Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

‘Hãy trao Quả bóng vàng cho Lionel Messi'

Cây bút Hugo Cerezo của tờ Marca cho rằng Lionel Messi xứng đáng giành Quả bóng vàng sau màn trình diễn xuất sắc giúp Barca đè bẹp Liverpool 3-0 rạng sáng 2/5.

Tiền đạo người Argentina lập cú đúp vào lưới "The Kop" ở trận bán kết lượt đi Champions League, qua đó có 600 bàn thắng trên mọi đấu trường. Tại Champions League mùa này, Messi đã ghi 12 bàn, dẫn đầu danh sách "Vua phá lưới".

Khi Cristiano Ronaldo và những đối thủ nặng ký khác sớm dừng bước tại cúp châu Âu, Messi lại thẳng tiến trên con đường chinh phục Quả bóng vàng. Trước trận đấu, tờ Goal bình luận chỉ còn trung vệ Virgil van Dijk của Liverpool đủ sức đua tranh Quả bóng vàng với Leo.

Messi anh 1
Lionel Messi tỏa sáng rực rỡ trong chiến thắng 3-0 của Barca trước Liverpool. Ảnh: Getty Images.

Tuy nhiên, hậu vệ đắt giá nhất thế giới lại có trận đấu gây thất vọng. Anh bị cựu trung vệ Rio Ferdinand của MU và HLV Arsene Wenger, cựu thuyền trưởng Arsenal, chỉ trích mắc lỗi trong bàn thua đầu tiên Liverpool phải nhận vì không theo kèm Luis Suarez.

Trong khi, báo France Football (Pháp) cho rằng Messi đang đi đúng hướng trên hành trình giành Quả bóng vàng thứ 6. Trong năm lẻ của bóng đá thế giới, thời điểm không có World Cup hay EURO, trận chung kết Champions League thường định đoạt số phận chủ nhân chiến thắng của Quả bóng vàng.

Barca gần như đặt một chân vào trận tranh cúp châu Âu sau chiến thắng 3-0 trước Liverpool. Trước đó, siêu sao người Argentina đã lên ngôi tại giải quốc nội. Đó sẽ là những lợi thế to lớn cho Messi để anh thuyết phục những người tham gia bầu chọn Quả bóng vàng bỏ phiếu cho mình.

Highlights Champions League: Barcelona 3-0 Liverpool Luis Suarez mở tỷ số và Lionel Messi lập cú đúp giúp "gã khổng lồ xứ Catalonia" giành chiến thắng 3-0 trước Liverpool trong trận bán kết lượt đi Champions League sáng 2/5.

Xem thường Camp Nou của Messi, Klopp nhận cái kết đắng

HLV Juergen Klopp của Liverpool đã đúng khi nói Camp Nou chỉ là một sân vận động bình thường, thế nhưng đó lại là ngôi đền Lionel Messi đang thi đấu.

Nguyên Trí

Bạn có thể quan tâm