Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hậu vệ Rafael: 'Van Gaal đuổi tôi chỉ trong 1 phút'

"Tàn nhẫn", đó là cách cựu hậu vệ Rafael da Silva của MU nói về cựu HLV Louis van Gaal khi ông thầy người Hà Lan đẩy anh khỏi sân Old Trafford.

Cuộc nói chuyện giữa Rafael và HLV Van Gaal diễn ra trong 1 phút. Hôm ấy, hậu vệ người Brazil được yêu cầu gặp mặt chiến lược gia 66 tuổi. Không mất thời gian của nhau, nhà cầm quân từng dẫn dắt Bayern Munich thông báo thẳng thừng, hậu vệ phải người Brazil không còn cần cho đội bóng.

Kể với ESPN, Rafael thuật lại: "Khi nhận được thông báo Van Gaal dẫn dắt MU, một nhóm 4-5 người nói rằng ông ấy không thích những cầu thủ Brazil. Bằng chứng là trường hợp của Rivaldo ở Barca. Khi ấy, tôi không tin. Rồi trong mùa đầu tiên, Van Gaal gọi tôi đến văn phòng và nói: "Cậu có thể ra đi"".

Cuu sao MU: 'Van Gaal duoi toi chi trong 1 phut' anh 1
HLV Louis van Gaal theo Rafael không thích những cầu thủ Brazil.

Theo Rafael, cuộc trò chuyện ấy diễn ra đúng 1 phút. Vào cuối mùa giải 2014-15, tức năm đầu tiên HLV Van Gaal chỉ đạo "Quỷ đỏ", hậu vệ người Brazil cũng chia tay CLB. Dưới thời nhà cầm quân người Hà Lan, Rafael có 11 trận thi đấu trên mọi đấu trường.

Trước đó, anh trải qua 6 năm khá thành công khi CLB được Sir Alex dẫn dắt.

Chia tay đội chủ sân Old Trafford khiến Rafael rất buồn. Anh thổ lộ mình muốn cống hiến nhiều hơn cho đội bóng và hoàn toàn yêu những gì tại Manchester. Dẫu vậy, hậu vệ Nam Mỹ thất vọng với cách HLV Van Gaal đối xử với mình.

Rafael thậm chí nổi đóa khi người thầy cũ không thèm đến gặp, và chỉ nhắn một tin trên điện thoại sau khi anh quyết định rời MU.

"Van Gaal nhắn tin đến tôi thế này: "Cậu biết bóng đá là thế nào". Lúc đó tôi không thể tin được chuyện trước mắt mình. Ông ta không buồn nói chuyện với tôi, mà chỉ gửi một tin nhắn", Rafael kể.

Cuu sao MU: 'Van Gaal duoi toi chi trong 1 phut' anh 2
Rafael từng có thời gian thi đấu thành công cho MU dưới triều đại Sir Alex.

Rạn nứt trong mối quan hệ giữa Van Gaal và Rafael chưa dừng lại ở đó. Hậu vệ 27 tuổi đang chơi O.Lyon còn kể thêm nhiều tình tiết khác. Trong đó, Rafael nhìn nhận HLV Van Gaal không phải chiến lược gia tồi, chỉ là anh không thích tính cách của ông thầy.

"Một lần, tôi dính chấn thương đầu ở trận gặp Yeovil, một trong số ít những lần bản thân được ra sân năm đó. Khi ấy, tôi đang ở nhà ăn và xoa vùng đầu của mình, rồi bất ngờ Van Gaal tiến đến, vỗ đầu của tôi và nói: "Tại sao cậu không tôn trọng tôi?"", ngôi sao người Brazil nói.

Kể tiếp câu chuyện, Rafael đứng dậy và trả lời rất tôn trọng với HLV Van Gaal. Anh thẳng thắn mình không bao giờ tỏ ra bất kính với HLV. Đã có một chút tức giận trong hậu vệ 27 tuổi lúc đó. Sau cùng, Rafael phải trả giá.

"Antonio Valencia có cảnh báo tôi sẽ không bao giờ được thi đấu nữa. Lý do vì không một ai có quyền được đáp trả Van Gaal. Antonio đã đúng, tôi hầu như không bao giờ được thi đấu sau đó", Rafael cho biết.

HLV Louis van Gaal từng dẫn dắt MU từ năm 2014 đến 2016, giúp CLB giành cúp FA ở mùa giải 2015-16. Trong khi đó, Rafael có 169 trận phục vụ "Quỷ đỏ" và ghi được 5 bàn trên mọi đấu trường. Anh từng giành 3 chức vô địch Premier League, 2 lần về nhì tại Champions League...

Nguyên Trí (Theo Daily Mail)

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm