Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hành trình Euro 2016 qua tranh biếm họa

Dưới những nét vẽ sắc sảo của họa sĩ Omar Momani, Euro 2016 và hành trình lên ngôi vô địch của tuyển Bồ Đào Nha trở nên sinh động và hài hước hơn.

Euro 2016 qua tranh biem hoa anh 1
Được đánh giá cao hơn rất nhiều so với Romania trong trận khai mạc Euro 2016 nhưng chủ nhà Pháp cũng phải nhờ tới bàn thắng ở phút 89 của Dimitri Payet mới giành chiến thắng 2-1.
Euro 2016 qua tranh biem hoa anh 2
Bên cạnh mối đe dọa khủng bố thường trực, Euro 2016 cũng chứng kiến vấn nạn hooligan hoành hành. Từ 1980 tới nay, mới lại có một vòng chung kết Euro nhuốm màu bạo lực đến thế.
Euro 2016 qua tranh biem hoa anh 3
"Modric! Lần sau anh hãy để tôi chải chuốt xong hãy tung cú volley đẳng cấp nhé", Ozan Tufan, tuyển thủ Thổ Nhĩ Kỳ bị "ném đá" vì bận vuốt tóc thay vì tập trung ngăn chặn cú sút cháy lưới của Luka Modric ở trận đấu vòng bảng với Croatia.
Euro 2016 qua tranh biem hoa anh 4
Ngoài mài tóc tổ quạ vàng hoe, Marouane Fellaini gần như chẳng để lại dấu ấn gì ở thất bại 0-2 của tuyển Bỉ trước Italy.
Euro 2016 qua tranh biem hoa anh 5
Có lẽ do chưa hết run vì lời dọa lấy mạng của nam diễn viên cơ bắp người Iceland, Hafthór Júlíus Björnsson - thủ vai hiệp sĩ khát máu trong series "Game of Thrones" - Cristiano Ronaldo thi đấu mờ nhạt ở trận hòa 1-1 của Bồ Đào Nha trước đội bóng tí hon xứ băng đảo. 
Euro 2016 qua tranh biem hoa anh 6
Ngay cả khi mặc chiếc áo liền ống tay, HLV Joachim Loew của tuyển Đức có lẽ vẫn không thể cai những hành động mất vệ sinh.
Euro 2016 qua tranh biem hoa anh 7
Cặp đôi hiệp sĩ Jamie Vardy và Daniel Sturridge giúp tuyển Anh đánh bại bầy rồng lửa Xứ Wales của thủ lĩnh Gareth Bale.
Euro 2016 qua tranh biem hoa anh 8
Những ngôi sao của tuyển Croatia như Modric, Rakitic hay Mandzukic thay nhau dập lửa từ những quả pháo sáng do chính cổ động viên nhà ném xuống ở trận đấu với CH Czech. UEFA thậm chí đã dọa sẽ loại đội bóng áo kẻ ca-rô nếu nhóm fan quá khích còn tái pháp.
Euro 2016 qua tranh biem hoa anh 9
Ronaldo tiếp tục trở nên vô hại, yếu đuối ở trận hòa 0-0 với tuyển Áo.
Euro 2016 qua tranh biem hoa anh 10
Nhờ thành tích giúp Xứ Wales dẫn đầu bảng B, Bale xứng đáng được vinh danh thay vì Wayne Rooney và các ngôi sao tuyển Anh.
Euro 2016 qua tranh biem hoa anh 11
Quá hiểu Sergio Ramos do cùng khoác chung màu áo Real Madrid, Luka Modric mách nước giúp đồng đội chặn thành công cú sút penalty của thủ quân tuyển Tây Ban Nha.
Euro 2016 qua tranh biem hoa anh 12
Dù lập cú đúp và một đường kiến tạo ở trận đấu với Hungary, Ronaldo vẫn không thể giúp Bồ Đào Nha giành chiến thắng và chỉ vào vòng 1/8 nhờ lọt nhóm 4 đội xếp thứ 3 có thành tích tốt nhất. Trong khi những đội bóng nhỏ như Iceland hay CH Ireland thậm chí còn đi tiếp theo cách ấn tượng hơn.
Euro 2016 qua tranh biem hoa anh 13
Những chiến binh Viking Iceland đã dạy cho thầy trò Roy Hodgson một bài học đắt giá ở vòng knock-out.
Euro 2016 qua tranh biem hoa anh 14
Bầy rồng lửa Xứ Wales đánh tan tác Quỷ đỏ Bỉ ở vòng 1/8.
Euro 2016 qua tranh biem hoa anh 15
Pha sút luân lưu theo kiểu bọ ngựa của Simone Zaza góp phần khiến Italy lần đầu bại trận trước người Đức ở một giải đấu lớn.
Euro 2016 qua tranh biem hoa anh 16
Thói quen có phần mất vệ sinh của HLV Joachim Loew sẽ phải đối chọi với mùi hương nồng nàn nước Pháp ở bán kết.
Euro 2016 qua tranh biem hoa anh 17
Ngày 6/7, dù bận rộn cùng tuyển Bồ Đào Nha chuẩn bị cho vòng bán kết, Ronaldo vẫn lập tức gọi điện hỏi thăm khi hay tin Lionel Messi bị kết tội 21 tháng tù vị tội trốn thuế.
Euro 2016 qua tranh biem hoa anh 18
Có lẽ do HLV Joachim Loew để các học trò chơi bóng chuyền và bóng rổ quá nhiều trong lúc tập luyện, những Jerome Boateng, Bastian Schweinsteiger đã áp dụng máy móc khi ra sân. Kết quả, "Superman" Schweini có pha chơi bóng bằng tay trong vòng cấm ở cuối hiệp 1, góp phần khiến Đức nhận thất bại 0-2 trước chủ nhà Pháp ở bán kết.
Euro 2016 qua tranh biem hoa anh 19
Vượt qua đồng đội Gareth Bale ở bán kết, Ronaldo và Griezmann sẽ "so găng" ở trận đấu cuối cùng để tìm ra người chiếm ưu thế trong cuộc đua đến danh hiệu Quả bóng vàng FIFA 2016.
Euro 2016 qua tranh biem hoa anh 20
Cuối cùng, dù bị đánh giá thấp hơn và không có sự phục vụ của Ronaldo từ phút 24, Bồ Đào Nha vẫn xuất sắc đánh bại chủ nhà Pháp ở hiệp phụ nhờ bàn thắng bằng vàng của Eder. CR7 nhận lời chúc tụng từ Sir Alex, Jose Mourinho hay đàn anh Luis Figo.

Doi hinh ngoi sao gay that vong o Euro 2016 hinh anh

Đội hình ngôi sao gây thất vọng ở Euro 2016

0

Các chuyên gia của Bleacher Report lựa chọn đội hình 11 ngôi sao gây thất vọng nhất tại Euro năm nay. Đáng chú ý là sự xuất hiện của Sergio Ramos, Lewandowski hay Thomas Mueller...

Ronaldo dan dau doi hinh tieu bieu Euro 2016 hinh anh

Ronaldo dẫn đầu đội hình tiêu biểu Euro 2016

0

UEFA vừa chính thức công bố đội hình hay nhất tại Euro năm nay. Nhiều ngôi sao có phong độ tốt như Gareth Bale hay Bonucci lại không có mặt trong danh sách này.

Thành Quảng

Ảnh: Goal

Bạn có thể quan tâm