Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hậu vệ MU bị phân biệt chủng tộc

Sai lầm làm MU chịu quả phạt đúng phút cuối, từ đó bị Everton gỡ hòa khiến trung vệ Axel Tuanzebe bị miệt thị trên mạng xã hội.

BBC xác nhận hậu vệ Axel Tuanzebe của MU phải nhận nhiều lời lẽ phân biệt chủng tộc hơn sau khi "Quỷ đỏ" bị Everton cầm hòa 3-3 rạng sáng 7/2. Hậu vệ sinh năm 1997 được tung vào sân thay Mason Greenwood vào phút 90. Chính anh là người phạm lỗi giúp Everton có quả phạt từ đó Carlvert-Lewin ghi bàn gỡ hòa 3-3.

Trên các nền tảng mạng xã hội, Tuanzebe bị phỉ báng màu da từ các bình luận, tin nhắn và cả ký hiệu trên bàn phím (emoji). Đây không phải lần đầu tiên Tuanzebe bị phân biệt chủng tộc trên mạng xã hội trong mùa giải này.

man united anh 1

Tuanzebe không đem lại vận may cho MU trong năm 2021. Ảnh: Getty.

Hồi giữa tháng 1, MU thua Sheffield United 1-2 với cả hai bàn thua đều có lỗi của Tuanzebe. Hậu vệ này cũng bị phỉ báng trên mạng xã hội với những lời lẽ không hay. Anthony Martial cũng là cầu thủ bị phân biệt chủng tộc sau khi có phong độ kém cỏi trong thời gian trước đây.

MU đưa ra tuyên bố xác nhận họ "ghê tởm" với các lời lẽ phân biệt chủng tộc và kêu gọi các nền tảng mạng xã hội phải có trách nhiệm trong việc ngăn chặn chúng.

Tuanzebe là sản phẩm từ lò đào trẻ của MU. Hậu vệ sinh năm 1997 được đánh giá cao nhờ khả năng chơi bóng càn lướt cùng tốc độ. Trong chiến thắng 2-1 của MU trước PSG tại vòng bảng Champions League mùa này, Tuanzebe từng gây ấn tượng khi kèm chặt Kylian Mbappe của đội bóng thủ đô nước Pháp.

Solskjaer tiếc vì học trò không biết câu giờ Huấn luyện viên trưởng của Manchester United thất vọng khi các học trò không biết sử dụng tiểu xảo trong trận hòa Everton 3-3 ở vòng 23 Ngoại hạng Anh rạng sáng 7/2 (giờ Hà Nội).

James Rodriguez tỏa sáng trước Man Utd

James Rodriguez lập công trong trận Everton hòa MU 3-3 ở vòng 23 Premier League rạng sáng 7/2 (giờ Hà Nội).

Nhật Anh

Bạn có thể quan tâm