Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Haruki Murakami chọn bìa cho 'Giết chỉ huy đội kỵ sĩ' tiếng Việt

Bìa tiếng Việt bộ tiểu thuyết “Giết chỉ huy đội kỵ sĩ” mới được tiết lộ, tranh bìa nhận được nhiều khen ngợi từ cộng đồng người hâm mộ Haruki Murakami.

Mới đây, trên fanpage một cộng đồng đọc sách, bìa cuốn Giết chỉ huy đội kỵ sĩ tập 1 được đăng tải. Bìa sách thu hút cả bạn đọc yêu văn chương lẫn giới thiết kế bởi trước đó một cuộc thi vẽ bìa sách đã được tổ chức. Hàng trăm bài dự thi vẽ bìa cho tác phẩm đã gửi về và ban tổ chức chọn được những tác phẩm tốt để trưng bày.

Giet chi huy doi ky si anh 1

Bìa sách Giết chỉ huy đội kỵ sĩ. Ảnh: N. N.

Theo kế hoạch, những thiết kế tốt nhất sẽ được gửi đến để nhà văn Haruki Murakami lựa chọn làm bìa sách tiếng Việt. Tuy nhiên, tác giả không hoàn toàn hài lòng với những phương án đó. Vì vậy, họa sĩ Bảo Anh - họa sĩ của đơn vị sở hữu bản quyền truyện tiếng Việt - đã thiết kế bìa sách để gửi duyệt, và tác giả lựa chọn bìa này.

Tiểu thuyết Giết chỉ huy đội kỵ sĩ có hai tập, bìa của hai tập cơ bản giống nhau, chỉ khác tông màu nền. Theo tiết lộ của đơn vị phát hành, sách dự kiến ra mắt bạn đọc Việt vào trung tuần tháng 1/2021.

Giết chỉ huy đội kỵ sĩ (Killing Commendatore) kể về một họa sĩ vẽ chân dung khoảng 30 tuổi sống ở Tokyo, đang trên bờ vực ly hôn. Anh lên núi náu mình trong ngôi nhà của nghệ sĩ nổi tiếng Tomohiko Amada.

Tình cờ, anh phát hiện ra một bức tranh trên gác mái, và vô tình chạm vào một loạt chuyện bí ẩn, liên quan đến một cái chuông, một doanh nhân sống trong thung lũng, một bé gái 13 tuổi, vụ ám sát của Phát xít trong Thế chiến thứ II, một cái hố trong rừng phía sau ngôi nhà và thế giới ngầm…

Giet chi huy doi ky si anh 2

Bìa một số ấn bản Killing Commendatore. Ảnh: glasgowguardian.

Tác phẩm cho thấy sức tưởng tượng tuyệt vời của Murakami khi tạo ra một hành trình đặc biệt của tình yêu và sự cô đơn, của chiến tranh và nghệ thuật.

Giết chỉ huy đội kỵ sĩ ra mắt bản tiếng Nhật năm 2017, phát hành thành hai tập; bản tiếng Anh xuất bản thành một tập ra mắt năm 2018. Nhà xuất bản tại Nhật cho biết 1,3 triệu bản sách ra mắt trong lần in đầu.

Thư viện Haruki Murakami sẽ mở cửa năm 2021

Thư viện nằm trong khuôn viên của Đại học Waseda ở Tokyo, Nhật Bản, do kiến trúc sư Kengo Kuma thiết kế.

Y Nguyên

Bạn có thể quan tâm