Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hành trình trở thành bảo vệ đặc biệt của đại sứ quán Mỹ

Một nhóm thuộc lực lượng thủy quân lục chiến chịu trách nhiệm đảm bảo an toàn cho 176 đại sứ quán Mỹ trên khắp thế giới và các tài liệu mật.

Các học viên bị xịt hơi cay vào mắt. Ảnh: We Are The Mighty

Không chỉ đảm bảo tính mạng con người, thủy quân lục chiến làm việc trong các đại sứ quán còn phải bảo vệ các tài liệu liên quan tới an ninh quốc gia, đặc biệt tại các điểm nóng như Yemen, Iraq và Pakistan.

Trước khi nhận trọng trách này, những người được tuyển chọn phải trải qua khóa huấn luyện đặc biệt tại trường Marine Security Guard (MSG). Ngôi trường tọa lạc ở thị trấn Quantico, bang Virginia, Mỹ.

Ben Feibleman, lính thủy quân lục chiến phục vụ trong các đại sứ quán, cho biết MSG dạy học viên cách ứng phó với các tình huống nguy hiểm. Giáo viên sẽ không ngừng nhắc nhở về những bài học thất bại trong quá khứ.

"Chúng tôi luôn phải sẵn sàng chiến đấu", Feibleman nói với WATM.

Người đàn ông này cho hay buổi học đáng sợ nhất trong quá trình đào tạo chính là đối mặt với tình huống xịt hơi cay. "Các học viên phải hành động và chiến đấu khi họ không thể nhìn thấy gì", Feibleman chia sẻ.

Cuối cùng, trước khi ra trường và nhận nhiệm vụ tại các đại sứ quán, những người lính phải vượt qua vòng phỏng vấn bằng cách trả lời các câu hỏi trong tình huống giả định của chuyên gia.

Theo Feibleman, mỗi nhân viên sẽ đảm nhận một vị trí. Tuy nhiên, nhiệm vụ điển hình là đứng gác.

"Chúng tôi được trang bị một khẩu súng lục, súng ngắn và một khẩu M4 để giữ gìn an ninh", lính thủy quân lục chiến Mỹ nói.

5 lực lượng đặc nhiệm Mỹ khiến khủng bố khiếp sợ

Đặc nhiệm Mỹ kết hợp với phi đội không vận hùng hậu và thông tin tình báo chính xác đã giáng đòn mạnh cho các lực lượng khủng bố.

Kim Ngân

Bạn có thể quan tâm