Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hậu trường bí mật của 'Hồng lâu mộng 1987'

"Hồng lâu mộng" phiên bản 1987 đã trở thành tác phẩm kinh điển của màn ảnh Hoa ngữ. Quá trình tuyển chọn diễn viên có nhiều kỷ niệm đáng nhớ.

Hong lau mong 1987 anh 1

Ngày 3/5, nhân dịp kỷ niệm 35 năm phát sóng bộ phim Hồng lâu mộng 1987, Sina có bài viết về những thông tin hậu trường thú vị của tác phẩm kinh điển. Các diễn viên chính như Âu Dương Phấn Cường, Trương Lợi, Đặng Tiệp đều chia sẻ quá trình tham gia đóng phim. Hồng lâu mộng 1987 vốn là tác phẩm kinh điển của điện ảnh Trung Quốc. Từ khi ra mắt lần đầu, đến nay phim đã được phát sóng lại hơn 1.000 lần. Năm 2008, bộ phim được bình chọn là một trong 30 tác phẩm truyền hình có sức ảnh hưởng lớn nhất suốt 30 năm phim truyền hình Trung Quốc (tính từ năm 1978). Các diễn viên Âu Dương Phấn Cường, Trần Hiểu Húc, Đặng Tiệp... cũng trở thành nghệ sĩ gạo cội, gắn liền với hình ảnh Giả Bảo Ngọc, Lâm Đại Ngọc, Vương Hy Phượng (Phượng Ớt)...

Hong lau mong 1987 anh 2

Theo nhà sản xuất, vai diễn Giả Bảo Ngọc và Lâm Đại Ngọc là hai nhân vật chính của phim, quá trình tuyển chọn kỹ lưỡng. Thực chất, Âu Dương Phấn Cường là cái tên cuối cùng trong danh sách nhận vai, nhưng những ứng cử viên trước đó đều gặp vấn đề, giúp cho nam diễn viên nhận được vai diễn quan trọng này.

Hong lau mong 1987 anh 17

Theo Sina, dù vẻ ngoài mỏng manh, sầu muộn, Trần Hiểu Húc thực chất lại là người tinh nghịch.

Hong lau mong 1987 anh 18

Âu Dương Phấn Cường là người vào đoàn phim muộn nhất. Đạo diễn Hồng lâu mộng cho nam diễn viên đặc quyền "được phép chơi khăm" các nữ diễn viên trong đoàn để tìm cảm giác đóng Giả Bảo Ngọc.

Hong lau mong 1987 anh 19

Một lần khác, đạo diễn Vương Phù Lâm đang ngồi bên hồ suy nghĩ cách quay cảnh tiếp theo, Trần Hiểu Húc nói: "Đạo diễn nhìn giống cậu bé cô độc". Khi đó, bài hát Cậu bé cô độc đang được yêu thích tại Trung Quốc. Sau này, mọi người trong đoàn phim đều gọi đạo diễn Vương Phù Lâm bằng biệt danh mới.

Hong lau mong 1987 anh 20

Theo các diễn viên kể lại Trần Hiểu Húc rất được yêu thích trong đoàn phim Hồng Lâu Mộng. Nữ diễn viên Đông Phương Văn Anh (đóng vai Giả Thám Xuân) không thích tiếp xúc với các nghệ sĩ nữ, chỉ trò chuyện với các đồng nghiệp nam, và chỉ chơi cùng Trần Hiểu Húc.

Hong lau mong 1987 anh 25

Bộ phim có 11 ca khúc, do nhạc sĩ Vương Lập Bình chọn từ nhiều bài thơ hay trong nguyên tác tiểu thuyết Hồng lâu mộng để phổ nhạc. Các ca khúc trong phim do nữ ca sĩ Trần Lực trình bày. Sau thành công của phim, những bài hát như Uổng ngưng mi, Táng hoa từ được phổ biến rộng rãi. Thực tế, trong 3 năm quay phim, ca sĩ Trần Lực cũng ở lại trong đoàn học hát, viết lời. Để tận dụng nguồn nhân lực, đạo diễn Vương Phù Lâm đã yêu cầu cô vào vai thím Liễu, là một đầu bếp.

Hong lau mong 1987 anh 30

Nam diễn viên đóng vai Giả Liễn (chồng Vương Hy Phượng) là Cao Hoằng Lượng vốn là chồng nhân viên hóa trang, không có kinh nghiệm diễn xuất. Nhưng do có ngoại hình đẹp, đạo diễn đã nhất quyết đề cử anh đóng vai công tử trăng hoa, giả dối Giả Liễn. Vai diễn thành công chứng minh mắt nhìn tinh tường của đạo diễn Vương Phù Lâm.

Triệu Lệ Dĩnh và Lâm Canh Tân tái hợp sau 5 năm

Triệu Lệ Dĩnh và Lâm Canh Tân từng hợp tác thành công trong bộ phim "Sở Kiều truyện". Sắp tới, họ cùng tham gia phim truyền hình "Dữ phượng hành".

Vai diễn phản diện của Lý Nhược Đồng

Lý Nhược Đồng đóng vai phụ trong phim "Thả thí thiên hạ", diễn xuất và vẻ ngoài trẻ trung của cô là điểm sáng.

Sạn trong phim của Dương Dương, Triệu Lộ Tư

Bộ phim "Thả thí thiên hạ" do Dương Dương và Triệu Lộ Tư đóng chính được đầu tư vào kỹ xảo, cảnh hành động nhưng chưa mang lại hiệu quả.

Đồ Nam

Bạn có thể quan tâm