân. Đó chắc chắn không phải điều Chủ tịch Florentino Perez của Real, và những Madridista mong chờ.

Real Madrid tạo điều chưa từng có trong một thập niên

Lần đầu tiên kể từ mùa 2009/10, đội bóng hoàng gia chưa phải nhận cú sút trúng đích nào suốt hai trận liên tiếp.

Nguyên Trí

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm