Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hành trình tụt dốc nhan sắc của Britney Spears

Những biến cố trong cuộc sống, tình cảm đã biến một Britney Spears trẻ trung, xinh đẹp và nóng bỏng trở thành một bà mẹ hai con phát tướng, già nua, lôi thôi và xấu xí.

Ngay từ nhỏ, Britney Spears (sinh ngày 2/12/1981) đã bộc lộ năng khiếu âm nhạc thiên phú. Sau khi biểu diễn trong chương trình tìm kiếm tài năng âm nhạc Star Search năm 1989, cô bé Britney tiếp tục tham gia chương trình thiếu nhi dài tập của Mỹ - Mickey Mouse Club - công chiếu từ năm 1989 - 1994.
Bức hình này chụp vào năm 1995 tại học viện Parklane nơi Britney theo học. Khi đó, công chúa nhạc pop mới 14 tuổi.
Năm 1999, ở tuổi 18, Britney phát hành album phòng thu đầu tay mang tên Baby one more time. Cả album lẫn bài hát đều mang lại thành công vang dội cho cô. Baby one more time trở thành album bán chạy nhất bởi một nghệ sĩ hát đơn tuổi thanh thiếu niên, còn bài hát cùng tên đã phá vỡ nhiều kỷ lục về doanh số tiêu thụ.
Britney Spears tại buổi hòa nhạc ở Universal Amphitheatre, thành phố Universal, California năm 1999. Lúc này, tên tuổi nữ ca sĩ đã được người hâm mộ trên toàn thế giới biết đến và yêu thích. Không chỉ chinh phục khán giả bởi giọng hát ấn tượng, Britney còn khiến fan mê mẩn khi sở hữu nhan sắc ngọt ngào, xinh đẹp của một nàng công chúa.
Năm 2000, khi mới 19 tuổi, Britney Spears tham dự lễ trao giải Grammy lần thứ 42 tại Staples Center, Los Angeles trong bộ đầm trắng ôm sát đầy quyến rũ. Thành công của Britney vào khoảng thời gian 1999 - 2000 đã thúc đẩy sự lên ngôi của hàng loạt ca sĩ nữ trẻ đẹp, đáng chú ý như Christina Aguilera, Jessica Simpson và Mandy Moore. Tuy nhiên, tại lễ trao giải Grammy 2000, Britney đã để tuột mất giải Nghệ sĩ mới xuất sắc nhất vào tay đối thủ Christina Aguilera.
Britney Spears bắt đầu hẹn hò với nam ca sĩ Justin Timberlake từ năm 1999. Đôi trai tài gái sắc nhanh chóng trở thành cặp đôi đẹp nhất nhì Hollywood. Tuy nhiên, họ chia tay 3 năm sau đó.
Năm 2001, Britney phát hành album Britney và bắt đầu sự nghiệp diễn xuất trong Crossroads. Cô tiếp tục phát hành In the Zone năm 2003 với sự sáng tạo trong âm nhạc. Thời điểm này, hình ảnh một công chúa nhạc pop xinh đẹp và nóng bỏng phủ sóng trên toàn thế giới.
Nụ hôn đồng tính nổi tiếng của Madonna và Britney Spears tại lễ trao giải VMA 2003
Năm 2004, Britney Spears kết hôn với người bạn thời thơ ấu - Jason Alexander. Tuy nhiên, cuộc hôn nhân đầu tiên của công chúa nhạc pop kéo dài vỏn vẹn 55 giờ, kéo dài từ ngày 3 - 5/1. Nữ ca sĩ Toxic cho rằng, cô đã đưa ra quyết định quan trọng vào thời điểm "đầu óc không tỉnh táo".
Cuối năm 2004, Britney Spears yêu và quyết định kết hôn lần hai với người đàn ông đã một đời vợ - Kevin Federline. Tuy nhiên, cuộc hôn nhân cũng chỉ kéo dài được 2 năm. Sau này, nữ ca sĩ từng thừa nhận, lấy Kevin là sai lầm lớn.
Năm 2006, nữ hoàng nhạc pop Britney Spears khoe những bức hình nude vô cùng nóng bỏng trên trang bìa tạp chí Harper’s Bazaar khi đang trong giai đoạn bầu bí.
Trong khoảng thời gian còn hạnh phúc bên người chồng chính thức thứ hai - Kevin Federline, công chúa nhạc pop luôn vui vẻ và rạng rỡ. Tuy nhiên, tháng 11/2006, Britney đệ đơn ly hôn và vụ việc được giải quyết trong năm 2007.
Britney và Kevin có với nhau 2 con trai - Sean Preston và Jayden James. Cuộc hôn nhân đổ vỡ dẫn đến hàng loạt phiên tòa tranh quyền nuôi con. Biến cố lớn trong cuộc sống riêng tư đã khiến Britney rơi vào khủng hoảng.
Năm 2007 và 2008 là quãng thời gian kinh hoàng của Britney. Cô gây sốc với hình ảnh cạo trọc đầu, tấn công phóng viên, không làm chủ được bản thân, gây tai nạn khi lái xe... Nhiều nguồn tin cho biết, nữ ca sĩ đã sử dụng ma túy trong thời gian này.
Xăm mình, kết thân với Lindsay Lohan và Paris Hilton, lao vào các cuộc vui thâu đêm ngập trong rượu và chất kích thích là những gì người hâm mộ thấy ở nữ hoàng nhạc pop trong khoảng thời gian sau khi ly hôn lần hai.
Năm 2007, Britney có màn trình diễn hoàn toàn thất bại ca khúc Gimme More tại lễ trao giải MTV Video Music Awards. Cô mặc đồ diễn như bikini để lộ thân hình mập ú, hát và nhảy dở tệ.
Tuy nhiên, một năm sau đó, Britney Spears bắt đầu thăng hoa và có sự trở lại ngoạn mục. Tại giải MTV Video Music Awards 2008, Britney có màn tái xuất hoành tráng. Cô chiến thắng cả 3 hạng mục được đề cử: Video của nữ nghệ sĩ xuất sắc nhất, Video nhạc pop hay nhất và giải quan trọng nhất là Video của năm cho Piece of me. Đây cũng là lần đầu tiên cô giành được chiếc cúp moonman sau 16 lần được đề cử.
Thời điểm năm 2008 - 2009, thân hình Britney vẫn khá tròn trịa. Nữ hoàng nhạc pop khó có thể tìm lại những đường cong hút hồn như thời đỉnh cao sau hai lần sinh nở. Tuy nhiên, cô vẫn đẹp rạng ngời và đầy quyến rũ trên sân khấu âm nhạc.
Để quảng bá cho album Circus, Britney tổ chức tour lưu diễn thế giới mang tên The Circus Starring: Britney Spears và thu về hàng trăm triệu đô la. The Circus là một trong những tour có lượng khán giả cao nhất năm 2009. Sự trở lại của Britney có công lớn của bạn trai Jason Trawick - người đã ở bên cạnh động viên, an ủi và giúp cô vượt qua quãng thời gian khó khăn nhất.
Năm 2011, Britney Spears diện bộ đồ đen quyến rũ tới MTV Video Music Awards. Dù công chúa nhạc pop vẫn rất xinh đẹp song không thể phủ nhận, dấu hiệu thời gian đang hằn sâu dưới lớp trang điểm dày cộp còn những đường cong đắt giá ngày nào đã tạm biệt Britney Spears.
Britney đánh dấu sự trở lại trong năm 2012 với vai trò giám khảo của cuộc thi X Factor phiên bản Mỹ. Nữ ca sĩ nhận được nhiều sự ủng hộ và yêu quý của người hâm mộ trong chương trình này.
Tuy nhiên, những dấu hiệu tuổi tác và cân nặng luôn là vấn đề khiến Britney đau đầu.
Khác xa hình ảnh long lanh và được chăm chút tỉ mỉ trên sân khấu, Britney xuất hiện với bộ dạng nhếch nhác, tóc tai bù xù và quên nội y trên phố. Việc không giữ được hình ảnh khiến nữ ca sĩ mất điểm hoàn toàn trong mắt các fan. 
Đầu năm 2013, Britney liên tiếp nhận được những tin không vui trong sự nghiệp và cuộc sống riêng tư. Cô bị sa thải khỏi ghế giám khảo X Factor Mỹ vì sự thể hiện buồn tẻ ở mùa trước và chia tay bạn trai lâu năm Jason Trawick sau một năm kể từ ngày đính hôn. Không ít người hâm mộ giật mình khi nhìn thấy hình ảnh già nua khi không make-up của công chúa nhạc pop.
Hình ảnh gần đây nhất của Britney Spears khi tới xem các con chơi bóng tại Los Angeles hôm 6/4. Diện bộ đầm siêu ngắn, Britney "muối mặt" khi lộ nội y chốn đông người vì phải ngồi bệt xuống sân cỏ. Cô cũng lộ thân hình mập ú, vòng một xập xệ trong trang phục như đồ ngủ này. Sau 15 năm kể từ ngày thành công với Baby one more time, Britney Spears xinh đẹo ngày nào đã không còn giữ được sự trẻ trung, phong độ và quyến rũ ở tuổi 33.

Tiểu Uyên (tổng hợp)

Bạn có thể quan tâm