Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hậu vệ Malaysia trải lòng về pha dùng tay chơi bóng trước Thái Lan

Trả lời tờ The Star trước thềm chung kết lượt đi AFF Cup 2018, hậu vệ Syahmi Safari thừa nhận may mắn vì pha dùng tay chơi bóng chưa khiến tuyển Malaysia ôm hận.

Trong trận bán kết lượt về trên sân Rajamangala, Safari là người ghi bàn gỡ hòa 1-1 cho tuyển Malaysia sau cú sút xa không thể cản phá. Khi trận đấu đã trôi về những phút bù giờ, hậu vệ 20 tuổi dùng tay chơi bóng trong vòng 16,5 m và nhận thẻ vàng thứ hai rời sân.

Tờ The Star dẫn lời phát biểu của Safari: “Tôi buồn vì suýt chút nữa phá hỏng trận đấu. Nhưng dù sao, tuyển Malaysia cũng giành vé vào chung kết. Tôi không nghĩ quả bóng sẽ chạm vào tay của mình. Tôi không hề có ý định dùng tay cản bóng, nhưng đó là số phận mà bản thân phải chấp nhận”.

Hau ve Malaysia trai long ve pha dung tay choi bong truoc Thai Lan anh 1
Hậu vệ Safari (số 4) ghi siêu phẩm vào lưới Thái Lan.

Anh nói về bàn thắng siêu phẩm: “Tôi không nghĩ mình có thể ghi bàn ở trận gặp Thái Lan. Tôi chỉ muốn tạo nên điều gì đó và bóng đã bay vào lưới. Trận chung kết lượt đi với tuyển Việt Nam, tôi phải ngồi ngoài. Tôi tin rằng, người thay thế ở vị trí hậu vệ phải sẽ làm rất tốt nhiệm vụ”.

HLV tuyển Malaysia, ông Tan Cheng Hoe đang rất đau đầu khi các trụ cột có nguy cơ vắng mặt ở trận chung kết tại Bukit Jalil. Safari chắc chắn ngồi ngoài, còn trung vệ Aidil Zafuan và tiền đạo Norshahrul Idlan Talaha đang chạy đua với thời gian để hồi phục chấn thương.

Hau ve Malaysia trai long ve pha dung tay choi bong truoc Thai Lan anh 2
HLV Tan Chang Hoe đang đau đầu vì loạt trụ cột chấn thương.

Trong trường hợp cả Zafuan và Talaha không kịp trở lại, HLV Tan có thể thay thế bằng Irfan Zakaria (23 tuổi) và Kenny Davaragi (25 tuổi). Dẫu vậy, hai cầu thủ này chưa có nhiều kinh nghiệm để đương đầu với sức ép khủng khiếp ở chung kết AFF Cup 2018.

Trận chung kết lượt đi trên sân Bukit Jalil diễn ra vào lúc 19h45 ngày 11/12. Sau đó bốn ngày, tuyển Malaysia sẽ hành quân đến Mỹ Đình – đây là trận đấu mà hậu vệ Safari có thể trở lại sau án treo giò.

HLV Park vui mừng khi được CĐV ra tận sân bay đón Rất đông CĐV đang sinh sống tại Kuala Lumpur đến đón các tuyển thủ Việt Nam. HLV Park được các em nhỏ, người hâm mộ vây kín xin chữ ký, chụp ảnh.

CĐV Malaysia được ưu tiên mua vé vào sân ở trận gặp tuyển Việt Nam

Theo Tổng Thư ký Liên đoàn bóng đá Malaysia Stuart Ramalingam, những CĐV có mặt trên sân Rajamangala ở bán kết lượt về sẽ được ưu tiên mua vé vào sân ở trận gặp tuyển Việt Nam.

Viết Tuệ

Ảnh: Fox Sports

Bạn có thể quan tâm