Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hậu vệ Australia ngơ ngác vì bàn thắng lịch sử của Huỳnh Như

Bàn thắng lịch sử của Huỳnh Như giúp tuyển nữ Việt Nam ngẩng cao đầu rời vòng play-off Olympic Tokyo 2020 sau trận thua 1-2 trước Australia chiều tối 11/3.

Huynh Nhu tuyen nu Viet Nam anh 1

Thua 0-5 trước Australia ở lượt đi play-off Olympic Tokyo 2020 cách đây ít ngày, tuyển nữ Việt Nam không còn nhiều cơ hội ngược dòng. HLV Mai Đức Chung, giới chuyên môn và người hâm mộ đều hiểu rằng mục tiêu thực tế nhất của các cầu thủ là ghi được một bàn danh dự. Mục tiêu này có cơ hội thành hiện thực khi nữ Việt Nam được chơi trên sân nhà Cẩm Phả. Đây cũng là trận ra mắt chính thức sau khi sân vận động này vừa cải tạo lại.

Huynh Nhu tuyen nu Viet Nam anh 2

Đội tuyển nữ thua trước 2 bàn nhưng đã có cơ hội ở phút 55. Trung vệ số 14 của Australia phạm sai lầm, để Huỳnh Như bứt tốc băng xuống. Từ cự ly 30 m, đội trưởng tuyển nữ Việt Nam dứt điểm quyết đoán, đưa bóng qua đầu đối thủ, ghi bàn rút ngắn tỷ số xuống còn 2-1. Đó là pha lập công đầu tiên của của tuyển nữ Việt Nam tại một trận play-off Olympic, bàn thắng cực kỳ quý giá vào lưới đội hạng 7 thế giới.

Huynh Nhu tuyen nu Viet Nam anh 3

Huỳnh Như ăn mừng pha lập công lịch sử. Đây là bàn thứ 4 của cô tại vòng loại Olympic Tokyo 2020. Phong độ cao của Huỳnh Như giúp cô nhắm tới danh hiệu Quả bóng vàng Việt Nam thứ hai trong sự nghiệp.

Huynh Nhu tuyen nu Viet Nam anh 4

Nữ cầu thủ Australia ngơ ngác khi thủng lưới dưới tay Huỳnh Như. Australia là một trong những đội nữ mạnh nhất thế giới, luôn cạnh tranh ngôi vô địch châu Á, khách quen của các vòng knock-out World Cup. Pha lập công này sẽ là kỷ niệm đẹp cho sự nghiệp của Huỳnh Như.

Huynh Nhu tuyen nu Viet Nam anh 5

Kể từ đây, tuyển nữ Việt Nam bắt đầu có những cơ hội. Trận này, tuyển nữ Việt Nam chỉ kiểm soát bóng 27,7% so với đối thủ nhưng thời lượng đó tập trung nhiều vào cuối trận, khi các học trò của HLV Mai Đức Chung đã trở nên hung phấn tâm lý. Trận này, nữ Việt Nam sút trúng đích 4 lần so với 10 cú sút của đối thủ

Huynh Nhu tuyen nu Viet Nam anh 6

Các tuyển thủ nữ có thêm hai cơ hội rõ ràng trong đó có pha đối mặt của Nguyễn Thị Tuyết Dung gần cuối trận. Giống như đội tuyển nam, nữ Australia cũng là đội bóng thường xuyên lộ khoảng trống giữa trung vệ và thủ môn, các cầu thủ phòng ngự xoay trở tương đối chậm và không mạnh về sự nhạy cảm hay khéo léo.

Huynh Nhu tuyen nu Viet Nam anh 7

Đó là “đất” cho những cầu thủ kỹ thuật, nhỏ con như Tuyết Dung thể hiện. Tuy Huỳnh Như ghi bàn nhưng Tuyết Dũng mới là cái tên nổi bật trên hàng công đội tuyển Việt Nam. Tiền vệ của Phong Phú Hà Nam nhiều lần qua người thành công, xử lý khéo léo trước đối thủ mạnh hơn.

Huynh Nhu tuyen nu Viet Nam anh 8

Các cầu thủ Australia phải thi đấu tập trung hơn trong những phút cuối. Sau trận, HLV Australia thừa nhận chuyện gì cũng có thể xảy ra sau bàn thua đầu tiên. Họ có lẽ không ngờ rằng đội tuyển của mình có thể thua bàn trước Việt Nam.

Huynh Nhu tuyen nu Viet Nam anh 9

Trưởng đoàn Phạm Thanh Hùng cười rạng rỡ sau trận thua nhưng mang nhiều ý nghĩa của nữ Việt Nam. Chung cuộc, tuyển nữ bị loại với tổng tỷ số 1-7. Tuy nhiên, không nhiều cầu thủ hay các HLV buồn bã sau trận đấu.

Huynh Nhu tuyen nu Viet Nam anh 10

Đội trưởng Huỳnh Như và thủ môn Kim Thanh là những người hùng. Sau trận này, tuyển nữ Việt Nam sẽ giải tán về CLB. Họ sẽ quay lại tập luyện chuẩn bị cho giải vô địch nữ quốc gia.

Huỳnh Như ghi bàn vào lưới Australia từ khoảng cách 30 m Sau 8 lần đối đầu không ghi được bàn thắng vào lưới Australia, tuyển Việt Nam đã có thể nở nụ cười khi Huỳnh Như lập công ở phút 55, trong trận lượt về playoff vòng loại Olympic.

Huỳnh Như tiếc vì tuyển nữ không thể hòa đội bóng thứ 7 thế giới

Tiền đạo đội trưởng Huỳnh Như chia sẻ cảm xúc khi là người ghi bàn thắng lịch sử cho đội tuyển nữ Việt Nam trước Australia trong trận đấu tối 11/3.

Tuyển nữ Việt Nam 1-2 Australia: Huỳnh Như ghi bàn thắng lịch sử

Tiền đạo số 9 ghi bàn thắng đẹp mắt vào lưới đội tuyển đứng thứ 7 trên bảng xếp hạng FIFA trong trận play-off lượt về tranh vé Olympic 2020 tối 11/3.

Minh Chiến

Bạn có thể quan tâm