Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hành trình truy tìm hung thủ giấu xác trong vali ở Mỹ (kỳ 2)

Những người dân tại một thị trấn bình yên ở Mỹ tìm thấy hai vali đựng xác người đang phân hủy, mở ra một cuộc điều tra kéo dài để tìm ra hung thủ.

Nơi người công nhân cắt cỏ đã đặt hai chiếc vali hôm 5/6. Ảnh: Journal Sentinel

Sau gần một tuần lâm vào bế tắc, vụ án xác người giấu trong vali đã xuất hiện những manh mối đầu tiên. Từ kết quả khám nghiệm tử thi, các bác sĩ pháp y tại hạt Waukesha kết luận, những nạn nhân trong vụ án là hai phụ nữ.

Cảnh sát cho biết, nạn nhân đầu tiên đã chết trong trạng thái khỏa thân với một sợi dây thừng vòng quanh cổ. Nạn nhân đã bị trói và bị nhét bóng vào miệng trước khi chết. Thi thể thứ hai có thể là một người da trắng; trong độ tuổi từ 15 đến 25; cao khoảng 157 cm đến 162 cm; nặng khoảng 54 kg đến 63 kg; tóc thẳng, dài và có màu nâu đậm hoặc đen; hàm cắn sâu, răng khểnh; mỗi tai đeo hai khuyên; và xăm một hình trái tim bên bụng trái, gần vùng xương chậu.

Hành trình truy tìm hung thủ giấu xác trong vali ở Mỹ (kỳ 1)

Những người dân tại một thị trấn bình yên ở Mỹ tìm thấy hai vali đựng xác người đang phân hủy, mở ra một cuộc điều tra kéo dài để tìm ra hung thủ.

Nạn nhân đầu tiên

Laura Simonson trong ảnh mô tả của cảnh sát (trái) và diện mạo thực tế (phải). Ảnh: CBS

Hôm 10/6, Sở Cảnh sát thành phố Rochester, bang Minnesota liên lạc với các quan chức của bang Wisconsin. Họ cho rằng, một cô gái mất tích ở bang Minnesota có liên quan tới vụ án mà các cảnh sát tại hạt Walworth đang điều tra.

Sau một quá trình dài phân tích manh mối và kết quả khám nghiệm tử thi, hôm 26/6, cảnh sát hạt Walworth chính thức công bố danh tính của thi thể đầu tiên. Nạn nhân đầu tiên tên là Laura Simonson, 37 tuổi và tới từ thành phố Farmington, bang Minnesota, Mỹ. Mẹ của Simonson đã thông báo sự mất tích của cô con gái với cảnh sát từ hôm 22/11/2013. 

Gia đình nạn nhân đầu tiên cho hay, Simonson là mẹ của 7 đứa trẻ và rất yêu thương chúng. Cô có tiền sử về bệnh thần kinh nên đã gửi 7 đứa trẻ này cho ông bà ngoại chăm sóc. Thời gian đầu sau khi cô biến mất, gia đình nghĩ rằng Simonson chỉ đơn giản là đã rời khỏi thành phố nên mãi cuối tháng 11, họ mới báo cho cảnh sát.

Thám tử thuộc Sở Cảnh sát hạt Walworth cho biết, lần cuối cùng người ta nhìn thấy Simonson là vào hôm 2/11 năm ngoái. Bạn bè của Simonson cũng tiết lộ, người phụ nữ 37 tuổi này đã quen một người đàn ông trên mạng và gặp hắn ta vào khoảng thời gian cô mất tích.

Các biện pháp nhận diện thi thể không nguyên vẹn

Các chuyên gia pháp y vẫn có thể nhận diện nạn nhân dù cơ thể đã phân hủy vì chìm dưới nước lâu ngày, cháy đen hoặc điều kiện bảo quản không tốt.

Nạn nhân thứ hai

Nạn nhân thứ hai là Jenny Gamez, 19 tuổi. Ảnh: CBS

Lần theo manh mối từ hồ sơ nha khoa, các nhà điều tra đã tìm ra danh tính của nạn nhân thứ hai trong vụ án. Cô tên là Jenny Gamez, 19 tuổi và sống tại thành phố Gottage Grove, hạt Lane, bang Oregon, Mỹ cùng với bố mẹ nuôi.

Lorraine Ericksen, mẹ nuôi của Gamez, đã sốc sau khi cảnh sát tới nhà của bà để điều tra về mẫu tóc của cô gái 19 tuổi này vào hôm 27/6. Ericksen cho biết, cô bé là một sinh viên đại học và rất lạc quan, dù Gamez đã gặp khó khăn trong vấn đề tình cảm cách đây vài năm trước, khi cô bé từ bỏ đứa con và người cha của đứa trẻ. Gia đình của Gamez cho hay, họ đã không gặp cô bé từ cuối năm 2012.

Một số người bạn của Gamez đã nhận ra cô khi các nhà điều tra công bố hình vẽ phác thảo màu đen trắng của nạn nhân thứ hai. "Chúng tôi đã mất liên lạc với cô ấy từ lâu. Jenny là một người hạnh phúc và lạc quan", Sahalie Allen, một người bạn của nạn nhân, nói.

(Còn nữa)

10 vụ thảm sát kinh hoàng chưa tìm ra hung thủ

Sát thủ giấu mặt chuyên giết người đêm khuya, kẻ thủ ác sát hại người theo bảng chữ cái là những tội phạm bí ẩn thách thức giới điều tra.

Kim Ngân

Bạn có thể quan tâm