Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hành trình phát triển của thương hiệu kiwi xanh Oscar Pháp

Là quốc gia đứng thứ 3 tại châu Âu và thứ 6 trên thế giới về sản xuất kiwi, Pháp ngày càng chứng tỏ được ưu thế của mình trên thị trường kiwi thế giới trong đó có Việt Nam.

Trái với suy nghĩ của nhiều người, kiwi không đến từ New Zealand dù đây là tên gọi của một loài chim chỉ sống tại quốc gia ở châu Đại Dương. Trên thực tế, kiwi là trái cây có nguồn gốc từ rừng núi Trung Quốc. Kiwi hay còn gọi là quả dâu tây Trung Quốc từng được coi là món ăn tinh khiết và không phổ biến trên thế giới đến tận thế kỷ 18.

Loại trái cây này được đưa tới châu Âu vào đầu thế kỷ 20, chủ yếu vì vẻ đẹp của nó. Đến những năm 1960, loại trái cây này được trồng trên quy mô lớn ở New Zealand, sau đó là California và mở rộng khắp thế giới.

Năm 1980, hai người nông dân là Francois Lafitte và Guy Poylecot đã quyết định sản xuất loại trái cây này trên mảnh đất màu mỡ của Adour - nơi kết hợp khí hậu đại dương ôn đới với đất phù sa trên bờ sông Gave. Điều kiện thuận lợi về khí hậu, đất đai là công cụ hữu hiệu để tạo ra những trái kiwi xanh chiếm lĩnh thị trường. Francois Lafitte và Guy Poylecot lập ra hợp tác xã, trở thành người tiên phong trong sản xuất kiwi. Thương hiệu kiwi của Oscar ra đời từ đó.

Klever Fruits anh 1
Thương hiệu kiwi của Oscar ra đời năm 1980.

Tất cả sản phẩm kiwi của Oscar được xuất khẩu đến Đức, đây là quốc gia duy nhất ở châu Âu tiêu thụ quả kiwi lúc bấy giờ. Một năm sau, Oscar là nhãn hiệu kiwi đầu tiên được bán ở Pháp. Sau 30 năm, đơn đăng ký nhãn hiệu kiwi Oscar Pháp đã được nộp ở 35 quốc gia, từ Tây Ban Nha đến Canada qua Nhật Bản và sang Australia. Ba mươi năm đổi mới đã giúp thương hiệu kiwi xanh Oscar Pháp nổi tiếng trên khắp thế giới và Việt Nam cũng không ngoại lệ.

Hiện nay, mỗi năm trên thế giới có khoảng 1 triệu tấn quả kiwi được sản xuất. Trong đó, Trung Quốc dẫn đầu về sản xuất kiwi, tiếp theo là New Zealand và Italy, Pháp là nước sản xuất quả kiwi lớn thứ 3 ở châu Âu và đứng thứ 6 trên thế giới.

Hãng Oscar Pháp luôn theo sát hành trình của những trái kiwi để giữ lời hứa mang lại hạnh phúc cho khách hàng về sản phẩm cao cấp, thơm ngon, an toàn và tốt cho sức khỏe.

Klever Fruits anh 2
Thương hiệu kiwi Oscar Pháp nổi danh khắp thế giới.

Tại Việt Nam, Klever Fruits hiện là đối tác chiến lược và nhà phân phối chính thức của kiwi hãng Oscar Pháp. Thương hiệu trái cây này không chỉ được khách hàng Hà Nội yêu thích, mà còn được người dân Sài thành ưa chuộng tại các cửa hàng Klever Fruits 276 Lê Văn Sỹ, quận 3; 401 Hai Bà Trưng quận 3 và 130 Lê Thánh Tôn quận 1, TP.HCM.

Thông tin chi tiết xem tại đây hoặc website http://oscar.kiwi/en/.

Mộc Trà

Bạn có thể quan tâm