Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Harry Kane sinh ra để dành cho Man Utd'

Cựu danh thủ Mark Hughes khẳng định Harry Kane sẽ là bản hợp đồng hoàn hảo để đưa Man Utd trở lại đẳng cấp của nhà vô địch.

"Tôi rất muốn Kane đến Old Trafford, bởi tôi nghĩ cậu ấy sinh ra để dành cho Man Utd. Kane sẽ được phục vụ bởi những tài năng kiệt xuất xung quanh. Họ cũng sẽ trao cho cậu ấy sự hỗ trợ đủ để hướng đến mục tiêu giành danh hiệu. Kane đang ở thời điểm danh hiệu là thứ duy nhất cậu ấy còn thiếu trong sự nghiệp", Mark Hughes chia sẻ với Sky Sports.

Tương lai của Kane là một trong những chủ đề được bàn tán nhiều nhất ở xứ sở sương mù lúc này. Tiền đạo người Anh đã bày tỏ mong muốn ra đi, nhưng còn 3 năm trong hợp đồng ký với Tottenham Hotspur hồi năm 2018. Anh vào tầm ngắm của nhiều CLB lớn, nhưng chưa thực sự nhận được lời đề nghị nào.

MU mua Kane anh 1

Kane tỏa sáng ở Tottenham trong nhiều mùa giải, nhưng không thể mang về danh hiệu. Ảnh: Reuters.

Cựu tiền đạo người xứ Wales cho biết: "Có một điều tôi luôn chú ý khi theo dõi Man Utd mùa này là họ không có tiền đạo trung tâm. Khi Edinson Cavani không thi đấu, những cầu thủ khác như Marcus Rashford, Anthony Martial hay Mason Greenwood hoạt động không tốt như kỳ vọng ở tuyến trên".

HLV Ole Gunnar Solskjaer đã phải loay hoay giải quyết bài toán hàng công trong những mùa giải gần đây. Chiến lược gia người Na Uy không có trung phong cắm với khả năng ghi bàn ổn định như Kane. Các chuyên gia nhận định đây là yếu tố khiến Man Utd không thể cạnh tranh ngôi vương với Man City.

"Tôi nghĩ Man Utd luôn hay hơn khi Cavani thực sự đá cao nhất. Cậu ấy thể hiện tốt mùa này. Thật tuyệt vời khi Man Utd có thể giữ Cavani lại thêm một mùa nữa, dù điều đó có nghĩa họ không thật sự khao khát theo đuổi Kane vì cảm thấy đã có giải pháp ngắn hạn", cựu danh thủ "Quỷ đỏ" khẳng định.

Trong mùa này, chỉ tính tại Premier League, Kane có 23 bàn và 14 pha kiến tạo sau 35 trận. Anh là chủ nhân của danh hiệu Vua phá lưới và Vua kiến tạo, nhưng không thể giúp Tottenham thoát khỏi mùa giải trắng tay. "Gà trống" cũng mất suất dự Champions League và Europa League mùa tới sau chuỗi phong độ sa sút ở giai đoạn hai.

HLV Tottenham lên tiếng về Kane Trước trận gặp Aston Villa ở vòng 37 Ngoại hạng Anh, Ryan Mason từ chối xác nhận thông tin Harry Kane đòi rời Tottenham và tin tưởng tiền đạo người Anh vẫn cống hiến hết khả năng.

'Kane quá ngây thơ'

Bằng việc đặt bút ký vào bản hợp đồng 6 năm hồi 2018, Harry Kane tự đánh mất tất cả quyền đàm phán của mình trong bối cảnh rất ít CLB có đủ điều kiện để mua anh.

Kane giành danh hiệu Vua phá lưới Premier League

Tiền đạo Harry Kane dẫn đầu cả hai chỉ số ghi bàn và kiến tạo ở Premier League mùa 2020/21.

Thế Anh

Bạn có thể quan tâm