Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tuyển cờ vua nam cầm hòa Phillippines, Lê Quang Liêm tăng elo

Ở ván đấu thứ 10 diễn ra hôm qua 7/9, đội tuyển cờ vua nam Việt Nam tiếp tục duy trì mạch bất bại khi cầm hòa được đối thủ khá mạnh Phillippines.

Tuyển cờ vua nam cầm hòa Phillippines, Lê Quang Liêm tăng elo

Ở ván đấu thứ 10 diễn ra hôm qua 7/9, đội tuyển cờ vua nam Việt Nam tiếp tục duy trì mạch bất bại khi cầm hòa được đối thủ khá mạnh Phillippines.

Hệ số elo trung bình của các kỳ thủ Phillippines không thấp hơn Việt Nam là mấy và lại có lợi thế cầm quân trắng nên không dễ cho Lê Quang Liêm và các đồng đội. Diễn biến tại các bàn đấu đã cho thấy rõ điều đó. Ở cả 4 bàn đấu, Lê Quang Liêm, Nguyễn Ngọc Trường Sơn, Nguyễn Văn Huy và Nguyễn Đức chỉ có được một kết quả hòa lần lượt với So Wesley (elo 2652), Oliver Barbosa (elo 2554), Eugene Torre (elo 2449) và Mark Paragua (elo 2508). Trận hòa 2-2 này giúp đội tuyển nam vươn lên vị trí thứ 15 trên bảng xếp hạng. Ở vòng đấu thứ 11 diễn ra hôm nay 8/9, các kỳ thủ Việt Nam sẽ cầm quân trắng gặp Uzbekistan, đối thủ có elo trung bình cao thứ 33 tại giải và hiện đang đứng thứ 10 tên bảng xếp hạng.

Tại bàn 1, Lê Quang Liêm vẫn chưa nhận thất bại nào sau 10 vòng đấu, thành tích hết sức ấn tượng

Việc đội tuyển nam thi đấu thành công tại giải năm nay có đóng góp rất lớn của Lê Quang Liêm. Anh là kỳ thủ gần như duy nhất của đội tuyển nam được tăng elo sau khi duy trì chuỗi bất bại trong suốt 10 vòng đấu đã qua. Tính cho đến thời điểm này, Lê Quang Liêm đã được cộng thêm 14,7 elo, sau khi có những trận thắng ấn tượng như trước Michael Adams (vòng 9, cộng 5,4 elo), Dragan Solak (vòng 8, cộng 3,7 elo)…Hiện tại số elo của Liêm trên http://2700chess.com/ là 2707. Tuy nhiên, trên bảng xếp hạng tháng 9 của Fide, hệ số elo của Liêm vẫn chỉ là 2693 do không cập nhật kết quả tại giải Olympiad.

Nếu như đội tuyển nam thi đấu khá thành công thì tuyển nữ tiếp tục chuỗi thất bại. Tại vòng 10, các cô gái Việt Nam đã để thua đối thủ rất mạnh là Gruzia với tỷ số 1,5-2,5 với bất lợi khi cầm quân đen. Kỳ thủ nữ duy nhất giành chiến thắng là Nguyễn Thị Mai Hưng trước Lela Javakhishvili (elo 2458). Hoàng Thị Như Ý cũng có được một trận hòa trước Nino Khurtsidze (elo 2444). Trong khi đó cả Phạm Lê Thảo Nguyên và Phạm Bích Ngọc đều để thua.

Trận hòa này khiến đội tuyển nữ đã bị đẩy xuống vị trí 40 trên bảng xếp hạng. Tại vòng 11 các nữ kỳ thủ Việt Nam sẽ cầm quân đen gặp đội chủ nhà Thổ Nhĩ Kỳ 2016, đội hiện đang xếp hạng 46 trên sau 10 vòng đấu.

HOÀNG TÂM

Theo Infonet.vn

HOÀNG TÂM

Theo Infonet.vn

Bạn có thể quan tâm