Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ronaldo dẫn đầu đội hình tiêu biểu Euro 2016

UEFA vừa chính thức công bố đội hình hay nhất tại Euro năm nay. Nhiều ngôi sao có phong độ tốt như Gareth Bale hay Bonucci lại không có mặt trong danh sách này.

doi hinh tieu bieu Euro 2016 anh 1
Đội hình tiêu biểu Euro 2016 do UEFA bình chọn. 
doi hinh tieu bieu Euro 2016 anh 2
Thủ môn Rui Patricio (Bồ Đào Nha): Thủ thành 28 tuổi hết lần này đến lần khác sắm vai người hùng cứu giúp Seleccao. Đầu tiên là loạt đấu súng cân não với Ba Lan và đặc biệt là những tình huống cản phá xuất thần trong trận chung kết với Pháp.
doi hinh tieu bieu Euro 2016 anh 3
Hậu vệ phải Joshua Kimmich (Đức): Ngoài sai lầm duy nhất trong trận bán kết với Pháp, màn trình diễn của tài năng trẻ 21 tuổi bên hành lanh cánh phải của Die Mannschaft là vô cùng thuyết phục.
doi hinh tieu bieu Euro 2016 anh 4
Trung vệ Jerome Boateng (Đức): Không chỉ phòng ngự chắc chắn, trung vệ thuộc biên chế Bayern còn liên tục tung ra những đường chuyền vượt tuyến có độ chính xác cao. Không thể không nhắc đến cú nã đại bác của anh vào lưới Slovakia ở vòng 16 đội.
doi hinh tieu bieu Euro 2016 anh 5
Trung vệ Pepe (Bồ Đào Nha): Thi đấu với hơn 100% phong độ và sức lực dù mới trở lại sau chấn thương, thậm chí đã phải nôn mửa vì cơ thể hoạt động quá tải sau khi tiếng còi mãn cuộc cất lên.
doi hinh tieu bieu Euro 2016 anh 6
Hậu vệ trái Raphael Guerreiro (Bồ Đào Nha): Một tương lai tươi sáng đang chờ đợi sao mai sinh năm 1993. Dortmund quả thực có tầm nhìn xa trông rộng khi nhanh tay chiêu mộ một trong những hậu vệ cánh tốt nhât tại Euro năm nay.
doi hinh tieu bieu Euro 2016 anh 7

Tiền vệ Joe Allen (Wales): Mỗi khi được trao cơ hội, "Xavi xứ Wales" đều hoạt động không biết mệt mỏi ở khu trung tuyến và có mặt ở mọi điểm nóng. Anh giúp "Rồng lửa" lọt vào đến tận bán kết ở ngay lần đầu tham dự Euro.

doi hinh tieu bieu Euro 2016 anh 8
Toni Kroos (Đức): Ngôi sao đang chơi cho Real Madrid chính là chân chuyền tốt nhất tại Euro năm nay khi đạt tỷ lệ chuyền chính xác lên đến 93%- 608 trên tổng số 653 đường chuyền của cựu cầu thủ Bayern đều nằm gọn trong chân đồng đội.
doi hinh tieu bieu Euro 2016 anh 9
Tiền vệ Dimitri Payet (Pháp): Khá bất ngờ khi ngôi sao đang chơi cho West Ham lại được lựa chọn thay vì Gareth Bale. Dù hoàn thành vai trò của một cầu thủ chạy cánh nhưng Payet lại chơi mờ nhạt ở những trận cầu quyết định.
doi hinh tieu bieu Euro 2016 anh 10
Tiền vệ Aaron Ramsey (Wales): Không phải Gareth Bale, Ramsey mới là cầu thủ có tầm ảnh hưởng lớn nhất đến lối chơi của xứ Wales tại Euro năm nay. Sự vắng mặt của ngôi sao sinh năm 1990 là nguyên nhân chính khiến "Rồng lửa" phải nhận thất bại 0-2 trước Bồ Đào Nha ở bán kết.
doi hinh tieu bieu Euro 2016 anh 11
Tiền vệ Antoine Griezmann (Pháp): 6 bàn thắng sau 7 trận là quá đủ để Griezmann ẵm giải cầu thủ hay nhất Euro 2016 và một suất trong đội hình tiêu biểu do UEFA bình chọn.
doi hinh tieu bieu Euro 2016 anh 12
Cristiano Ronaldo (Bồ Đào Nha): Không có nhiều đóng góp trong trận chung kết nhưng CR7 xứng đáng nhận lời khen vì những nỗ lực trong giai đoạn vòng bảng và vòng loại trực tiếp. Siêu sao 31 tuổi được Liên đoàn bóng đá châu Âu lựa chọn ở vị trí cao nhất trên hàng công đội hình tiêu biểu Euro 2016.

Griezmann giành giải cầu thủ hay nhất Euro 2016

Vượt qua nhiều ứng cử viên nặng ký khác, Griezmann nhận giải thưởng an ủi “Cầu thủ hay nhất Euro 2016”.


Dũng Sĩ

Ảnh: Getty/ Reuters

Bạn có thể quan tâm