Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hành trình tìm phép màu của bố mẹ bé trai thoát chết thần kỳ

Nhìn ngôi nhà bị đổ sập hoàn toàn, cô Rasmila Awal hoảng hốt tột độ khi nghĩ về số phận hai đứa con đang kẹt dưới đống đổ nát sau trận động đất 7,9 độ Richter ở Nepal.

Lực lượng cứu hộ tìm thấy bé Sonies, 5 tháng tuổi, dưới đống đổ nát của một ngôi nhà sập sau động đất. Ảnh: Kathmandutoday.com

Cô Awal đang trên đường đi làm về khi trận động đất 7,9 độ Richter xảy ra ở Nepal hôm 25/4. Khi về tới nhà, người mẹ 35 tuổi vô cùng hoảng hốt khi thấy nơi ở của gia đình đổ sập hoàn toàn. Bên dưới đống gạch vỡ của công trình là hai đứa trẻ Soniya, 10 tuổi, và Sonies, 5 tháng tuổi.

Hàng xóm chạy tới sau khi nghe thấy tiếng la hét của Awal. Tuy nhiên, không ai nghĩ những đứa trẻ còn sống khi nhìn đống đổ nát của ngôi nhà ở Muldhoka, Bhaktapur, phía đông của thủ đô Kathmandu. Những công trình khác xung quanh cũng lâm vào tình cảnh tương tự. Khu vực trông giống một thành phố bị bỏ hoang nhiều năm.

"Tôi hoàn toàn tê dại. Tôi chẳng nghe thấy âm thanh nào và cũng không biết các con mình còn sống hay không. Nhìn cảnh tượng đó, tôi không dám nghĩ con mình còn sống", Awal tả lại cảm xúc của cô khi nhìn vào căn nhà sập. Chỉ có 2 đứa trẻ trong nhà vì chồng cô, Sham Krishna Awal, cũng đang đi làm.

Bé Soniya, 10 tuổi và Sonies, 5 tháng tuổi bị mắc kẹt trong ngôi nhà sập. Ảnh: CNN

Ngay khi về tới nơi, người cha của những đứa trẻ điên cuồng lao vào đào bới đống đổ nát để tìm con. Cảnh tượng bi đát khiến hàng xóm góp sức giúp đỡ gia đình này dù những ngôi nhà xung quanh cũng cần hỗ trợ. Người mẹ của những đứa trẻ trở nên bất lực trong tuyệt vọng.

Sau hai giờ đào bới, người ta tìm thấy đứa lớn, Soniya, vẫn còn sống. Tuy nhiên, gia đình Awal không có thời gian tận hưởng niềm vui. Họ và hàng xóm tiếp tục đào bới để tìm bé Sonies nhưng nhiều giờ sau vẫn chưa có kết quả.

Quá tuyệt vọng, gia đình buộc phải cầu cứu quân đội Nepal. Theo CNN, các binh sĩ có mặt tại ngôi nhà lúc 18h và đào bới liên tục trong 3 giờ đồng hồ nhưng không phát hiện dấu hiệu của sự sống. Họ buộc phải rời đi vì rất nhiều khu vực khác đang cần giúp đỡ.

Không bỏ cuộc, người cha mất con tiếp tục tìm kiếm trong đống gạch vụn với hy vọng tìm được em bé vẫn còn sống. Nỗ lực và niềm tin của Awal được đền đáp khi anh nghe thấy tiếng khóc từ dưới đống đổ nát. Tuy nhiên, người cha càng thêm đau khổ và bất lực khi đêm tối cùng lượng lớn gạch đá ngăn cách anh và đứa con 5 tháng tuổi.

Niềm hy vọng giữa vùng thảm họa

Lực lượng cứu hộ nâng cao bé Sonies sau khi giải cứu em từ dưới đống đổ nát. Ảnh: Kathmandu Today

"Đó là số phận. Nếu đứa trẻ được sống, nó sẽ sống. Nếu chúa trời muốn mang nó đi, chúng ta cũng không thể làm gì", một người hàng xóm an ủi gia đình Awal trước khi đưa họ tới cánh đồng gần đó để nghỉ. Dư chấn cùng những ngôi nhà sắp sập khiếp mọi người phải tìm nơi trống trải để nghỉ qua đêm.

Sáng sớm hôm sau, gia đình Awal vội vã trở lại nơi từng là ngôi nhà của họ. Niềm vui vỡ òa khi mọi người vẫn nghe tiếng khóc của bé Sonies. Những người lính lại tới ngôi nhà và tiếp tục đào bới. Phép màu nhiệm cuối cùng cũng đến khi em bé 5 tháng tuổi được đưa ra ngoài sau 22 tiếng đồng hồ mắc kẹt vì động đất.

Khuôn mặt đứa trẻ tội nghiệp phủ một lớp bụi trắng xóa nhưng em vẫn thở. Sonies được đưa tới bệnh viện với những vết thương không đe dọa tính mạng. Đứa trẻ nhanh chóng được về lại vòng tay của mẹ và nở nụ cười trên môi.

Hình ảnh lực lượng cứu hộ nâng cao đứa trẻ trở thành niềm hy vọng cho cả đất nước Nepal. Sau mất mát to lớn cùng những nỗ đau tột cùng, người dân Nepal vẫn có quyền tin vào một tương lai mới và hạnh phúc. Gia đình Awal không còn nơi ở nhưng chắc chắc họ sẽ không quá buồn vì điều đó.

Sống sót thần kỳ sau 80 giờ bị chôn vùi vì động đất

Lực lượng cứu hộ Nepal vừa giải cứu một người đàn ông mắc kẹt 80 giờ cùng 3 thi thể dưới đống đổ nát của tòa nhà ở thủ đô Kathmandu sau trận động đất mạnh 7,9 độ Richter.

Người Việt đoàn kết trong hoạn nạn ở xứ người

Những người Việt Nam mắc kẹt tại Nepal sau trận động đất 7,9 độ Richter đã nỗ lực cứu mình và giúp đỡ đồng hương cùng cảnh ngộ nơi xứ người.

Hồng Duy

Bạn có thể quan tâm