Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hấp dẫn giải đấu thể thao điện tử quốc tế 'Đi tìm huyền thoại'

Lần đầu tiên một giải đấu thể thao điện tử có quy mô khu vực sẽ được diễn ra tại Đà Nẵng trong ngày 9/9 với rất nhiều hoạt động hấp dẫn.

Hấp dẫn giải đấu thể thao điện tử quốc tế 'Đi tìm huyền thoại'

Lần đầu tiên một giải đấu thể thao điện tử có quy mô khu vực sẽ được diễn ra tại Đà Nẵng trong ngày 9/9 với rất nhiều hoạt động hấp dẫn.

Ngày hội cho những người mê thể thao điện tử

Giải đấu này năm nay mang tên: “Đi tìm huyền thoại” là một sự kiện Thể thao điện tử quy mô khu vực, bao gồm các vận động viên đại diện 5 nước : Việt Nam, Phillipines, Singapore, Malaysia và Thái Lan. Môn thi đấu chính thức ở giải đấu là bộ môn "Liên Minh Huyền Thoại". Giải đấu sẽ diễn ra tại Cung Thể Thao Tiên Sơn, nơi vừa đăng cai Hoa hậu Việt Nam 2012, đồng thời cũng là Nhà thi đấu đa năng hiện đại nhất Đông Nam Á, bắt đầu từ 8h sáng ngày 09/09/2012. Đội vô địch năm nay sẽ nhận được phần thưởng trị giá 100 triệu đồng cùng việc đại diện cho cả khu vực Đông Nam Á tham dự  dự vòng chung kết mùa giải Liên Minh Huyền Thoại thứ 2 tại Los Angeles, Mỹ,  giải đấu tổng giá trị giải thưởng lên đến 5 triệu USD (hơn 100 tỷ đồng). 

Đội tuyển Việt Nam là ứng cử viên nặng ký cho chức vô địch giải thể thao điện tử quốc tế 2012 trên sân nhà

Ngoài phần tranh tài của các VĐV, giải đấu thể thao điện tử năm nay còn thu hút sự tham dự của một dàn sao teen với những ca sỹ trẻ hot nhất hiện nay như như : Đông Nhi, Bảo Thy, Minh Hằng, Noo Phước Thịnh, Mr T, YanBi, nghệ sĩ Hài độc thoại Dưa Leo, nhóm nhảy ST 319, nhóm nhảy Carmen… Bên cạnh đó, khán giải đến tham dự còn được miễn phí vé vào cửa và nước uống đồng thời có rất nhiều cơ hội nhận được hàng ngàn quà tặng đến từ chương trình, và tham gia chương trình bốc thăm với những giải thưởng giá trị như điện thoại, màn hình LCD, USB 3.0…Giải đặc biệt sẽ là một bộ "Siêu máy tính" với giá trị lên đến 30 triệu đồng.

Thể thao điện tử Việt Nam trên hành trình đi tìm sự thừa nhận

E-Sports (Electronic Sports, hay còn gọi là Thể thao điện tử) là một bộ phận của E-Entertainment (Giải trí điện tử), được khai sinh từ cuộc hội ngộ giữa phong trào chơi game giải trí với văn hóa Internet vào khoảng cuối những năm 90 của thế kỷ XX. Cho đến nay, E-Sports đã khẳng định được chỗ đứng, vai trò và con đường riêng trong thế giới giải trí điện tử rộng lớn. Tại Việt Nam dù chỉ mới du nhập và phát triên từ năm 2006 nhưng thể thao điện tử (TTĐT) đã có những bước phát triển mạnh mẽ và đoạt được rất nhiều thành tích đáng nể tại châu Á. Điển hình là việc VĐV Trần Đình Luân giành Huy chương đồng giải vô địch Thể thao điện tử châu Álần thứ 3, tổ chức tại Singapore tại môn thi đấubóng đá FIFA Soccer năm 2008. Một năm sau đó, đến lượt VĐV Tô Trung Hiếu tiếp tục giành HCĐ  giải vô địch TTĐT châu Á lần thứ 4, tổ chức tại Singapore, đồng thời lọt vào vòng 1/32 giải đấu vô địch Thể thao điện tử thế giới diễn ra tại Cologne, Đức…

Việc VIRESA ra đời đánh dấu bước phát triển mới cho thể thao điện tử Việt Nam

Kể từ sau khi Hiệp hội thể thao điện tử giải trí Việt Nam- VIRESA (VietNam Recreational eSports Association) ra đời vào ngày 17/3/2009, TTĐT đã bước sang một trang mới với sự công nhân chính thức của xã hội. Thành công bước đầu của VIRESA là đưa Thể thao điện tử (eSports) trở thành 1 môn thi đấu chính thức tại Đại hội Thể thao trong nhà châu Á lần III 2009 (Asian Indoor Games – AIG III), và đội tuyển quốc gia Thể thao điện tử Việt Nam lần đầu tiên được thành lập. Không phụ lòng người hâm mộ, ngay trong lần đầu tiên tham gia, đội tuyển Thể thao điện tử Việt Nam đã xuất sắc giành hạng 4 toàn đoàn, với 1 HCV, 1 HCB, 2 HCĐ. Sau đó 1 năm, Đội tuyển quốc gia Việt Nam đã xuất sắc giành ngôi vô địch toàn đoàn 2 năm liên tiếp (2009 – 2010) tại giải đấu vô địch Thể thao điện tử châu Á, diễn ra tại Singapore. 2 HCV của đội tuyển Việt Nam do VĐV Tô Trung Hiếu (môn bóng đá điện tử FIFA Soccer) và Đội tuyển StarsBoBa (môn chiến thuật đồng đội DotA) mang về. Đây là chiến thắng làm “chấn động” châu Á khi hàng loạt hãng thông tấn trong khu vực đã cùng đưa tin về sự kiện này.

Điều đó cho thấy TTĐT Việt Nam cực kỳ có tiềm năng phát triển không kém cạnh những môn thể thao khác mà Việt Nam tạo được tiếng vang ở châu lục và thế giới như wushu, vovinam, cờ vua….

NGUYỄN ĐĂNG

Theo Infonet.vn

NGUYỄN ĐĂNG

Theo Infonet.vn

Bạn có thể quan tâm