Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hậu vệ sinh năm 2001 đưa Arsenal đi tiếp tại cúp FA

Rạng sáng 28/1 (giờ Hà Nội), Arsenal giành chiến thắng 2-1 trước Bournemouth tại vòng 4 cúp FA nhờ sự tỏa sáng của hậu vệ trái Bukayo Saka.

Đối đầu với Bournemouth tại vòng 4 cúp FA trên sân khách, tham vọng của Arsenal là giành chiến thắng để đi tiếp dù tung ra đội hình với phần lớn là cầu thủ trẻ. "Pháo thủ" chỉ mất 4 phút để hoàn thành mục tiêu với bàn thắng của cầu thủ sinh năm 2001, Bukayo Saka.

Nhận bóng từ Martinelli, hậu vệ trái người Anh quyết định dứt điểm từ góc hẹp với lực cực mạnh làm tung lưới Bournemouth. Arsenal mất thêm 21 phút để có bàn thắng thứ 2 nhờ công của cầu thủ sinh năm 1999, Edward Nketiah.

Arsenal dau voi Bournemouth anh 1

Saka là người hùng của Arsenal. Ảnh: Getty.

Bukayo Saka tiếp tục ghi dấu ấn trong bàn thắng này với pha dọn cỗ từ cánh trái. Cả Saka và Nketiah đều là sản phẩm của lò đào tạo trẻ Arsenal.

Có 2 bàn dẫn trước từ sớm, Arsenal vẫn duy trì thế trận lấn lướt. Nhiều cơ hội được tạo ra nhưng các chân sút của Arsenal đều không thể tận dụng.

Hiệp 2 còn chứng kiến trận đấu bị gián đoạn bởi chấn thương và tranh cãi của cầu thủ hai đội. Bởi vậy, cuộc đấu ghi nhận có tới 8 phút bù giờ.

Phút 90+4', hy vọng nhen nhóm cho Bournemouth khi Sam Sturridge đánh bại hàng phòng ngự Arsenal với pha dứt điểm cận thành. Dẫu vậy, quãng thời gian còn lại là quá ít để đội chủ nhà có thể gỡ hòa trước đội bóng của HLV Mikel Arteta.

Thắng trận, Arsenal lọt vào vòng 5 cúp FA và sẽ gặp Portsmouth.

Sao trẻ Arsenal được so sánh với Ronaldo béo

Cựu danh thủ Ronaldinho đã dành những lời có cánh cho đồng hương Gabriel Martinelli, cầu thủ trẻ đang chơi rất hay trong màu áo Arsenal thời gian qua.

Nhật Anh

Bạn có thể quan tâm