Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hành trình săn hổ cái ăn thịt người

Các thợ săn lão luyện ở miền bắc Ấn Độ đang nỗ lực truy lùng con hổ cái giết và ăn thịt 10 người trong hơn 2 tháng qua.

Những ruộng mía cao quá đầu người ở các bang Uttar Pradesh và Uttarakhand có thể là nơi ẩn náu và rình mồi của con hổ cái chừng 4 năm tuổi.

Cư dân địa phương khẳng định, con vật đã giết và ăn thịt 10 người. Thi thể những nạn nhân của nó thường không còn nguyên vẹn. Ảnh minh họa.

Nhân viên kiểm lâm đo kích thước dấu chân mà con hổ để lại ở ngôi làng thuộc bang Uttar Pradesh. Dấu chân cho thấy con mãnh thú là hổ Bengal, loài động vật có khả năng tuyệt chủng ở Ấn Độ. Tuy nhiên, kết cục của con vật này sẽ không thực sự có hậu. Nếu may mắn, nó sẽ sống nốt quãng đời còn lại bên trong một sở thú.

Tuy nhiên, các thợ săn và người dân địa phương muốn con hổ phải chịu kết cục khác. Bà Tarabat, mẹ của một thanh niên bị hổ ăn thịt, cho biết, bà muốn người ta bắn chết con vật. Anh Shiv Kimar, người con trai 22 tuổi của bà, bị con hổ sát hại tháng trước.

Nạn nhân mới nhất của con hổ cái là một người đàn ông 50 tuổi. Vụ tấn công xảy ra ngày 10/2. Con hổ quá tinh ranh nên không ai biết trước nơi nó ẩn náu và thời điểm nó tấn công. Một nhân viên kiểm lâm buộc con dê vào bẫy để nhử con hổ xuất hiện.

Thợ săn dùng súng trường để đảm bảo hạ gục con hổ thành công. Họ lái ô tô hoặc cưỡi voi trong hành trình theo dấu con mãnh thú. Voi là phương tiện di chuyển hiệu quả, giúp các thợ săn dễ dàng vượt qua những địa hình hiểm trở mà xe ô tô không thể di chuyển.

Ngoài ra, người ta còn lắp hệ thống camera điều khiển từ xa trong rừng, nhằm chụp hình con hổ ăn thịt người. Trên thực tế, đây là một trong những môi trường sống tự nhiên cuối cùng của loài hổ ở Ấn Độ. Trong một thế kỷ qua, số lượng hổ Bengal đã giảm từ 40.000 xuống 1.706 con vì nạn săn bắn trái phép.

Các thợ săn Samar Jeet Singh (trái) và Sanjay Singh được phép bắn chết con hổ ăn thịt người. Các nhà bảo tồn hy vọng họ tìm thấy con vật trước khi người ta bắn chết nó. Thông thường, con người không phải lựa chọn ưa thích của loài hổ. Nhiều khả năng, răng nanh của con hổ cái này bị thương nên nó không thể săn những loài động vật khỏe mạnh và chuyển sang tấn công con người.

Hồng Duy

Ảnh: CNN.

Bạn có thể quan tâm